BIẾN PHÒNG TRỌ THÀNH "THIÊN ĐƯỜNG SỐNG ẢO" VỚI GIÁ RẺ BẤT NGỜ

Ngày đăng: 07/07/2021 10:45 AM

    Bạn đã từng mơ mộng biến căn phòng trọ nhỏ bé của mình thành một thiên đường sống ảo, nhưng luôn gặp phải rào cản về ngân sách? Đừng lo lắng nữa, vì dưới đây là bí quyết để bạn có thể làm điều đó mà không cần phải chi tiêu quá nhiều. Tại sao phải đợi đến khi bạn có một căn nhà lớn mới có thể tận hưởng cuộc sống đẳng cấp? Bằng những biện pháp đơn giản và chi phí hợp lý, bạn có thể biến căn phòng trọ của mình thành một không gian sống ảo tuyệt vời, đáng mơ ước. Hãy cùng khám phá những ý tưởng sáng tạo dưới đây và biến ước mơ của bạn thành hiện thực!

    Cải tạo phòng trọ nhỏ xinh và những điều cần lưu ý

    Xác định ngân sách cho việc cải tạo căn trọ

    Dù cải tạo căn phòng của mình ở mức độ nào đi nữa thì việc tốn kém chi phí là điều chắc chắn. Do đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu tài chính cá nhân cũng như mức độ mà bản thân có thể chi trả được cho "phi vụ" biến đổi căn trọ thành góc chill mỗi ngày này, bạn sẽ chủ động trong việc lên ý tưởng thiết kế, mua sắm vật dụng trong nhà.

    kinh phí cải tạo phòng trọ nhỏ xinh

    Xác định kinh phí sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc cải tạo căn trọ 

    Lên ý tưởng cải tạo căn trọ

    Lên ý tưởng trước khi bắt tay vào việc cải tạo phòng trọ là một trình tự vô cùng chuẩn xác. Bởi lẽ cứ hoạch định ý tưởng trong đầu, hoặc vẽ ra trên giấy, rồi sau đó vào giai đoạn thực hiện, chỉ cần làm theo những ý tưởng sẵn có sẽ giúp mọi việc diễn ra thuận lợi, trơn tru và nhanh chóng hơn.

    Ý tưởng cải tạo căn trọ của bạn như thế nào? Chỉ cần trả lời đầy đủ những câu hỏi sau, chắc hẳn là bạn đã có đáp án cho riêng mình.

    - Bạn thích phong cách thiết kế như thế nào? Trẻ trung, hiện đại? Nữ tính bánh bèo? Ngọt ngào như trong những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc?...

    - Bạn hợp với màu sắc nào? Tông màu nào khiến bạn thích thú mỗi khi nhìn vào?

    - Bạn thích chất liệu gì cho những sản phẩm nội thất trong căn nhà bạn?

    - Bạn có phải người đam mê bông hoa, cây cảnh? Và muốn căn phòng mình ngập tràn sắc xanh?...

    Cải tạo phòng trọ nhỏ xinh

    Căn trọ với phong cách "bánh bèo" cho cô nàng nữ tính

    Chọn nội thất cho căn phòng 

    Phòng trọ thông thường có diện tích khá nhỏ hẹp. Một căn trọ cho 2 người ở sẽ rộng khoảng 15 - 20m2 nên bạn cần phải tính toán chính xác và chi tiết để tránh bài trí quá nhiều sản phẩm gây chật chọi không gian căn phòng.

    Bạn nên chia các loại vật dụng gia đình làm 2 nhóm:

    - Vật dụng thiết yếu thường xuyên sử dụng: Các vật dụng này thường là giường, tủ, bàn học, tủ lạnh, kệ sách, các đồ dùng cá nhân... những thứ ngày nào bạn cũng sử dụng đến.

    - Vật dụng sử dụng nhưng không thường xuyên: Với các vật dụng này, bạn nên sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trong các ngăn kệ, hộc tủ một cách khoa học, để không quá tốn diện tích cũng như dễ dàng trong việc tìm kiếm khi cần dùng đến.

    Ngày nay, xu hướng nội thất thông minh lên ngôi và rất thịnh hành. Đây là những sản phẩm với thiết kế hiện đại, tối giản, tích hợp được nhiều tính năng trong cùng sản phẩm, do đó hoàn toàn phù hợp với không gian căn phòng nhỏ hẹp. Bởi vậy, hãy cân nhắc đến những nội thất thông minh này khi chọn lựa sản phẩm nội thất cho căn trọ của mình nhé!

    Để cải tạo phòng trọ nhỏ hẹp của mình trở nên bắt mắt và gọn gàng hơn với những góc "sống ảo" lung linh thì bạn nên tối ưu hoá không gian trong phòng trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn với những 'bí kíp" chọn lựa nội thất.

    - Sử dụng nội thất kích thước nhỏ gọn: Khi đi mua đồ nội thất decor phòng trọ, bạn nên ưu tiên các vật dụng có kích thước phù hợp hoặc có thể gấp gọn khi không dùng đến để tiết kiệm diện tích. Tránh mua các đồ vật quá cồng kềnh khiến không gian trở nên quá ngột ngạt, chật chội.

    Cải tạo phòng trọ nhỏ xinh

    Giường ngủ gấp gọn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

    - Sử dụng kệ treo tường: Không gian căn trọ chắc hẳn sẽ chật hẹp. Do đó, với những bạn thích bài trí nhiều đồ trang trí, trưng bày, hãy sử dụng các kệ treo tường. Đây là thiết kế nổi bật với ưu điểm tận dụng tốt những khoảng không bên trên. 

    kệ treo tường giá rẻ

    Sử dụng kệ treo tường giá rẻ để trang trí căn phòng thêm lung linh

    Kệ treo tường trang trí góc bếp

    Kệ treo tường trang trí góc bếp gọn gàng, ngăn nắp

    - Tận dụng các góc chết:  Bạn không cần quá lo lắng khi diện tích căn phòng mình nhỏ hẹp. Chỉ cần khéo léo trong việc chọn lựa và sắp xếp các sản phẩm nội thất, bạn hoàn toàn có thể "hô biến" căn phòng mình trở nên xinh thật xinh. Ví dụ một cái móc treo phía sau cửa chính là một ý tưởng tuyệt vời để treo áo khoác, mũ, quần áo ít sử dụng đến. Hoặc bố trí thêm kệ chứa đồ phía dưới bàn học, để lưu trữ những vật dụng thường xuyên sử dụng đến.

    Móc treo quần áo tiện lợi

    Móc treo quần áo, đồ dùng tiện lợi 

    Ngoài các sản phẩm nội thất cơ bản, bạn có thể sắm thêm các vật dụng trang trí như rèm cửa, giấy dán tường, tranh ảnh treo tường, đèn trang trí,… để giúp căn phòng của bạn thêm lung linh và ấn tượng hơn.

    Bố trí nội thất gọn gàng, khoa học

    Dù với diện tích căn phòng nhỏ hẹp nhưng bạn vẫn nên sắp xếp khéo léo để có đủ những không gian bắt buộc như: giường ngủ, bàn làm việc, nhà bếp, phòng vệ sinh. Để có một "thiên đường sống ảo" đẹp mê ly, hãy sắp xếp các không gian này một cách hợp lý, hài hòa với tổng thể.

    - Giường ngủ: Bạn nên ưu tiên chọn loại giường có thể gập được, dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng đến. Hoặc giường gỗ pallet "chuẩn phong cách Hàn Quốc" cũng là sự lựa chọn tuyệt vời, đang được lòng rất nhiều bạn trẻ. Hay những sản phẩm nội thất thông minh như giường ngủ kết hợp ghế sofa, giường ngủ kết hợp bàn làm việc...là những ý tưởng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh

    Sử dụng giá treo quần áo đa năng giúp lưu trữ quần áo gọn gàng 

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh

    Phòng trọ được bài trí gọn gàng, đẹp mắt

    >> Xem thêm Giá treo đồ phong cách Hàn Quốc giá rẻ bình dân

    - Góc học tập, bàn làm việc: Đây là khu vực mà bạn có thể khéo léo sắp xếp chỉ với một khoảng không gian nhỏ, ưu tiên sử dụng những sản phẩm nội thất với thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi như bàn liền kề kệ sách hoặc bàn học gập gọn đóng ở mặt tường... vừa bảo đảm công năng sản phẩm, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng.

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh

    Ngỡ ngàng góc làm việc đẹp như mơ

     

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh

    Sắp xếp khu vực bàn làm việc gọn gàng, hợp lý

    - Gian nhà bếp: Ưu tiên chọn lựa khu vực thoáng khí, nhiều ánh sáng tự nhiên để làm khu vực nấu ăn, để tránh vương lại mùi đồ ăn trên quần áo, chăn ga, gối nệm. Khuyến khích bạn sử dụng loại kệ nhà bếp nhiều ngăn cho khu vực bếp của bạn, tối ưu hoá diện tích cho căn phòng của bạn.

    Cải tạo phòng trọ nhỏ xinh với những ý tưởng độc đáo

    Trang trí phòng lung linh với giấy dán tường

    Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ yêu thích cải tạo phòng trọ của mình bằng cách sử dụng giấy dán tường. Đây được xem giống như việc thay thế lớp sơn tường bên ngoài nhưng thực hiện nhanh, đơn giản hơn với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều.

    Trên thị trường, giấy dán tường có rất nhiều loại, đa dạng mẫu mã với giá thành rẻ. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một họa tiết phù hợp với phong cách mà mình yêu thích. Bạn có thể chọn giấy dán tường một màu, đơn giản nhưng tinh tế hoặc trang trí tường căn trọ bằng những hoạ tiết hoa lá, dễ thương.

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh với giấy dán tường

    Cải tạo căn trọ với ý tưởng giấy gián tường đơn giản mà độc đáo

    Trang trí phòng đẹp mắt với tranh ảnh

    Bạn là một người mang trong mình dòng máu đam mê nghệ thuật thì chắc hẳn lối trang trí phòng với nhiều tranh ảnh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Căn phòng sẽ trở nên đẹp mắt hơn rất nhiều với ý tưởng này.

    Nếu bạn không thích tranh vẽ thì có thể sử dụng các bức ảnh kỷ niệm sau đó phóng to chúng sau đó trang trí ở những nơi mà bạn cảm thấy dễ ngắm nhìn nhất, thông thường sẽ được trang trí ở bàn học hoặc khu vực tường gần giường ngủ. 

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh với tranh ảnh

    Khung ảnh giúp trang trí căn phòng trở nên ấn tượng hơn

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh bằng tranh ảnh

    Trang trí căn phòng với nhiều bức ảnh kỷ niệm là ý tưởng tuyệt vời

    Sử dụng rèm cửa để trang trí căn phòng

    Với căn phòng mang phong cách Hàn Quốc thường lấy tông trắng làm màu sắc chủ đạo nên ưu tiên chọn rèm cửa với gam màu này. Bạn có thể chọn rèm vải với chất liệu dày để có tác dụng vừa chống nắng, giảm nhiệt độ so với bên ngoài vừa tạo không gian kín đáo, thoải mái và dễ chịu. Hoặc sử dụng rèm trắng xuyên thấu để mang tới cho căn phòng bạn nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn giữ được những khoảnh khắc riêng tư.

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh với rèm cửa

    Trang trí phòng trọ với rèm cửa, đậm chất Hàn Quốc

    Đem sắc xanh thiên nhiên ngập tràn căn phòng bạn

    Nếu là một người yêu thiên nhiên thì chắc hẳn căn trọ của bạn không thể thiếu một chậu xương rồng nhỏ hay vài chậu sen đá... để làm vật phẩm trang trí. Bên cạnh công dụng lọc không khí, cây xanh còn được coi là món đồ trang trí hiệu quả giúp hỗ trợ cân bằng màu sắc cho căn phòng. Hãy làm đẹp cho không gian "thiên đường sống ảo" của bạn với những mảng xanh của những chậu cây tự nhiên hợp phong thuỷ, vừa làm sạch không gian sống vừa đem lại điều may mắn, cát tường. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những chậu cây xanh giả để tô điểm nét xanh cho căn phòng trọ của mình.

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh bằng cây xanh

    Thiên đường sống ảo tại nhà ngập tràn sắc xanh

    cải tạo phòng trọ nhỏ xinh với cây cảnh

    Cải tạo phòng trọ thành góc chill ngập tràn cây cảnh

    >> Xem thêm Ngỡ ngàng căn phòng Hàn Quốc đẹp như phim

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline