ĐEM CẢ THẾ GIỚI CÂY XANH VÀO KHÔNG GIAN NHÀ BẠN

Ngày đăng: 11/07/2021 07:15 AM

    Giữa đô thị chật chội và ồn ã, một khoảng xanh nhỏ xinh trong ngôi nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích về tinh thần và sức khoẻ cho gia chủ. Hãy tận dụng mọi khoảng không có thể và dành ra một chút thời gian chăm sóc cây cối mỗi ngày. Cùng Nội Thất Gia Dụng tìm hiểu về những loại cây xanh dễ trồng tại nhà cũng như những ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà đơn giản mà hiệu quả nhất.

    ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà 

    Góc vườn xanh đẹp mắt cho không gian của bạn

    List cây xanh phong thuỷ dễ trồng tại nhà

    Cây thường xuân

    Cây thường xuân

    Cây thường xuân mang ý nghĩa phong thuỷ tốt nên được nhiều gia chủ yêu thích

    Đứng đầu danh sách cây cảnh dễ trồng tại nhà phải kể tên đến cây thường xuân, hay còn có tên gọi khác như Trường Xuân, cành dây Nguyệt Quế, dây lá Nho hay cây Vạn Niên…Thường xuân không đòi hỏi nhiều ánh sáng để phát triển nên thích hợp để trồng trong nhà, hoặc góc ban công. Chúng thích hợp trồng hàng rào, trồng chậu hay giỏ treo. Một chậu thường xuân trong nhà có thể hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hay các chất gây ô nhiễm không khí do máy tính hoặc các thiết bị điện tử tạo ra có thể gây đau đầu và buồn nôn, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người. Loại cây này được ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà, có thể hấp thụ được những chất có hại như: aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc. Cây Thường Xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ, nên thường được sử dụng trong những ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà.

    Cây trầu bà

    Cây trầu bà còn được biết đến với tên gọi: cây trầu bà xanh, cây Hoàng Tâm Diệp. Loại cây này có nguồn gốc từ đảo Solomon, tên khoa học là Epipremnum aureum, thuộc họ Araceae. Trong văn phòng, nơi làm việc hay nhà ở, trầu bà thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí cho không gian thêm tươi mát hơn. Trầu bà thuộc họ cây thân leo, có thân tròn to, nhiều rễ, mọc thành giàn leo lên cao hoặc buông thõng từ trên chậu treo xuống.

    Cây trầu bà

    Cây trầu bà được trồng phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

    Lá trầu bà gần giống hình trái tim, thon dài ở phần đuôi, lá đơn có màu xanh bóng. Rễ cây là rễ sinh khí, rễ cây bò dài hoặc buông thõng trên các chậu treo. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, có khả năng chịu bóng bán phần. Để cây phát triển tốt, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cây. Trầu bà có thể trồng trong nước, làm cây thủy sinh hoặc trồng trong đất đều thích hợp. Đối với môi trường, trầu bà giúp cho không khí trong sạch, thoáng đãng hơn. Cây có khả năng giảm ô nhiễm, giảm bức xạ và loại bỏ các sóng điện từ có hại như sóng điện thoại, máy tính… Trong phong thủy, trầu bà tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt, bền bỉ. Đây là loài cây có tác dụng chiêu vượng tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ.

    Cây lưỡi hổ

    Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp hay vĩ hổ, tên khoa học là Sansevieria trifasciata, thuộc họ Măng tây, chiều cao khoảng 50 - 60cm. Cây có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

    Các nghiên cứu do NASA thực hiện, đã chỉ ra rằng cây lưỡi hổ có thể hấp thụ đến 107 loại độc tố, trong đó có nhiều loại độc tố gây ung thư như formaldehyde, xylene, toluene và nitơ oxit... Khác với những loại cây khác thường nhả khí CO2 vào ban đêm, cây lưỡi hổ ban đêm vẫn hấp thụ độc tố qua lá và nhả ra oxy tinh khiết, tạo môi trường trong lành cho giấc ngủ ngon. 

    Cây lưỡi hổ

    Cây lưỡi hổ được chọn làm quà tặng cây xanh phong thuỷ cho những người thân yêu

    Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều xui xẻo trong cuộc sống. Lá của cây lưỡi hổ mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây lưỡi hổ là biểu tượng của sự uy quyền, danh gia vọng tộc, phú quý và may mắn. Cây dễ sống, do vậy phù hợp với người ít có thời gian chăm sóc. Đây là loại cây hay được chọn làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác để chúc may mắn, mừng tân gia, mừng gia chủ tài lộc.

    Cây kim tiền

    Cây kim tiền hay cây kim phát tài có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia, có nguồn gốc từ Trung Phi, nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất. Người ta vẫn tương truyền nhau rằng vào thời kỳ khô hạn ở Trung Phi kéo dài, hầu như tất cả thảm thực vật đều khô héo, nhưng có một loài cây vẫn đứng vững, mạnh mẽ trước thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đó chính là cây kim tiền. Sau đó chúng được nhân giống và du nhập sang khắp các lục địa trên thế giới.

    Cây kim tiền

    Cây kim tiền với ý nghĩa phong thuỷ đem lại tiền tài và phú quý

    Ý nghĩa cái tên Kim tiền, khiến người ta nghĩ ngay tới tiền tài và phú quý. Vì thế, mọi người có niềm tin mãnh liệt về phong thuỷ rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ mang đến của cải và tài lộc cho gia chủ. Do đó, cũng dễ thấy loại cây này hay được làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp trong những dịp đặc biệt như một lời chúc mừng rước tài lộc, phú quý về nhà. Chúng là cây phong thủy đẹp, tươi tốt quanh năm nên cây trồng trong nhà mang lại sức xanh và nét tự nhiên cho không gian. Cây có cành lá xum xuê, xanh mướt tượng trưng cho sức sống và sinh sôi nảy nở của con người.

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia thực vật, môi trường học ở ĐH Copenhagen năm 2014 chỉ ra rằng, cây kim tiền có thể loại bỏ 0,01 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày nhờ vào chất Z. zamiifolia chứa trong lá. Do đó, đặt cây cạnh các đồ nội thất như giường gỗ, tủ gỗ, ghế gỗ,… có thể hấp thu các chất hóa học độc hại từ nước sơn của chúng, giúp thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc, bụi bẩn trong môi trường.

    Cây lan ý

    Cây lan ý hay còn gọi là bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hoà bình, có độ cao khoảng 0,5m, mọc thành từng bụi. Màu lá xanh thẫm, bóng và khá dày với những vết gân màu xanh nhạt, nổi trên bề mặt lá. 

    Cây có khả năng thanh lọc bụi bẩn, độc tố trong không khí rất tốt. Đây là loại cây đứng đầu trong danh sách các loại cây lọc các loại chất gây ung thư như formaldehyde, benzen, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene có trong hoá dầu. Hơn thế nữa, chúng là loại cây có khả năng hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính...

    Cây lan ý

    Cây lan ý có tuổi thọ lâu đời nên mang ý nghĩa trường thọ

    Lan ý còn mang ý nghĩa phong thuỷ lớn trong việc cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có được không gian sống hài hoà, bình an. Ngoài ra, cây lan ý cũng là loại cây có tuổi thọ lâu đời nên cũng mang ý nghĩa trường thọ.

    Tham khảo những ý tưởng đem cây xanh vào ngôi nhà của bạn

    Tận dụng các góc của căn phòng

    Bạn có thể tận dụng các góc phòng để đặt vào đấy những chậu cây xanh khiến căn phòng trở nên tươi mát hơn. Ưu tiên chọn những cây trồng trong nhà, chịu điều kiện ít sáng, ít nắng để phát triển. Thường thấy, các giống cây này ít khi rụng lá, không cần nhiều nước cũng như không tốn quá nhiều công chăm bón. Do đó, đây là ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà tuyệt vời để cho góc nhà luôn xanh và sạch đẹp với những sắc xanh tươi mát.

    Cây xanh góc phòng khách

    Cây xanh góc phòng khách cho không gian căn phòng xanh mát

    Cây xanh góc phòng ngủ

    Đem sắc xanh vào không gian phòng ngủ của bạn

    kệ trang trí cây cảnh

    Sử dụng kệ trang trí cây cảnh cho căn phòng bạn

    >> Xem thêm Bộ sưu tập kệ trang trí đẹp độc đáo giá rẻ bình dân

    Đặt chậu cây xanh nhỏ trên bàn

    Bất kể là bàn làm việc, bàn học, bàn bếp hay những chiếc kệ nhỏ, tủ tivi trong nhà bạn đều có thể đặt lên đó một chậu lưỡi hổ, sen đá, trầu bà, thông thơm,... để tạo điểm nhấn với sắc xanh tươi mát cho không gian sống của gia đình bạn. Đây đều là các giống cây dễ trồng, không cần tốn quá nhiều chăm sóc. Nếu e ngại đất trồng không được vệ sinh thì nhiều cây trong số này có thể trồng thuỷ canh được.

    Đặt chậu cây xanh nhỏ trên bàn

    Trang trí bàn học với những chậu cây để bàn đẹp mắt

    Đặt chậu cây xanh nhỏ góc bếp

    Tô điểm góc bếp nhỏ xinh với sắc xanh cây cảnh

    Cây cảnh treo tường độc đáo

    Tạo nét phá cách trong lối thiết kế cây cảnh cho ngôi nhà thân yêu của bạn chính bằng sự biến tấu những chậu cây truyền thống thành những bộ tranh cây, hay chậu cây treo tường,... lạ mắt, đem đến sự hứng thú mới cho gia chủ với những chất liệu mộc mạc, thô sơ như khung gỗ, chậu gốm, chậu sứ, chậu nhựa, dây thừng... Đây được xem như là ý tưởng độc đáo trong trang trí cây xanh trong nhà.

    Cây cảnh treo tường độc đáo phòng tắm

    Phòng tắm độc đáo với thiết kế cây cảnh treo tường lạ mắt

    Cây cảnh treo tường độc đáo

    Ấn tượng với ý tưởng thiết kế cây xanh treo tường độc đáo

    Với những gia chủ hiện đại, trẻ trung yêu thích sự độc đáo, phá cách trong phong cách trang trí phòng khách, có thể chọn những chậu cây thủy sinh, cây trồng trên sỏi treo tường như một giải pháp hữu hiệu cho không gian phòng khách đẹp tuyệt vời.

    Điểm nhấn ấn tượng với giàn cây cảnh trên ban công

    Trang trí ban công phòng khách với giàn cây cảnh đẹp luôn đem đến không khí thoáng đãng, góc tĩnh lặng, mỗi khi bạn trở về sau nhịp sống hối hả. Hay đó cũng chính là khoảng không tâm sự an yên vào mỗi sáng chủ nhật, thư giãn bên tách trà sớm ban mai. Ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà chắc hẳn không thể thiếu những giàn cây cảnh xanh mát trên ban công.

    ấn tượng với giàn cây cảnh trên ban công

    Hàng rào cúc tần xanh mát cho ban công nhà bạn

    Những chiếc khung treo chậu cây cảnh sát tường, tối ưu không gian ban công rộng rãi để bộ ghế bàn trà. Nhưng vãn tối đa chiều cao của bức tường cho bạn trồng rất nhiều loại cây có kích thước khác nhau.

    ấn tượng với giàn cây xanh trên ban công

    Xu hướng dùng khung treo cây cảnh cho góc ban công nhiều cây xanh

    Kệ trang trí chậu cây cảnh cho không gian ban công đầy màu sắc tươi mới. Ý tưởng trồng cây cho những ban công nhà chung cư nhỏ cũng góp phần đem đến không khí thoáng đãng cho ngôi nhà chật hẹp. 

    Kệ gỗ trang trí cây xanh nổi bật

    Kệ gỗ trang trí cây xanh nổi bật

    >> Xem thêm Ý tưởng biến ban công thành góc chill đẹp mắt

    Làm hàng rào cây xanh cho ngôi nhà bạn

    Đừng quá lo lắng nếu bạn đang ở trong những căn nhà phố, khó có thể có những mảng rào xanh đúng nghĩa như ở quê hay trong những ngôi nhà vườn có diện tích rộng. Bạn có thể tận dụng bức tường quanh nhà hoặc phía trên của cổng rào để làm nơi sinh trưởng cho các loại dây leo dễ trồng như tigon, đậu biếc….Hoặc bạn cũng có thể tự tạo cho mình hàng rào cây xanh từ những chậu cây treo như trầu bà, thường xuân... Một loại cây khá dễ trồng, không cần nhiều đất nhưng lại đem đến cảm giác rất thú vị khi ngắm nhìn là trúc cảnh. Chỉ cần vài cây trúc nhỏ dọc theo tường rào nhà là đã đủ để khiến bạn cảm thấy mình có cả một khu rừng nhỏ tao nhã. thân quen.

    hàng rào cây xanh

    Hàng rào trúc quân tử đẹp mắt

    hàng rào cây xanh

    Góc cây lưỡi hổ xanh mát

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline