Gợi Ý Hay Khi Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Cho Vợ Chồng Son

Ngày đăng: 19/07/2021 03:08 PM

    Khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ của vợ chồng, điều quan trọng nhất là tạo ra một không gian thoải mái và lãng mạn, thúc đẩy sự gắn kết và thư giãn. Đầu tiên, hãy chọn một bảng ngủ và các đồ nội thất phản ánh phong cách và sở thích chung của cả hai bạn. Màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng thường tạo cảm giác thoải mái và yên bình, trong khi vật liệu mềm mại và êm ái sẽ tạo ra một không gian dễ chịu và ấm cúng. Đảm bảo có đủ không gian lưu trữ cho quần áo và đồ đạc cá nhân của cả hai bạn để tạo sự gọn gàng và thuận tiện. Cuối cùng, hãy tạo điểm nhấn bằng các chi tiết trang trí như tranh ảnh, đèn ngủ, hoặc cây cảnh để tạo ra không gian lãng mạn và ấm áp. Bằng cách này, phòng ngủ của vợ chồng sẽ trở thành một điểm tựa lý tưởng cho tình yêu và sự kỳ vọng.

    thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng son

    Nội thất phòng cưới cho vợ chồng son cần có những gì?

    Giường ngủ cho vợ chồng son

    Giường ngủ được xem là nội thất dành cho phòng cưới quan trọng nhất. Chính vì thế việc chọn giường cưới cần phải đảm bảo tinh tế, chắc chắn và hài hòa với tổng thể của cả căn phòng.

    Một chiếc giường cưới không chỉ đơn thuần là sản phẩm nội thất thông thường, chúng còn là một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ lửa hạnh phúc cuộc hôn nhân của bạn.Việc chọn giường cưới cần đảm bảo tỉ mỉ cẩn thận từ chất liệu cho tới kiểu dáng, cùng với đó, các cặp đôi cần chú ý lựa chọn một bộ chăn ga, gối phù hợp để tại nên không gian phòng cưới lãng mạn, ngọt ngào.

    thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng son

     Tủ quần áo cho vợ chồng son

    Không chỉ giường cưới, mà tủ quần áo cũng quan trọng không kém khi sắm sửa nội thất cho phòng cưới. Cũng như giường cưới, việc chọn tủ quần áo cũng cần phải đảm bảo sao cho thật đẹp và hài hòa với không gian chung. Chất liệu tủ nên bằng gỗ tự nhiên để vừa đảm bảo lâu bền, lại vừa đảm bảo thẩm mỹ cho không gian phòng cưới.

    Tủ quần áo có rất nhiều mẫu để bạn chọn lựa, bạn nên chú ý chọn tủ dựa trên đặc điểm căn phòng. Nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích phòng, thì việc chọn mua tủ âm tường sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

    thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng son 3

    Bàn trang điểm

    Nội thất phòng cưới hiện đại ngày nay chắc chắn không thể thiếu đi bàn trang điểm. bàn trang điểm bằng chất liệu gỗ luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Khi chọn lựa bàn trang điểm bạn nên chú ý những đặc điểm cơ bản sau đây:

    - Thiết kế bàn vừa phải và không quá lớn so với gương

    - Nên chọn bàn mà cô dâu thích, bởi đây là không gian dành riêng cho cô dâu

    - Kích thước bàn nên phù hợp với toàn bộ không gian.

    thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng son 4

    Một số phụ kiện khác

    Cùng với việc chọn lựa những sản phẩm nội thất phù hợp, cô dâu và chú rể cũng cần đặc biệt quan tâm tới những phụ kiện trang trí cho căn phòng ngày tân hôn như: bóng bay, nến thơm, chữ hỷ,ảnh cưới… Chú rể có thể nhờ người nhà trang trí hoặc thuê người trang trí để tạo bất ngờ cho cô dâu khi bước vào phòng cưới.

    trang trí ảnh cưới trong phòng ngủ

    Trang trí phòng ngủ nhỏ với những bức ảnh kỉ niệm

    Những lưu ý khi mua đồ nội thất phòng cưới

    Khi mua đồ nội thất cho phòng cưới, bạn cần chú ý tới những vấn đề cơ bản như sau:

     Giường cưới đảm bảo sao cho phù hợp

    - Chọn giường có kích thước phù hợp với không gian căn phòng. Nhưng giường cưới bạn nên đặc biệt chú ý chọn chiều rộng tối thiểu là 1,6m.

    - Tùy vào điều kiện tài chính của mình để lựa chọn được những mẫu giường phù hợp

    - Nên ưu tiên mua giường bằng chất liệu gỗ tự nhiên

    - Màu sắc giường cần phải phù hợp và hài hòa với tổng thể căn phòng

    Hiện nay, những mẫu giường được thiết kế đơn giản, hiện đại đang là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi.

    Tủ quần áo, bàn trang điểm, chăn ga

    - Nên mua tủ quần áo nhiều ngăn để đáp ứng nhu cầu sử dụng sau này

    - Nội thất bằng gỗ luôn được ưu tiên hàng đầu

    - Màu sắc tủ và bàn phải phù hợp với không gian cả căn phòng

    - Lực chọn bộ chăn ga gối phòng cưới sao cho hài hòa, nên chú ý lựa chọn chất liệu vải cotton, lụa, satin.

    - Chú về màu sắc của bộ chăn, ga, gối, nên chú ý chọn màu sắc phù hợp với phong thủy của vợ chồng bạn để giúp cuộc sống hôn nhân trở nên viên mãn hơn.

    Chú ý về chọn mua đệm

    - Nên chọn đệm mà cả 2 vợ chồng ưng ý

    - Ưu tiên chọn đệm cao su, đệm lò xo cho phòng cưới

    - Đệm cưới cần đảm bảo có độ đàn hồi vừa phải để đảm bảo sức khỏe của người nằm.

    - Nên chọn đệm dày khoảng 9cm trở lên để vừa đảm bảo thẩm mỹ lại vừa tốt cho sức khỏe của vợ chồng.

    - Chọn đệm sao cho có mức giá phù hợp với tình hình tài chính của bạn

    Để tạo điểm nhấn và sự nổi bật cho không gian phòng cưới, bạn nên chọn những bức tranh để trang trí nhằm mang lại cho căn phòng sự ấm cúng và đặc biệt.

    Một số điều cần tránh khi chuẩn bị nội thất cho phòng cưới

    Khi chuẩn bị và trang trí nội thất cho phòng cưới, người dùng cũng cần phải đặc biệt lưu tâm tới những điều kiêng kỵ cần tránh sau đây để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân sau này.

    Không sử dụng lại đồ cũ

    Đây là điều kiêng kỵ đầu tiên mà bất cứ gia đình nào cũng cần chú ý khi sắm sửa nội thất. Đặc biệt là những đồ nội thất cũ bạn tuyệt đối không nên dùng đổ đã cũ, tất cả đều cần phải đảm bảo mới.

    Không cần là những đồ quá đắt tiền, nhưng việc mua mới có ý nghĩa giúp cho hôn nhân sau này của cặp vợ chồng sẽ thuận lợi và tốt hơn.

     Không nên đặt nhiều thiết bị bằng điện ở trong phòng

    Theo quan niệm về phong thủy, việc đặt quá nhiều đồ nội thất bằng điện ở trong phòng cưới sẽ không hợp phong thủy, theo đó cặp vợ chồng mới cưới sẽ thường xuyên xảy ra lục đục và cãi vã, không tốt cho cuộc sống hôn nhân.

    Không chỉ thế, việc đặt quá nhiều đồ bằng điện còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia đình bạn. Cho nên, khi thực hiện trang trí nội thất cho phòng cưới bạn không nên bỏ qua chi tiết này.

    Chú ý không sơn phòng cưới

    Việc sơn phòng cưới cần được thực hiện sớm, bạn tuyệt đối không nên để sát ngày cưới rồi mới sơn, bởi điều này là không tốt cả về mặt phong thủy và sức khỏe.

    Việc sơn phòng cưới vào ngày tân hôn sẽ khiến gây ra mùi rất khó chịu, đặc biệt gây hại tới hệ hô hấp của con người. Vào đêm tân hôn, chắc hẳn không cặp đôi nào muốn gặp phải tình trạng này. Không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe mà điều này còn tác động xấu tới tâm trạng của cả 2.

    Do đó, các cặp đôi sắp cưới nên đặc biệt chú ý. Nếu có ý định sơn tường, bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt, ít nhất là trước ngày cưới từ 1-2 tuần.

    thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng son 5

    Tuyệt đối không nên đặt gương trước giường ngủ

    Điều này cũng vô cùng quan trọng khi trang trí nội thất cho phòng cưới mà cặp vợ chồng sắp cưới nên chú ý. Bởi vì, theo phong thủy việc đặt gương ở phía đối diện giường ngủ sẽ không tốt cho phòng cưới của bạn.

    Gương sẽ gây ra các ảo giác tác động không tốt tới giấc ngủ của cô dâu và chú rể. Hơn nữa, bạn cũng nên chú ý không bố trí quá nhiều gương ở trong phòng ngủ, bởi vì điều này sẽ mang lại cảm giác bất an cho vợ chồng sắp cưới.

    Vị trí được xem là tốt nhất để đặt gương đó là đặt ở bên cạnh giường ngủ hoặc trong góc phòng. Những vị trí này nhằm đảm bảo không gây ra các phản chiếu ở trước mặt của cô dâu và chú rể.

    Ông bà ta có câu “có kiêng có lành”, đặc biệt lại là trong một ngày trọng đại như thế này, điều này lại ngày càng đặc biệt được coi trọng. Cho nên, bạn nên chú ý để không xảy ra bất kỳ một sai sót nào trong hôn lễ của mình, đồng thời giúp cuộc sống hôn nhân sau này có thể viên mãn, hạnh phúc trọn đời.

    Những thông tin quan trọng về nội thất phòng cưới mà Nội Thất Gia Dụng chia sẻ trên đây đều là những thông tin cần thiết và đặc biệt hữu ích dành cho các cặp đôi chuẩn bị cưới. Nhờ đó, giúp các cặp đôi có được sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày trọng đại nhất của cuộc đời mình.

    thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng son 6

    ĐỌC THÊM

    Nội thất phòng ngủ tuyệt đẹp cho cặp vợ chồng mới cưới

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline