Bố Trí Nhà Bếp Đẹp Hợp Phong Thủy Mang Đến May Mắn & Sức Khỏe

Ngày đăng: 23/04/2022 09:13 AM

    Bạn có biết rằng bố trí nhà bếp đúng cách không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt mà còn có thể mang lại may mắn và sức khỏe cho gia đình? Đúng vậy, phong thủy đã từ lâu được coi là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế không gian sống. Đối với nhà bếp, việc đặt các vật dụng, thiết bị theo nguyên tắc phong thủy không chỉ tạo ra một môi trường nấu nướng thuận lợi mà còn có thể tăng cường sinh khí tích cực cho gia đình. Bạn muốn biết cách bố trí nhà bếp sao cho đẹp và hợp phong thủy? Hãy cùng khám phá trong bài viết này để khám phá những bí quyết độc đáo!

    Bố trí nhà bếp đẹp hợp phong thủy mang đến may mắn & sức khỏe

    1. Cách bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh

    – Hiện nay thực trạng chung tại các chung cư để tiết kiệm diện tích đa số các căn hộ không tránh khỏi trường hợp bố trí nhà bếp đối diện nhà vệ sinh. Trong phong thủy, nhà bếp tượng trưng cho Hỏa còn nhà vệ sinh tượng trưng cho Thủy là tương khắc nhau. Vì vậy, cách bố trí phòng bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ gây xung đột làm ảnh hưởng đến may mắn và sức khỏe của gia chủ, gia đạo bất hòa.

    – Giải pháp hóa giải cho trường hợp này là tại cửa bếp hoặc cửa nhà vệ sinh gia chủ nên treo tấm mành hay bình phong che lại để cản trở hai luồng khí này gặp nhau. Luôn giữ cho nhà bếp luôn khô ráo và sạch sẽ. Cửa nhà vệ sinh phải luôn đóng.

    Lưu ý: Không bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm nhà vì khi đặt chúng vào vị trí trung tâm sẽ khiến cả căn nhà bị ám khí của nhà vệ sinh và gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình do khói và dầu mở bay khắp các phòng.

    cách bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy

    2. Cách bố trí bếp và chậu rửa theo phong thủy tránh xung khắc

    Bếp thuộc hành Hỏa, chậu rửa thuộc hành Thủy mà Hỏa thì kỵ Thủy nên không được đặt chúng gần nhau, tối kỵ đặt bếp nấu giữa hai chậu rửa. Cách bố trí bếp phổ biến nhất là theo qui tắc tam giác (BẾP – BỒN RỬA – TỦ LẠNH). Hai luồng khí này vốn xung đột nhau vì thế bếp nấu, chậu rửa, tủ lạnh tuyệt đối không được đặt cạnh hoặc đối diện nhau. Bạn phải đảm bảo chắc chắn khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa là 60cm.

    Trong không gian bếp nên ưu tiên bố trí chậu rửa ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, bố trí ở phía Tây cũng tạm ổn. Vị trí bếp nên bố trí ở hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam là phù hợp nhất. Tất nhiên phải bố trí trên cơ sở phối hợp giữa vị trí của cả chậu rửa và bếp nấu để đạt đến sự phối hợp lý tưởng nhất giữa hai yếu tố Thủy và Hỏa.

    Nếu bếp và chậu rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Tây của phòng bếp thì nên bố trí chậu rửa ở phía Bắc, bếp nấu ở phía Nam; nếu bếp và chậu rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Đông của phòng bếp thì nên bố trí bếp ở phía Bắc, chậu rửa ở phía Nam.

    Xét về mặt ngũ hành, không gian bếp thuộc tính Hỏa. Nhiều người xem miệng bếp lò như là Hỏa môn. Chậu rửa là nơi chứa nước mang tính Thủy. Vì vậy mà có quan niệm e ngại khi đặt bếp cạnh chậu rửa. Nhưng thực tế trải nghiệm cho thấy, hai yếu tố này không tạo nên xung đột có hại cho gia đình.

    Cũng theo vị trí đặt này, tương tác xấu chỉ hình thành khi khu bếp và khu chậu rửa đối diện nhau. Trường hợp này được xem như Hỏa môn đối với Thủy khẩu. Khi đó mặt tiền của bếp hay hướng bếp sẽ nhận được nhiều Thủy khí và làm cho Hỏa khí không được vượng. Phong thủy gọi đây là kiểu “thủy hỏa tương xung” dễ làm nảy sinh những mâu thuẫn trong nhà, việc làm ăn cũng vì vậy mà không vượng trường, may mắn.

     Cách bố trí bếp và chậu rửa theo phong thủy tránh xung khắc

    3.Đối với màu sắc phòng bếp

    Màu sắc của nhà bếp rất quan trọng. Do vậy, gia chủ cần chọn lựa đồ vật có màu sắc thích hợp để nhà bếp luôn mang năng lượng và vượng khí. 

    Nhà bếp là nơi ưu trữ lửa vậy nên nhà bếp rất mạnh về yếu tố Hỏa. Do đó, chọn màu sơn nhà bếp nên chọn thuộc tính Mộc như xanh, xanh tím. Gam màu này vừa nhẹ nhàPhong thủy nhà vệ sinh và nhà bếp để được May Mắn, Tài Lộcng, tươi mát, vừa giúp thúc đẩy tương sinh cho gian bếp. Ngoài ra, màu trắng và màu ghi cũng là màu rất thích hợp với không gian nhà bếp. 

    Nếu chủ nhà yêu thích các gam màu như nâu đất, be, vàng,… thuộc nhóm màu trung tính cũng có thể sử dụng để sơn cho nhà bếp. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, đây là những màu mang đến sự bền vững, ổn định, giúp bếp lúc nào cũng có cảm giác ấm áp và sung túc.

    bố trí nhà bếp đẹp hợp phong thủy

    Màu xanh nước biển (thuộc Thủy, Thủy khắc Hỏa) tuy tạo cảm giác thoáng mát những nếu sử dụng nhiều sẽ lấn át sự hấp dẫn của thức ăn, khiến người dùng cảm thấy không ngon miệng và làm giảm bớt sự vui vẻ nhộn nhịp của bếp. Hai màu sắc thường được sử dụng nhưng theo phong thủy nhà bếp nên hạn chế chính là màu xanh nước biển và màu đỏ. 

    Màu đỏ thuộc yếu tố Hỏa nên nếu lạm dụng sẽ khiến phòng ăn bị mất cân bằng, mang cảm giác bực bội, nặng nề cho gia chủ.

    4.Đối với cửa phòng bếp

    Cửa bếp không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ của ngôi nhà nhằm tránh hai luồng khí trái ngược nhau sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật và mất mát tiền bạc cho gia chủ.

    Đồng thời, tránh việc thiết kế cửa bếp đối diện với cửa sổ, ban công,… để các luồng khí của trong ngôi nhà không chuyển động quá nhanh làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. 

    phong thủy nhà bếp

    • Mệnh Kim nên lựa chọn cửa bếp có màu sắc trắng, ghi hoặc màu nâu, vàng thuộc Thổ (Thổ sinh Kim) và kết hợp với chất liệu nhôm, sắt, inox sẽ mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

    • Mệnh Mộc hãy chọn cửa bếp có màu xanh lá hoặc màu đen, xanh dương thuộc Thủy (Thủy sinh Mộc), chất liệu cửa làm bằng gỗ, tre.

    • Mệnh Thủy chọn cửa có màu đen, xanh dương hoặc màu ghi, trắng thuộc Kim (Kim sinh Thủy) và chất liệu cửa làm bằng kim loại, gỗ, thủy tinh rất phù hợp.

    • Mệnh Hỏa nên chọn màu sắc cửa bếp có màu đỏ, cam, tím, hồng hoặc màu xanh lá thuộc Mộc (Mộc sinh Hỏa), chất liệu cửa bằng gỗ sẽ mang tới sự sung túc, giàu có.

    • Mệnh Thổ hãy thiết kế cửa bếp có màu vàng, nâu hoặc màu đỏ, cam thuộc Hỏa (Hỏa sinh Thổ), theo phong thủy thiết kế bếp thì chất liệu làm cửa bếp nên bằng gỗ sẽ rất tốt, giúp gia chủ mệnh này thêm may mắn, tài lộc tìm đến.

    5.Vị trí đặt tủ lạnh

    Nhiều người rất xem nhẹ vị trí đặt tủ lạnh mà không biết rằng nếu đặt vị trí không đúng sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của nhà ở. Bởi tủ lạnh thuộc Kim nên thường được đặt ở trong phòng bếp. Kim – Hỏa tạo sự cân bằng Ngũ Hành cho cả ngôi nhà.

    may mắm và tài lộc khi bố trí nhà bếp hợp phong thủy

    Vị trí đặt tủ lạnh tốt nhất là hướng Đông Nam và hướng Bắc. Tủ lạnh không được đặt gần hay đối diện với bếp nấu, bởi Hỏa - Thủy đối diện nhau dẫn đến tương khắc điều này đồng nghĩa với việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

    6. Cách bố trí nhà bếp hợp phong thủy

    Nhà bếp nên đặt vị trí “tọa hung hướng cát” có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về hướng lành để khi nấu nướng tránh những luồng khí gây bất lợi cho chủ nhà. Vị trí tốt nhất giúp cải thiện phong thủy của căn nhà hiệu quả nên đặt nhà bếp ở phía Nam, Đông hoặc Đông Nam. Kỵ đặt nhà bếp hướng Bắc, Tây hoặc Tây Bắc.

    Nên bố trí nhà bếp bên trong nhà thành một chỉnh thể thống nhất, tránh trường hợp đặt nhà bếp bên ngoài nhà hoặc ở một không gian phòng nhô ra bên ngoài.

    7. Hình ảnh cách bố trí nhà bếp đẹp theo phong thủy

    Để sở hữu một phòng bếp như ý, dù ở diện tích nào thì cách bố trí nhà bếp thông minh gọn gàng giúp không gian bếp trở nên đẹp thông thoáng và ấm cúng đến bất ngờ. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng các cách bố trí nhà bếp đẹp hợp phong thủy bên dưới nhé!

    cách bố trí nhà bếp đẹp hợp phong thủy

    Ai cũng mong muốn một ngôi nhà hoàn mỹ với bên trong nhà có một phòng bếp tiện nghi, ấn tượng nhưng mỗi gia đình sẽ có cách bố trí nhà bếp khác nhau sao cho hợp phong thủy hợp tuổi là điều quan trọng đầu tiên được xem xét ưu tiên trong thiết kế phòng bếp, sau đó mới tới tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian bố trí nhà bếp. Dù không gian nhà bếp nhỏ hẹp hay rộng rãi thì các gia chủ cũng có thể tham khảo cách bố trí nhà bếp theo phong thủy bên trên mà ứng dụng thực tế cho diện tích nhà mình nhé! Chúc mọi người thành công!

    >> Quý khách xem thêm bài viết:Nội Thất Nhà Bếp Cần Những Vật Dụng Gì?

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline