CHUẨN PHONG THỦY NHÀ Ở - RƯỚC LỘC VỀ CHO GIA CHỦ MỆNH KIM

Ngày đăng: 12/07/2021 08:52 AM

    Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vượng cho gia chủ. Để được coi là hợp phong thủy, ngôi nhà cần hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi từ : địa hình đất, phương vị, có sự thông thoáng và sự tác động vừa phải của cả nắng, gió tới ngôi nhà. Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng tìm hiểu tất tần tật về phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim.

    Phong thủy nhà ở là gì?

    Phong thủy vốn dĩ là một phạm trù của khoa học chứ không phải là mê tín như nhiều người vẫn nghĩ. Phong thuỷ là học thuyết chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. 

    Phong thủy nhà ở

     

    Phong thủy nhà ở ngày càng được các gia chủ quan tâm để đem lại may mắn, hưng thịnh cho gia đình

    Từ xa xưa, con người ta đã chú trọng đến các yếu tố về phong thủy nhà ở, thể hiện qua nhiều thành ngữ dân gian như "trạch địa nhi cư (chọn đất mà ở)", "cận thủy hướng dương (gần nước hướng về mặt trời)".... Cũng như truyền thuyết từ thời Hùng Vương dựng nước đã quan tâm tới việc tìm đất đóng đô, góp phần không nhỏ vào sự phát triển hưng thịnh của quốc gia Văn Lang.

    Hiểu một cách đầy đủ nhất, phong thủy là kết quả của tri thức nghiên cứu về các quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường, bố cục đồ đạc, mặt bằng không gian sống và phương pháp thay đổi những tác động đó tới cuộc sống con người.

    Phong thủy nhà ở hợp mệnh gia chủ

    Phong thủy nhà ở tốt có nghĩa là phương hướng nhà, đồ đạc trong nhà phải được chọn lựa và bố trí phù hợp với tuổi và bản mệnh của gia chủ.

    Theo quan niệm dân gian, "lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông". Bởi vì trong một gia đình với các thành viên có quan hệ huyết thống, vai trò người ông, người cha được xem như là gốc rễ của cây phả hệ. Còn với học thuyết Âm dương Ngũ hành coi người đứng đầu gia đình như người ông, người cha là một chủ thể đại diện. Do đó, thường thấy phong thủy nhà ở tính theo tuổi và bản mệnh của người ông, người cha trong gia đình.

    Phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

    Đôi nét về người mệnh Kim

    Người mệnh Kim sinh năm nào?

    Người mệnh Kim gồm những tuổi sau: Giáp Tý (1924, 1984), Ất Sửu (1925, 1985), Nhâm Thân (1932,1992), Quý Dậu (1933, 1993), Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001), Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015), Nhâm Dần (1962, 2022), Quý Mão (1963, 2023), Canh Tuất (1970, 2030), Tân Hợi (1971, 2031).

    Phong thủy nhà ở cho gai chủ mệnh Kim

    Trong thuyết ngũ hành gồm Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, người thuộc mệnh Kim sẽ tượng trưng cho kim khí và kim loại trong đất trời. Hành Kim chỉ về mùa thu và sức mạnh. Nó đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Thuộc tính Kim thường mang những giá trị tìm ẩn, chứa đựng nội lực vững chắc.

    Những ngưòi mệnh Kim thường có sức mạnh nội lực thể hiện rõ ràng bằng tinh thân cướngng quyết và ít khi thay đổi quyết định trong công việc. Họ thường là lãnh đạo và hay nắm giữ quyền hành trong tay, có óc tổ chức điều hành, sống kỷ luật cao và đặc biệt là luôn kiểm soát được bản thân lẫn ý muốn kiểm soát người khác, qua đó thể hiện tính cách khá mạnh mẽ, khả năng tập trung cao và một tư duy nhạy bén, sắc sảo.

    Mệnh Kim hợp màu sắc gì?

    Theo phong thuỷ, gam màu trắng là gam màu cơ bản trong trang trí nội thất cho người mệnh Kim. Màu trắng là màu đại diện cho sự trong sáng và thuần khiết, có khả năng khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy, giúp mở rộng cơ hội, chờ đón một tương lai sáng lạng.

    Bên cạnh đó, màu xám cũng là gam màu phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim. Màu xám tốt cho cung Tử Tức và Quan Lộc (về con cái và sự nghiệp). Màu xám là gam màu trung tính, mang tới sự sắc nét cho không gian, là trung tâm của nguồn năng lượng. Tuy nhiên, cần tránh để tỷ lệ màu xám quá cao trong một căn phòng, sẽ tạo cảm giác tù túng, bí bách và không đem lại hiệu quả thẩm mỹ cho căn phòng.

    Theo nguyên lý ngũ hành tương sinh trong phong thủy, nên chọn màu của mệnh Thổ như nâu đất, vàng đất, cam đất (Thổ sinh Kim). Về lâu dài, các gam màu này rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống của người mệnh Kim. Ngoài ra, do Kim sinh Thủy, người mệnh này còn có thể sử dụng màu xanh lam và đen, là màu sắc đại diện cho Thủy trong ngũ hành, nhưng không nên quá lạm dụng những màu này, sẽ gây hao tốn năng lượng cho gia chủ.

    Ngoài ra, với những gia chủ mệnh Kim thì nên hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí nhà cửa với gam màu đỏ, tím, hồng vì  đây là những màu tượng trưng cho Hỏa, mà theo nguyên tắc ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Kim.

    Cây cảnh phong thủy cho gia chủ mệnh Kim

    Những cây cảnh phong thủy như cây kim tiền, cây kim ngân, ngọc ngân, cọ nhật... sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

    Cây kim tiền phong thủy

    Cây kim tiền phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim

    Đồ vật trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

    Theo các nghiên cứu phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim, người thuộc mệnh Kim nên chọn những đồ dùng bằng chất liệu gốm, đá sứ hay các đồ kim khí. Các đồ trang trí nhà bằng kim loại: thép, nhôm, vàng, bạc… cũng rất phù hợp.

    Đồ vật trang trí phong thủy cho người mệnh Kim

    Chất liệu trang trí gốm sứ phù hợp cho gia chủ mệnh Kim

    Ngoài ra, gương, thủy tinh, hay những chất liệu có độ láng bóng như kim loại, cũng là gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng để làm vật trang trí.

    gương trang trí phong thủy

    Sử dụng gương là ý tưởng trang trí tuyệt vời

    >> Bí quyết chọn gương phong thủy đẹp mê ly

    Về vật liệu nội thất: Đối với người thuộc mệnh Kim, để mang vượng khí tốt vào nhà, hãy ưu tiên chọn lựa trang trí những chậu cá cảnh, các hòn non bộ trong nhà vừa hợp phong thủy vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao khi đưa cả thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn.

    Thiết kế hòn non bộ

    Thiết kế hòn non bộ đẹp mắt

    Lựa chọn nội thất và trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

    Sắp xếp đồ đạc trong nhà không những phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà còn phải sắp xếp phù hợp về mặt phong thủy.

    Phong thủy phòng khách

    Phong thủy phòng khách

    Phòng khách thông thoáng với gam màu phong thủy tài lộc cho gia chủ mệnh Kim

    - Phòng khách cần thông thoáng, tầm nhìn không bị che chắn, sắp xếp đồ đạc hợp lý để ưu tiên căn phòng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

    - Phòng khách phải luôn gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát, tránh để u ám, ẩm thấp sẽ sinh ra những luồng khí không tốt, đem lại năng lượng xấu cho căn phòng.

    - Có một lối đi "lệch" từ cửa chính vào phòng khách sẽ tránh được sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà.

    Vật trang trí hình tròn sẽ tốt cho phòng khách hơn những hình thù khác.

    Thêm cây xanh cho phòng khách giúp tăng nhiều sinh khí, kích vận tài lộc và tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho gia chủ.

    Không nên để tường phòng khách đơn điệu một màu, hãy thêm những bức tranh màu sắc cho căn phòng trở nên sinh động.

    Sử dụng tranh trang trí phong thủy cho phòng khác

    Sử dụng tranh trang trí phong thủy cho phòng khách thêm ấn tượng, độc đáo

    - Trong phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim, trần nhà đóng vai trò quan trọng. Màu sáng sẽ tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi. Tuy nhiên, nếu theo ý nghĩa cổ xưa là trời nhẹ, đất nặng thì sàn nhà nên chọn màu đậm nhất, tường và trần nhà sẽ có màu nhạt nhất, để kích vận tài lộc cho gia chủ. Sàn nhà phòng khách cần được đảm bảo an toàn, bằng phẳng. Nếu như sàn nhà chỗ cao chỗ thấp sẽ mang lại những điều sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình.

    >> Xem thêm Nội thất phòng khách chuẩn phong thủy 

    Phong thủy phòng ngủ

    Phong thủy phòng ngủ

    Giường ngủ nên đặt sát tường để đem lại ý nghĩa phong thủy tốt

    -  Giường ngủ phải đặt sát tường, theo hướng tốt.

    Không đặt giường ngủ sát cửa sổ để tránh khí quá mạnh.

    -  Giường ngủ tuyệt đối không quay chân ra hướng cửa phòng.

    -  Phòng ngủ tránh dùng màu nóng như màu đỏ, cũng không nên dùng quá nhiều màu đen tạo cảm giác u ám.

    Đồ nội thất lấy hình vuông làm chủ đạo, không nên có cửa sổ tròn, bàn tròn, tủ tường hình bán nguyệt hoặc bất kỳ đồ vật nào có hình dạng trụ, tròn.

    - Gương trên bàn trang điểm không nên đối diện với giường nằm. 

    nội thất phong thủy hợp mệnh Kim

    Gương là nội thất phong thủy hợp mệnh Kim, nhưng lưu ý vị trí đặt để tránh rước tai họa

    Trần phòng ngủ không nên trang trí thêm đồ vật gì, bởi có thể tạo cảm giác bất an, áp lực khi ngủ, khiến giấc ngủ không được trọn vẹn.

    - Phòng ngủ không nên đặt gần bếp, do bếp sinh ra nhiều khí hư trong quá trình nấu nướng, gây ảnh hưởng giấc ngủ.

    - Gia chủ mệnh Kim khi thiết kế phòng ngủ việc đầu tiên cần lưu ý đó là hướng giường ngủ. Hướng giường người mệnh Kim nên quay về hướng Thổ, với màu sắc trang trí thích hợp là màu trắng, nâu gỗ và xám, đen.

    nội thất phong thủy hợp mệnh Kim

    Phối hợp màu sắc trang trí hợp phong thủy cho phòng ngủ gia chủ mệnh Kim để đem lại tài lộc

    >> Xem thêm Bộ sưu tập nội thất phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim phát tài phát lộc

    Phong thủy phòng bếp

    Phong thủy phòng bếp

    Thiết kế nội thất nhà bếp ưu tiên sử dụng chất liệu đá, bề mặt tráng gương hợp phong thủy mệnh Kim

    -  Nhà bếp và phòng ăn nên thiết kế liền nhau.

    Vị trí bàn ăn nên đặt ở giữa nhà, có đường đi lối lại thuận tiện, tạo sự linh hoạt trong di chuyển.

    Bàn ghế nhà bếp có thể sử dụng hình dạng tròn, bầu dục hoặc vuông đều được.

    - Bếp ga không nên đối diện với đầu vòi nước.  Nếu vòi nước nằm gần bếp ga sẽ gây ra xung đột giữa hành thủy và hành hỏa. Vì thế, nên thay đổi vị trí cho 2 đồ vật này.

    Không đặt bếp gần tủ lạnh, cũng như không đặt gần phòng ngủ do quá trình nấu nướng sinh ra những khí xấu không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng sức khỏe.

    Không đặt bếp ngược cửa ra vào.

    Đứng ở vị trí chuẩn bị đồ ăn, nếu lưng quay ra cửa thì cần phải điều chỉnh sao cho vừa nấu ăn và vừa nhìn thấy cửa.

    Không đặt bếp dối diện nhà vệ sinh, cũng không đặt bếp chung tường với tường nhà vệ sinh.

    Phong thủy phòng bếp

    Bộ bàn ăn mặt đá thích hợp cho gia chủ mệnh Kim để phát tài phát lộc

    >> Xem thêm Những mẫu ghế ăn đang làm mưa làm gió trên thị trường

    Khi thiết kế nội thất phòng bếp phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim cho gia chủ cần chú ý những đặc điểm sau:

    -  Về màu sắc nên chọn màu vàng, hướng bếp theo hướng Tây.

    -  Người mệnh Kim rất hợp với màu trắng nên bạn có thể sử dụng sơn màu trắng để sơn tường, sơn tủ bếp. Do Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các màu sắc của mệnh Thủy như: xanh lam, đen.

    - Hình dáng đồ vật nên chọn hình dạng tròn, mái vòm…

    Phong thủy phòng bếp

    Sắc vàng phong thủy đặc trưng cho gia chủ mệnh Kim kích tài lộc

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline