BỎ TÚI BÍ QUYẾT CHỌN LỰA TRANH TREO TƯỜNG CHUẨN PHONG THUỶ

Ngày đăng: 17/07/2021 07:37 AM

    Chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy hiện đang là xu hướng được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi vì tranh treo tường là một trong những món đồ đem lại hiệu quả trang trí cao giúp không gian nội thất căn phòng trở nên đẹp mắt, sang trọng và sinh động hơn. Không chỉ giúp xóa bỏ sự thô cứng đơn điệu của các khối tường, mà tranh treo tường còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng lớn giúp mang đến may mắn, tài lộc, vượng khí cho các thành viên trong gia đình. 

    tranh treo tường chuẩn phong thủy

    Chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy - những điều cần lưu ý

    Treo tranh phong thủy trong gia đình là thú vui tao nhã cũng như nét đẹp văn hóa của người dân Việt. Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng tham khảo những điều lưu ý khi chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy, giúp mang lại may mắn, tài lộc, cuộc sống viên mãn cho gia chủ.

    – Không nên treo hình thú dữ, binh khí tại phòng khách. Đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy vì có thể mang đến tai họa không mong muốn cho gia đình.

    lưu ý chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy

    Không đặt tranh thú dữ tại phòng khách để tránh mang hoạ cho gia đình

    – Không nên sử dụng tranh có nhân vật xấu xí, dữ tợn tại phòng ngủ của trẻ em. Nên chọn những bức tranh có gam màu tươi sáng, đẹp xinh.

    lưu ý chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy

    Không lựa tranh nhân vật dữ tợn cho phòng ngủ trẻ con

    – Không nên lựa chọn sử dụng bức tranh có màu sắc tăm tối, ảm đạm, buồn bã hay cảnh vẽ đìu hiu, hoang tàn trong khu vực phòng khách. Vì nó đem lại cảm giác thê lương, lạnh lẽo bao trùm không gian khiến căn phòng thiếu sinh khí.

    lưu ý chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy

    Nên tránh xa những bức tranh ảm đạm, u sầu cho khu vực phòng khách

    – Không nên sử dụng tranh về tôn giáo, thiên đường, thần phật tại phòng ngủ. Nên chọn những nơi tôn nghiêm, thanh tịnh cho những tranh ảnh có chủ đề như vậy.

    Tranh phong thuỷ về Phật pháp

    Tranh phong thuỷ về Phật pháp nên ưu tiên treo tại phòng thờ hoặc phòng khách

    – Nên lựa chọn khung tranh có màu sắc, chất liệu phù hợp với bản mệnh gia chủ.

    – Ưu tiên lựa chọn tranh phù hợp ngũ hành tương sinh với gia chủ, để giúp trợ khí, đem lại may mắn, sự thịnh vượng cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

    Chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy với ý nghĩa tâm linh đầy giá trị

    Chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy trên thị trường hiện nay với đa dạng chủ đề khác nhau nhưng đều hướng tới giá trị tâm linh chung là nhằm xua đuổi tà khí, kích hoạt tài lộc, gia tăng vận may cho gia chủ. Hãy cùng điểm qua một số dòng tranh phổ biến hiện nay:

    - Tranh hồ quang sơn sắc là tranh phong thủy núi non hữu tình đẹp mắt, mang vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi non trùng điệp được phản chiếu bởi mặt hồ mênh mông tĩnh lặng. Với ý nghĩa đại diện cho sự vững chắc, bền bỉ cũng như tượng trưng cho tiền tài, của cải và sự phát triển bền vững về sự nghiệp.

    Tranh phong thuỷ hồ quang sơn sắc đẹp trữ tình

    Tranh phong thuỷ hồ quang sơn sắc đẹp trữ tình

    – Tranh cá chép tượng trưng cho sự kiên trì, bền trí, thiêng liêng cao quý. Hình tượng cá chép là biểu tượng tốt cho cả tài lộc và công danh.

    Tranh cá chép phong thuỷ

    Tranh cá chép phong thuỷ được dùng phổ biến 

    – Tranh Cửu ngư đồ hay còn gọi là tranh sen cá với hình tượng ao sen và 9 con cá chép biểu trưng cho lời cầu chúc một cuộc sống sung túc và bình an mãi mãi.

     dòng tranh Cửu ngư đồ

    Ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp về một cuộc sống sung túc và bình an của dòng tranh Cửu ngư đồ

    – Tranh hoa mẫu đơn thường được treo trong phòng ngủ với ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp, sự quyến rũ và may mắn trong tình yêu cũng như mang đến tình cảm nồng thắm, bền chặt cho tình cảm vợ chồng.

    tranh phong thuỷ hoa mẫu đơn

    Hoa mẫu đơn - biểu tượng của sắc đẹp và tình cảm vợ chồng khăng khít, bền chặt

    – Tranh bách mã đồ (mã đáo thành công) biểu tượng cho sự mạnh mẽ, bất khuất, tượng trưng cho sự thuận lợi may mắn và phát đạt trong làm ăn kinh doanh. Tranh phong thủy bát mã (8 con ngựa) phi trên mặt nước còn tượng trưng cho sự bát bạch vượng khí đem lại cho gia chủ nguồn tài lộc rất lớn, do vậy đây là biểu tượng của tài lộc, phát đạt trong sự nghiệp.

    Tranh phong thuỷ về ngựa

    Tranh phong thuỷ về ngựa - thường mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, phát đạt trong công việc

    – Tranh chim hạc mặt trời mọc biểu trưng cho sức khỏe, sự trường thọ và hạnh phúc, nguồn sống dồi dào.

    Tranh chim hạc mặt trời mọc

    Biểu tượng của sức khoẻ, sự trường thọ và hạnh phúc bền lâu

    - Tranh phong thủy tứ quý là một trong những bộ tranh thêu tứ quý đẹp nhất, mang ý nghĩa phong thủy cực thịnh. Bộ tranh này còn được gọi là bộ trang Xuân - Hạ - Thu - Đông hay Tùng - Cúc - Trúc - Mai, thể hiện sự luân chuyển 4 mùa tự nhiên mang ý nghĩa của sự may mắn, thịnh vượng cũng như sự hy sinh và luân hồi.

    Tranh phong thuỷ xuân hạ thu đông

    Tranh phong thuỷ xuân hạ thu đông được nhiều gia chủ yêu thích cho không gian phòng khách

    – Tranh thuyền buồm (thuận buồm xuôi gió) có ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, công việc thuận lợi, buôn bán làm ăn phát triển. Đây là một trong những dòng tranh thường được dùng làm quà tặng mừng tân gia hoặc khai trương cơ quan, cửa hàng...

    Tranh phong thuỷ thuận buồm xuôi gió

    Tranh phong thuỷ thuận buồm xuôi gió cho phòng khách sang trọng

    Mách bạn cách chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy

    Chọn tranh phong thủy theo tuổi

    Thông thường mọi người sẽ chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy dựa trên độ tuổi của gia chủ để đem lại nhiều điều may mắn và tài lộc trong cuộc sống cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

    Tuổi Tý: Người tuổi này nên chọn tranh treo tường hình rồng khí thế bay ngút trời hoặc tranh sơn thủy hướng nước chảy. Đây là những bức tranh phong thuỷ, giúp bạn được quý nhân phù trợ, gia đình viên mãn, tránh được thị phi. Đối với người làm quan chức thì con đường danh vọng càng thuận lợi. Phòng khách hoặc phòng làm việc là những nơi treo tranh lý tưởng.

    Tranh phong thuỷ hình rồng

    Tranh phong thuỷ hình rồng mang nhiều ý nghĩa tâm linh cao quý

    Tuổi Sửu: Bạn nên chọn tranh phong cảnh mùa xuân hoặc mùa thu với cây xanh cổ thụ, cỏ non xanh mướt. Nó mang ý nghĩa là trường thọ, công việc được cấp trên tiến cử, cuộc sống sung túc với tài lộc dồi dào. 

    Bức tranh phong cảnh

    Bức tranh phong cảnh đem lại nét nhẹ nhàng, tinh tế cho căn phòng của bạn

    Tuổi Dần: Chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy cho những người tuổi này với hình ảnh núi cao trùng trùng hoặc các loại tranh về hổ, ngựa, cao nguyên hoặc trường sơn. Ý nghĩa của tranh chính là rộng mở con đường tiền tài, công danh sự nghiệp thăng tiến cũng như ý nghĩa về gia đạo bình an. 

    Bức tranh phong thuỷ núi non trùng điệp

    Bức tranh phong thuỷ núi non trùng điệp mang lại những giá trị sâu sắc cho gia chủ tuổi Dần

    Tuổi Mẹo: Người tuổi này nên chọn tranh trúc mang ý nghĩa bình an hoặc hoa lan nở tượng trưng cho sự phú quý. Tranh tùng cúc trúc mai cũng là một sự lựa chọn phù hợp với gia chủ tuổi này. 

    Bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai

     

    Bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai được nhiều gia chủ ưa thích

    Tuổi Thìn: Ưu tiên chọn tranh “Kim Thủy sinh Mộc” hoặc Rồng xanh hí thủy, Bách mã đồ, Hoa mẫu đơn….cho tuổi này, để đem lại ý nghĩa về cuộc sống gia đạo bình an, tài lộc dồi dào.

    tranh hoa mẫu đơn

    Hoa mẫu đơn không những đẹp mà còn mang lại ý nghĩa phong thuỷ tuyệt vời

    Tuổi Tỵ: Tranh treo tường chuẩn phong thủy hợp nhất với người tuổi này là tranh về đại bàng tung cánh hoặc rồng bay. Ngoài ra bạn có thể chọn tranh cá chép ao sen, mẫu đơn hoặc tùng hạc… Những mẫu tranh này mang ý nghĩa gia đạo bình an, cát tường như ý. Mẫu đơn vinh hoa quý quý, tùng hạc hạnh phúc vĩnh cửu hoặc cá chép thể hiện sự trường thọ cũng là những sự lựa chọn tuyệt vời.

    Đại bàng tung cánh

    Đại bàng tung cánh, bức tranh phong thuỷ hợp với gia chủ tuổi Tỵ

    Tuổi Ngọ: Người tuổi Ngọ hợp nhất là tranh liên quan đến cá chép đặc biệt là Cửu ngư quần hội (9 con cá chép). Hoặc bạn có thể chọn tùng bách, trúc mai hoặc sơn thủy…. với những ý nghĩa về tiền tài vĩnh cửu.

    Tranh cá chép hoa sen vàng

    Tranh cá chép hoa sen vàng cao cấp

    Tuổi Mùi: Tuổi này nên chọn tranh sơn thủy hữu tình với đầy đủ cây cỏ, hoa lá như tranh thảo nguyên mênh mông. Hoặc chọn tranh tôn giáo như Quan Âm, Phật A Di Đà hoặc một bài tâm kinh….cũng là sự lựa chọn phù hợp.

    tranh phong thuỷ về Đức Phật

    Những bức tranh phong thuỷ về Đức Phật luôn được nhiều người yêu thích và tôn kính

    Tuổi Thân: Người tuổi Thân hợp nhất với những bức tranh phong thuỷ về dơi (dơi ngũ phúc). Hoặc bạn có thể chọn tranh tùng hạc diên niên, tùng đón khách… để công việc thuận lợi, chiêu dụ tiền tài. Đồng thời cải thiện quan hệ trong buôn bán, kinh doanh…. ngày càng tốt đẹp hơn.

    Tranh phong thuỷ ngũ phúc lâm môn

    Tranh phong thuỷ ngũ phúc lâm môn giúp chiêu tài dẫn lộc cho gia chủ tuổi Thân

    Tuổi Dậu: Người tuổi này nên chọn tranh phượng hoàng, bách điểu triều phụng, tam dương khởi thái…. Mỗi một loại tranh mang ý nghĩa khác nhau về công việc, gia đình nhưng đều đem lại ý nghĩa tốt lành về cuộc sống sung túc, tài lộc dồi dào và gia đạo bình an.

    Tranh bách điểu triều phụng

    Tranh bách điểu triều phụng biểu tượng của quyền lực và địa vị

    Tuổi Tuất: Người tuổi Tuất phù hợp nhất với tranh mẫu đơn 8 bông hoặc 9 bông. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn treo tranh hoa thiên điểu, tranh sơn thủy với ý nghĩa tình yêu vĩnh cữu, phú quý lâu dài, chuyển nguy thành an, mở rộng con đường sự nghiệp.

    tranh hoa thiên điểu

    Hoa thiên điểu - biểu tượng của tình yêu bất diệt, lòng thuỷ chung mãi mãi

    Tuổi Hợi: Người tuổi này nên chọn tranh cá chép hoặc phong cảnh sông nước, mẫu đơn cũng là lựa chọn thích hợp. Tuổi Hợi khá dễ trong việc chọn tranh treo tường phong thuỷ. Bạn có thể chọn treo chim, hoa cỏ hoặc linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ….. đều đem lại những giá trị phong thuỷ tuyệt vời.

    tranh hươu phong thuỷ

    Bức tranh với biểu tượng về tài lộc và sự trường thọ (trong tiếng Hán, chữ "hươu" đồng âm với chữ lộc)

    Chọn tranh phong thủy theo cung mệnh

    Theo phong thủy ngũ hành gồm 5 cung mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ. Dựa vào nguyên tắc của ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc để chọn tranh treo tường chuẩn phong thủy, hợp mệnh gia chủ nhằm đem lại nhiều điều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Tranh phong thuỷ cho gia chủ mệnh Kim

    Nếu bạn là người mang mệnh Kim thì những màu nâu, trắng, vàng, bạc sẽ phù hợp với bạn. Kiêng kỵ những màu đỏ, màu tím, cam, xanh lá cây…. Những bức tranh treo tường hợp người mệnh Kim chính là tranh sơn thủy hoặc tranh mùa xuân có màu nâu nổi bật. Ngoài ra bạn có thể chọn tranh bằng kim loại, tranh ảnh bách hổ….. 

    Tranh phong thuỷ hợp mệnh Kim

    Tranh phong thuỷ hợp mệnh đem lại may mắn cho gia chủ

    Tranh phong thuỷ cho gia chủ mệnh Thuỷ

    Với người mệnh Thủy nên ưu tiên chọn các bức tranh treo tường như cá chép, thuyền buồm, sông suối hoặc biển hồ. Màu sắc chủ đạo của tranh nên là xanh dương hoặc đen. Bạn nên tránh các bức tranh mang màu Hỏa hoặc Thổ như hoa mẫu đơn, mặt trời, núi non…. 

    Tranh phong thuỷ hợp mệnh Thuỷ

    Tranh phong thuỷ rước tài lộc về cho gia chủ mệnh Thuỷ

    Tranh phong thuỷ cho gia chủ mệnh Mộc

    Nên chọn tranh màu xanh đen, xanh dương, đen và xanh lá nếu bạn mang mệnh Mộc. Lưu ý bạn nên tránh chọn tranh có các tông màu: trắng, bạc hoặc nếu tranh màu trắng thì phải có màu sắc khác làm chủ đạo. Tranh có màu xanh hoặc xanh đen làm chủ đạo sẽ tăng vượng khí, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp. Hoặc bạn có thể chọn các bức tranh về cây cối, hoa quả hoặc tranh chữ… 

    Tranh phong thuỷ hợp mệnh Mộc

    Tranh phong thuỷ đem lại may mắn cho người mệnh Mộc 

    Tranh phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hoả

    Người mệnh Hỏa hợp Mộc,  Hỏa khắc Thủy. Do đó bạn nên chọn tranh có màu đỏ, xanh lá cây, hồng hoặc vàng như tranh sơn thủy hữu tình, hoa hướng dương, cây cối…. Những bức tranh này sẽ hỗ trợ phát triển tài lộc và rộng mở đường công danh. Ngược lại nếu bạn chọn các bức tranh có gam màu tương khắc thì sẽ dễ gặp hạn. 

    Tranh phong thuỷ hợp mệnh Hoả

    Gia chủ mệnh Hoả hợp với những bức tranh phong thuỷ có gam màu đỏ , vàng

    Tranh phong thuỷ cho gia chủ mệnh Thổ

    Mệnh Thổ tương sinh Hỏa, tương khắc Thủy và Mộc. Do đó bạn nên chọn tranh treo tường phòng khách là tranh cá chép, mã đáo thành công, mẫu đơn, rồng…. Tuyệt đối tránh xa các bức tranh mang màu thủy hoặc mộc như tranh tùng trúc, cây cối hoặc sông nước… Tranh Phật hoặc những bức tranh có màu vàng, cam nhạt cũng là những sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

    Tranh phong thuỷ hợp mệnh Thổ

     

    Tranh phong thuỷ đem lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ

     

    Hy vong, với những chia sẻ từ Nội Thất Gia Dụng, sẽ giúp quý khách hàng có những lựa chọn tranh treo tường chuẩn phong thuỷ cho gia đình mình.

    Cùng với danh mục sản phẩm nội thất đa dạng:

     - Nội thất phòng ngủ

    Nội thất nhà bếp

    Nội thất phòng khách

    Nội thất thông minh

    Nội thất văn phòng

    Nội thất showroom ...

    với nhiều mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý, Nội Thất Gia Dụng (hotline 0935 420 999 - zalo và viber) rất mong được phục vụ nhu cầu nội thất của quý khách hàng. 

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline