CHIÊM NGƯỠNG MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO NHÀ ĐÔNG CON

Ngày đăng: 18/07/2021 05:13 AM

    Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con hiện đang là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh bởi con trẻ cần không gian nghỉ ngơi lý tưởng để giúp bé có giấc ngủ ngon hơn để phát triển thể chất và trí não tốt hơn, hoạt động học tập đạt hiệu quả hơn cũng như tạo không gian riêng tư để trẻ được là chính mình, thoả sức sáng tạo, tự do thể hiện cá tính của bản thân. 

    Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con, nên hay không?

    Nếu gia đình bạn có đông con trẻ? Và bạn đang lăn tăn, tự hỏi rằng có nên thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em hay không thì câu trả lời là tất nhiên là "Có" bởi những lợi ích tuyệt vời đem lại. 

    nội thất phòng ngủ cho nhà đông con

    Thiết kế nội thất phòng ngủ tạo không gian sinh hoạt tiện nghi cho con trẻ

    Một căn phòng với thiết kế nội thất tiện nghi, đẹp mắt, được chăm chút tỉ mỉ theo nhu cầu và sở thích của con trẻ là cách bày tỏ tình cảm yêu thương nồng thắm, sự quan tâm, bảo bọc của cha mẹ, luôn muốn dành những cho con trẻ những điều tuyệt vời nhất. Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi thư giãn, mà còn nơi trẻ học tập và sinh hoạt hằng ngày. Được sống và học tập trong một không gian tiện nghi, gọn gàng giúp trẻ hình thành nhân cách tốt với những nề nếp, thói quen tích cực giúp phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

    Đây chính là không gian riêng tư của trẻ. Hãy để trẻ được thoả niềm đam mê, sở thích cá nhân về những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, về nàng công chúa cổ tích, hay những chú mèo hello kitty đáng yêu... Hãy để trẻ được sống thoải mái nhất, bình yên nhất trong chính không gian mơ ước của mình, tự do thoả sức sáng tạo, tự do thể hiện cá tính.

    Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con

    Đảm bảo độ an toàn

    Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con phải đặt an toàn làm yếu tố quan tâm hàng đầu. Mức độ an toàn được phản ánh qua chất liệu cũng như kiểu dáng của sản phẩm nội thất. Do đó, nên dựa theo độ tuổi của bé để chọn những sản phẩm nội thất có kích thước, kiểu dáng và chất liệu phù hợp để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như hạn chế những tổn thương không đáng có cho con trẻ. Lưu ý khi chọn nội thất cho trẻ:

    - Tránh những món đồ nặng hoặc sắc nhọn, góc cạnh.

    - Bo tròn viền góc bàn, góc giường để tránh tình trạng va chạm, gây thương tích.

    - Không treo đồ nặng lên tường và thiết kế ổ điện tránh xa tầm tay trẻ em.

    - Chất liệu sử dụng phải an toàn không chứa chất độc hại.

    Phòng ngủ với tông màu tươi sáng

    Màu sắc là yếu tố đầu tiên, ảnh hưởng tới tâm trạng, trí sáng tạo cũng như hình thành tính cách của bé sau này. Gam màu ấm nóng có ảnh hưởng tích cực giúp an ủi tâm trạng, trong khi những tông màu lạnh lại khiến con người nhẹ nhàng, bình tĩnh. Thiết kế phòng ngủ cho trẻ nên ưu tiên chọn lựa tông màu tươi sáng, tràn đầy năng lượng. Màu sáng thường mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng mát, làm cho căn phòng trở nên rộng lớn và thoáng đãng hơn.

    Tuỳ vào đặc trưng giới tính cũng như sở thích cá nhân của mỗi bé để có những quyết định phù hợp. Bé trai với đặc trưng tính cách mạnh mẽ, hiếu động, thường sẽ thích tông màu mạnh như xanh lá cây, xanh đậm, đỏ… trong khi bé gái lại thích sự nhẹ nhàng, tinh tế nên phù hợp với màu vàng nhẹ, hồng, pastel, xanh mint...

    nội thất phòng ngủ cho nhà đông con với gam màu tươi sáng

    Chọn tông màu chủ đạo tươi sáng tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng

    Cũng nên chú ý lựa chọn màu sắc phòng ngủ của bé  hài hòa với tổng thể không gian chung, để tạo sự nhất quán trong tổng thể và có thể dễ dàng kết hợp cùng các sản phẩm nội thất khác trong nhà. 

    Ý tưởng trang trí phù hợp lứa tuổi

    Tuỳ vào độ tuổi hiện tại của các bé để bố mẹ cân nhắc về nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của con trẻ, nhằm tạo ra một không gian tối ưu cho nhu cầu hiện tại và đủ linh hoạt để đáp ứng theo kịp theo sự phát triển của con trong tương lai gần. Phòng ngủ vừa là nơi nghỉ ngơi, học tập và là không gian vui chơi của con trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần khéo léo chọn lựa, cũng như sắp xếp, bài trí các sản phẩm nội thất phù hợp để đem lại giá trị cao nhất.

    trang trí nội thất phòng ngủ phù hợp lứa tuổi

    Ý tưởng trang trí phòng ngủ cho các bé phù hợp độ tuổi

    Không gian sinh hoạt thoải mái

    Có lẽ diện tích sinh hoạt là nỗi trăn trở lớn cho nhiều gia đình đông con. Bởi không dễ dàng gì ở thành phố "đất chật người đông" như hiện nay có thể sở hữu căn nhà với diện tích đáng mơ ước. Với những gia đình đông con, nỗi lo ấy như càng thêm dài hơn. Do vậy, để tạo được một không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt thoải mái cho các thành viên, phụ huynh nên chọn kích thước đồ nội thất nhỏ, gọn và có thể tích hợp càng nhiều chức năng trong cùng sản phẩm càng tốt. Và nội thất thông minh được xem là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này. 

    bố trí nội thất phòng ngủ hợp lý

    Bố trí nội thất phòng ngủ hợp lý, khoa học tạo không gian sinh hoạt thoái mái cho các con

    Ngoài ra, ưu tiên anh sáng tự nhiên để giúp căn phòng đỡ bí bách, ngăn ngừa ẩm mốc, tạo ra nguồn năng lượng tích cực cũng như tạo được cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều.

    Tham khảo mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con

    Giường tầng - giải pháp hữu hiệu cho nhà đông con

    Đối với những gia đình đông con mà diện tích căn nhà lại quá nhỏ, không có nhiều không gian để dành riêng cho trẻ thì giường tầng chính là giải pháp tối ưu, giúp mang đến không gian phòng ngủ thoải mái cho các bé.

    giường tầng - nội thất phòng ngủ cho nhà đông con

    Giường tầng tông màu hồng đáng yêu cho bé gái

    Giường tầng là kiểu giường thường được sử dụng cho phòng ngủ có diện tích nhỏ, hoặc dùng cho phòng ngủ có nhiều thành viên. Với gia đình có 2 bé cùng giới tính hoặc khác giới tính đều có thể dễ dàng sử dụng giường tầng được. Kiểu giường tầng này giúp các bé dù sống trong không gian chung những vẫn có khoảng trời riêng để có thể nghỉ ngơi và vui chơi. Giường tầng là lựa chọn tiết kiệm không gian tối đa và nhiều lựa chọn cho cha mẹ, phù hợp với những gia đình muốn các bé tự lập dù sống chung không gian.

    nội thất phòng ngủ cho bé trai

    Giường tầng bé trai đẹp độc đáo

    Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều mẫu giường tầng với thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc và chất liệu để các phụ huynh thoải mái lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các mẫu giường tầng thông minh như: sử dụng ngăn kéo ở các bậc thang lên giường tầng 2 để áo quần, gầm giường có thể để chăn ga gối hoặc có thể kéo rộng ra để làm thành chiếc giường thứ 3... như một ý tưởng tuyệt vời trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con.

    Thiết kế giường tầng ấn tượng cho gia đình đông con

    Thiết kế giường tầng ấn tượng cho gia đình đông con

    >> Đừng bỏ lỡ bộ sưu tập giường ngủ độc đáo cho bé yêu của bạn

    Sử dụng hai giường song song

    Với không gian rộng hơn một chút, bạn cũng có thể sử dụng 2 giường song song với nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng diện tích 2 giường cũng không được quá lớn, tránh việc tạo cảm giác không gian quá bức bí, khó chịu. Dựa vào diện tích thực tế của căn phòng để quyết định kích thước giường cho bé phù hợp. Khoảng cách để 2 giường cách nhau khoảng 90cm là hợp lý. Bởi ngoài giường ra, bạn cần phải sắp xếp vị trí của tủ quần áo, bàn học, giá sách cho bé, cũng như có đủ không gian trống cho bé sinh hoạt, vui chơi một cách thuận tiện.

    Bố trí giường ngủ song song cho trẻ em

    Bố trí giường ngủ song song cho trẻ em, dành cho nhà đông con

    Bố trí giường ngủ song song cho trẻ em khác giới

    Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mắt cho các bé khác giới

    Sử dụng giường kéo

    Gia đình đông con, với diện tích phòng ngủ nhỏ nhắn thì giường kéo là một gợi ý không tồi. Ưu điểm vượt trội của giường kéo là có thể dễ dàng kéo ra lúc ngủ và thu gọn vào khi không cần dùng đến, giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Những mẫu sản phẩm nội thất thông minh này chính là giải pháp hữu hiệu trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con.

    Bố trí giường kéo cho phòng ngủ trẻ em

    Giường thông minh là giải pháp lý tưởng giúp tiết kiệm diện tích

    >> Xem thêm Nội thất thông minh phòng ngủ cho bé yêu của bạn

    Bố trí giường thẳng hàng

    Đây là ý tưởng phù hợp dành cho những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp nhưng có chiều dài tốt. Giường sẽ được kê sát theo vách tường dài, phần tiếp giáp nhau có thể ngăn cách tạo thành kệ tủ trưng bày sách vở, đồ trang trí...hoặc đơn giản bên trên có thể đặt đèn ngủ. Việc sử dụng giường thẳng hàng ưu tiên cho gia đình có con cùng giới tính.

    Bố trí giường ngủ thẳng hàng cho phòng ngủ đông con

    Bố trí giường ngủ thẳng hàng, phù hợp cho căn phòng diện tích nhỏ hẹp

    Sử dụng giường kê góc

    Giường kế sát góc cũng là lựa chọn lý tưởng trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà đông con. Hai chiếc giường sẽ được kê sát vách tường của một góc phòng. Điều này giúp giải phóng không gian tốt, tạo các lối đi lại thoải mái, thuận tiện. Các thiết bị nội thất được sắp đặt một cách ngăn nắp rõ ràng. Với cách bố trí nội thất thế này, căn phòng sẽ trở nên rộng rãi hơn rất nhiều, phù hợp cho cả 2 bé cùng hoặc khác giới tính. 

    Bố trí giường ngủ kê góc

    Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai ấn tượng

    Bố trí giường ngủ kê góc

    Thiết kế nội thất phòng ngủ ấn tượng cho nhà nhiều con

    Nên chọn mua sản phẩm nội thất cho bé ở đâu?

    Hiện nay, không khó để chúng ta tìm được những địa điểm cung cấp sản phẩm nội thất cho bé với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, để lựa chọn được địa chỉ uy tín thì lại không hề dễ dàng bởi đã có nhiều sản phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, gây tác động xấu đến sức khoẻ và sự phát triển của trẻ.

    Nội Thất Gia Dụng tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, đảm bảo uy tín về chất lượng cũng như đáp ứng được giá thành hợp lý. Cùng với nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, tiện lợi (trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng) Rất hy vọng, Nội Thất Gia Dụng (hotline 0935 420 999 - zalo và viber) sẽ là địa chỉ được khách hàng tin yêu khi lựa chọn sản phẩm nội thất cho con em của mình - những thế hệ tương lai của đất nước.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline