ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ MINI - VẬT PHẨM TRANG TRÍ ĐẸP MẮT HAY MÓN QUÀ TRAO GỬI YÊU THƯƠNG

Ngày đăng: 03/07/2021 01:27 PM

    Đồ gỗ mỹ nghệ mini nói riêng và đồ gỗ mỹ nghệ nói chung, cùng với những ưu điểm tuyệt vời của mình đã và đang rất được ưa chuộng trên thị trường tiêu dùng Việt Nam. Những sản phẩm với chất liệu gỗ mộc mạc, bền bỉ được các nghệ nhân chế tác tinh xảo với nhiều hình dáng đẹp mắt theo các điển tích trong truyền thống văn hoá của dân tộc Việt với đa dạng về mẫu mã,kiểu dáng, kích thước. Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng tìm hiểu về đồ gỗ mỹ nghệ mini - những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời!

    Đồ gỗ mỹ nghệ mini - vì sao được ưa chuộng?

    Nổi trội trong dòng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ với những đặc điểm riêng thu hút người dùng, nên đồ gỗ mỹ nghệ mini hiện rất phổ biến. Ta có thể dễ dàng chọn chúng để bày trí trong nhà ở, cơ quan - nơi làm việc...hoặc chúng cũng được xem như một món quà trao gửi yêu thương đến những người mình trân quý.

    - Sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ mộc mạc, bền bỉ được chế tác tinh xảo, kỳ công qua bàn tay điêu luyện, lành nghề của các nghệ nhân. 

    - Sản phẩm chứa đựng nhiều yếu tố tâm linh hay các điển tích văn hoá của dân tộc Việt Nam. Có thể qua đó là bài học ôn lại truyền thống văn hoá Việt hay lưu giữ những bài học nhân văn sâu sắc cho con cháu đời nay và được lưu truyền mãi về sau.

    - Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, nên giá thành cũng rất "dễ chịu", phù hợp với điều kiện kinh tế nhiều người tiêu dùng.

    - Sản phẩm được xem là vật phẩm phong thuỷ, mang đến may mắn, tài lộc hay được gửi gắm những lời chúc nhau sức khỏe, trường thọ với cuộc sống viên mãn cho con người.

    Đồ gỗ mỹ nghệ mini - lưu ý sử dụng để sản phẩm bền lâu

    Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng tham khảo một vài mẹo nhỏ để giúp cho các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ mini của bạn luôn bền đẹp và ngày càng sáng bóng cùng thời gian:

    - Hạn chế đặt tượng gỗ mỹ nghệ ở những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc ở nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi. Hạn chế để đồ gỗ mỹ nghệ ngấm nước quá lâu, do đó cần lưu tâm về khu vực đặt để.

    - Các vết bẩn khi xuất hiện trên bề mặt đồ gỗ cần được lau ngay bằng các loại giấy thấm, hoặc khăn ẩm sau khi đã vắt sạch nước (lưu ý nên sử dụng khăn sạch và mềm để tránh gây xước cho bề mặt gỗ, ảnh hưởng thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm), tránh để bụi bẩn bám thời gian lâu sẽ rất khó vệ sinh.

    - Không nên để bề mặt sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ bị trầy xước, ảnh hưởng đến hiệu ứng thẩm mỹ của sản phẩm. Cẩn thận trong vấn đề di chuyển cũng như vệ sinh lau chùi, tránh va chạm vào các bề mặt cứng.

    - Khi vệ sinh cho đồ gỗ mỹ nghệ mini nên ưu tiên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng để đảm bảo độ sáng bóng của sản phẩm theo thời gian, và sau đó vệ sinh ít nhất 1- 2 lần/tuần để bảo vệ lớp ngoài của đồ gỗ. 

    Đồ gỗ mỹ nghệ mini - những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt

    Với những ưu điểm vượt bậc của mình, sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ mini này thích hợp để làm điểm nhấn trang trí nội thất cho mọi không gian. Cũng như xứng đáng với tên gọi "món quà trao gửi yêu thương"- quà tặng dành cho những người trân quý của bạn. Vật phẩm với kích thước nhỏ bé nhưng lại chứa đựng rất nhiều giá trị tinh thần lớn lao. 

    Tượng Phật mỹ nghệ mini

    Phật pháp luôn hướng về lòng từ bi và bác ái. Đức Phật cũng là biểu tượng của trí tuệ. Khi rước Ngài về bên mình hay bên gia đình mình, con người ta luôn thể hiện được lòng thành kính với Phật, cũng như gửi gắm nhiều ước nguyện bình an, mong Ngài gia hộ cho sức khoẻ, gia đạo an khang và dẫn dắt tìm về sự giải thoát trần tục.

    Đạo Phật là tín ngưỡng tôn giáo phổ biến của người dân Việt Nam. Do đó, nhiều sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ tạc chế theo hình tượng Phật được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Tuỳ vào mỗi tượng Phật khác nhau mà mang theo ý nghĩa và lời nguyện cầu khác nhau. Phật Thích Ca Mâu Ni - người khai sáng đạo Phật và khởi phát lòng nhân từ. Nhắc đến Phật Thích Ca Mâu Ni là nhớ đến công lao cứu hóa con người khỏi lầm than, phổ độ chúng sinh và giúp chỉ lối soi đường để chúng sinh tìm được con đường giải thoát khỏi bể khổ. Nên đặt tượng Phật ở những vị trí trung tâm, nơi cao ráo, tôn nghiêm để thể hiện lòng thành kính với Ngài.

    Đồ gỗ mỹ nghệ mini

    Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni 

    Phật A Di Đà - người đứng đầu của thế giới Tây Phương Cực Lạc. Ngài luôn đưa tay về phía chúng sinh, sẵn sàng đón đợi, cứu vớt chúng sinh thoát khỏi muộn phiền, buồn đau và thức tỉnh con người nhận ra chân lý khổ đau, thoát khỏi bể ái và quay về với Đức Phật. Tương truyền trong 48 lời nguyện ước trước khi trở thành Phật, Ngài có nguyện ước giúp được chúng sinh khi niệm danh hiệu của ngài. Do vậy, thường thấy trước mỗi khi lâm vào an nguy hay chứng kiến cảnh đau buồn, người đời thường niệm "Nam mô A Di Đà Phật". Theo quan điểm của nhiều người, nên đặt tượng Phật A Di Đà theo hướng Tây Bắc, vì hướng này tượng trưng cho trời đất Tây Thiên Cực Lạc. 

    Tượng Phật A Di Đà

    Tượng Phật A Di Đà

    Mô hình thuyền buồm phong thuỷ

    Thuyền buồm phong thủy là một vật phẩm phong thủy được các chủ kinh doanh, làm ăn buôn bán mang theo bên mình hoặc được trưng bày tại nơi làm việc với mong ước bình an và “thuận buồm xuôi gió”. Đây được xem là biểu tượng phong thuỷ của thành công trong công việc.

    Mô hình thuyền buồm phong thuỷ

    Mô hình thuyền buồm phong thuỷ - biểu tượng của thành công trong công việc

    Thuyền buồm đã gắn bó với con người chúng ta trong lịch sử hàng ngàn năm trước. Chúng là một phương tiện di chuyển đường thủy phổ biến của người dân và là một trong những phương tiện giao thông đầu tiên của nhân loại. Hình ảnh con thuyền với những cánh buồm căng tràn sức sống lướt đi trên biển, nhờ gió trợ lực tiến về phía trước tượng trưng cho sự kiên định, nỗ lực vượt qua mọi sóng gió, khó khăn để đem lại công việc kinh doanh có kết quả thuận lợi, thành công tốt đẹp. Với những người làm ăn kinh doanh ở xa, thuyền buồm phong thủy ngoài cầu tài lộc còn có ý nghĩa cầu bình an, thuận lợi.

    Thuyền buồm còn là đại diện cho gió và nước, đây là hai nguyên tố đại diện cho tiền bạc và tài vận trong phong thuỷ. Do đó dùng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ hình ảnh "thuyền buồm phong thuỷ" giúp kích hoạt tiền tài cho gia chủ rất tốt. 

    Lưu ý cần đặt sản phẩm này ở các vị trí trung tâm như cửa ra vào của nhà ở, văn phòng; trên các khu vực hồ cá, hòn non bộ; phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc;… để giúp kích thích, lan tỏa nguồn năng lượng tốt lành. Theo phong thuỷ, thuyền buồm thuộc hành Thủy nên không thích hợp đặt tại phòng bếp (thuộc hành Hỏa) vì theo ngũ hành tương khắc có thể làm bốc hơi những nguồn năng lượng tích cực mà thuyền buồm mang lại.

    >> Xem thêm Mô hình thuyền buồm phong thuỷ đẹp độc đáo

    Tranh ghép gỗ đồng hồ 

    Thời gian là món quà cuộc sống ban tặng đáng trân quý nhất trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta. Thời gian là tuyến tính, nó luôn luôn vận động và biến đổi không ngừng. Thời gian không chờ mà cũng chẳng đợi ai cả, thế nên chúng ta hãy tận hưởng từng giây, từng phút mà bạn đang có để sống một cuộc đời rực rỡ nhất. Và bạn cũng đừng quên chia sẻ thời gian cùng với mọi người thân yêu để mỗi khoảnh khắc trôi qua là mỗi khoảnh khắc hạnh phúc nhất, tuyệt vời nhất.

     tranh ghép gỗ đồng hồ

    Sản phẩm tranh ghép gỗ đồng hồ lồng ghép vào ý nghĩa quý báu của thời gian trong cuộc sống của mỗi con người, nhắc nhở chúng ta sống đúng vời đời và đạo, đi kèm cùng với những biểu tượng, hình ảnh hay những giá trị mong muốn được đón nhận trong cuộc sống này. Như "ĐỨC - đức trọng nhân trường thọ", "HIẾU - ơn dưỡng dục một đời con ghi tạc", "NGHĨA - sống nghĩa để phục lòng người"... rất nhiều phương châm sống được đúc kết và truyền tải qua tác phẩm nghệ thuật này. Thật tuyệt vời khi sở hữu những đồ gỗ mỹ nghệ mini có kích thước nhỏ bé nhưng lại chứa đựng rất nhiều giá trị tinh thần lớn lao!

    >> Xem thêm Tranh ghép gỗ đồng hồ đẹp tinh xảo

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline