Bí Quyết Lựa Chọn Vách Ngăn Phù Hợp Cho Mọi Không Gian Nhà Bạn

Ngày đăng: 02/08/2021 09:57 AM

    Vách ngăn phòng là gì? Làm sao để chọn được vách ngăn phòng phù hợp với từng không gian của căn phòng? Đây có lẽ là câu hỏi thường gặp nhất trong số các câu hỏi của đa số người tiêu dùng khi lựa chọn vách ngăn phòng giống như bạn. Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng giải đáp các câu hỏi này ngay bên dưới nhé!

    Bạn đang tìm kiếm bí quyết để lựa chọn vách ngăn phù hợp cho mọi không gian trong ngôi nhà của bạn? Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và mục đích sử dụng, việc chọn lựa vách ngăn có thể trở nên khá phức tạp. Tuy nhiên, với những nguyên tắc và bí quyết đơn giản, bạn có thể tạo ra không gian phân chia một cách thông minh và hợp lý. Từ vách ngăn trong suốt để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian đến vách ngăn gỗ để tạo ra sự ấm cúng và riêng tư, mỗi lựa chọn đều mang lại một phong cách và chức năng riêng biệt. Hãy để chúng tôi giúp bạn khám phá các bí quyết và mẹo nhỏ để lựa chọn vách ngăn phù hợp nhất cho không gian nhà của bạn, giúp tạo ra một môi trường sống lý tưởng và phản ánh cá tính của bạn. Đừng chần chừ, hãy bắt đầu biến ước mơ về không gian sống hoàn hảo thành hiện thực ngay hôm nay!

    Chọn vật liệu làm vách ngăn 

    Ngày nay vật liệu làm vách ngăn rẻ tiền để ngăn phòng ngủ khá đa dạng, phong phú. Có thể lựa chọn những tấm nhựa pvc, hay gỗ công nghiệp, vách nhôm kính, hay kính cường lực, thạch cao, alu, mica… Đây là những vật liệu khá thịnh hành trên thị trường hiện nay.

    Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên

    Nếu bạn có điều kiện về tài chính,bạn nên sử dụng  mẫu vách ngăn bằng gỗ tự nhiên.Đây là mẫu vách ngăn có nét đẹp tinh tế,sang trọng mang đến sự ấm cúng cho không gian nội thất của ngôi nhà.

    vách ngăn bằng gỗ tự nhiên

    Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp

    Có giá khá rẻ trên thị trường,luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có kinh tế hạn hẹp.Về mẫu mã màu sắc thì đa dạng hơn gỗ tự nhiên.

    vách ngăn gỗ công nghiệp

    Vách ngăn bằng thạch cao 

    Thay vì xây gạch tường nhà làm vách ngăn,bạn có thể sử dụng bằng thạch cao để giảm chi phí,dễ dàng sửa chữa và thay mới.Mẫu vách ngăn này là một trong những mẫu được nhiều gia đình lựa chọn nhất.

    vách ngăn bằng thạch cao

    Vách ngăn bằng ván nhựa PVC

    Đây là vật liệu rất bền,được sử dụng để thay thế những mẫu vách tường gạch thô sơ hay các loại gỗ công nghiệp có độ bền kém.

    vách ngăn nhựa PVC

    Vách ngăn bằng ván ép

    Là bằng nhiều miếng gỗ ép lại liên kết bằng keo.Có chi phí thấp giúp tiết kiệm chi phí,đa dạng về mẫu mã,kiểu dáng,dễ dàng thi công và di chuyển.Tuy nhiên ván ép không có khả năng chống nước nên tránh sử dụng những nơi có nước,ẩm.Nên dùng cho phòng ngủ là thích hợp nhất.

    vách ngăn nhựa ván ép

    Vách ngăn bằng kính cường lực

    Cách âm,cách nhiệt tốt,chống khói bụi .Phù hợp cho văn phòng làm việc,showroom…làm thông thoáng không gian,sử dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

    vách ngăn bằng kình cường lực

     Vách ngăn bằng nhôm xingfa 

    Mẫu này khá hiện đại ,mang tính thẩm mỹ cao.Bền và khá chắc chắn ,lấy ánh sáng cực tốt nên chúng giúp không gian của bạn luôn luôn được tràn ngập năng lượng,vừa tiết kiệm chi phí mang tính ứng dụng cao.

    vách ngăn bằng nhôm xingfa

     Vách ngăn bằng gạch

    Tạo cho không gian một điểm nhấn tuyệt vời với mảng tường trang trí bằng gạch,thông gió tuyệt đẹp,khiến bạn không còn cảm giác bí bách,ngột ngạc nữa.

     

    vách ngăn bằng gạch

    Một số vách ngăn phòng thông dụng

    Vách ngăn phòng thờ

    Với thiết kế mang hướng trang trọng, tôn nghiêm, vách ngăn phòng thờ tách biệt rõ ràng không gian. Màu thiết kế của vách ngăn này thường là màu gụ, màu sơn trầm để tôn lên sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

    vách ngăn phòng thờ

    Quý khách quan tâm về nội thất phòng thờ có thể tham khảo ở bài viết sau đây>>>Những mẫu bàn thờ gia tiên đẹp nhất hiện nay

    Vách ngăn phòng ăn

    Vách ngăn được dùng để phân cách giữa không gian nhà bếp và phòng khách. Thường sẽ được thiết kế bằng gỗ, kính hay vách ngăn di động để tạo không gian thoáng đãng, dễ lau chùi và tiện ích hơn.

    vách ngăn phòng ăn

    Vách ngăn phòng khách

    Phòng khách luôn được rất nhiều người để tâm và chú ý đến sự riêng tư, ngăn cách của nó với những phòng còn lại. Một vách ngăn đơn giản nhưng sẽ làm hòa cả về mặt phân cách, tách biệt mà còn có tính thẩm mỹ cao.

    vách ngăn phòng khách

    Vách ngăn phòng ngủ

    Phòng ngủ luôn luôn là căn phòng cần sự riêng tư nhiều nhất trong tất cả các căn phòng trong ngôi nhà. Một vách ngăn được thiết kế với những hộc, khe nhỏ sẽ vừa tạo được cảm giác riêng tư và lại không bí bích.

    vách ngăn phòng ngủ

    Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích trong việc lựa chọn những vách ngăn phòng phù hợp với từng không gian phòng của bạn. Tham khảo thêm thông tin sản phẩm khác tại Nội Thất Gia Dụng.

    Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé.  Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi

    >> Quý khách xem thêm bài viết:Ý Tưởng Decor Tường Cho Ngôi Nhà Của Bạn

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline