KHÁM PHÁ THIẾT KẾ KHU VƯỜN SÂN THƯỢNG ĐẸP MÊ LY

Ngày đăng: 05/07/2021 02:49 PM

    Khu vườn sân thượng không chỉ là nơi để trồng cây và làm đẹp, mà còn là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại, nơi chúng ta có thể tận hưởng không gian xanh mát và thư giãn giữa bận rộn của đô thị. Thiết kế một khu vườn sân thượng đẹp mê ly đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế trong việc sắp xếp không gian, từ việc chọn cây xanh, hoa lá phù hợp đến việc bố trí các phụ kiện trang trí như ghế sofa, bàn cà phê hay đèn trang trí. Một khu vườn sân thượng tinh tế và đẹp mắt không chỉ tạo ra một không gian sống ngoại trời lý tưởng mà còn là nơi để thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên bên gia đình và bạn bè. Hãy cùng khám phá và biến đổi sân thượng của bạn thành một khu vườn đẹp mê ly, nơi thăng hoa cảm xúc và tận hưởng cuộc sống đầy ấn tượng!

    Thiết kế khu vườn sân thượng đẹp - ưu điểm vượt trội

    Bạn đang băn khoăn không biết có nên chọn thiết kế thi công sân vườn cho sân thượng nhà mình không? Thì đây chính là câu trả lời cho bạn, với những ưu điểm vượt trội khi quyết định chọn lựa thiết kế độc đáo này:

    - Thiết kế đem lại dáng vẻ độc đáo và mới lạ cho căn nhà của bạn. "Nhà là nơi để về" - nơi cho ta cảm giác bình yên và an toàn sau những phút giây bon chen, vất vả ngoài dòng đời.  Không chỉ đơn thuần là một nơi che mưa che nắng, mà nhà đã trở thành nơi thể hiện guu thẩm mỹ và cá tính của mỗi gia chủ. Chắc hẳn rằng một ngôi nhà với khu vườn đầy ắp sắc xanh bên sân thượng sẽ đem đến những cảm xúc không thể nào quên trong những buổi trà chiều, đắm mình trong giai điệu du dương, ngồi ngắm hoàng hôn buông xuống! 

    - Thiết kế sân vườn trên sân thượng giống như lớp bảo vệ tự nhiên giúp căn nhà tránh khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời, đồng thời cũng giống như một chiếc điều hòa không khí đến từ thiên nhiên vô cùng tiện dụng. Bởi lẽ cây xanh có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, giúp đem lại bầu không khí mát mẻ, trong lành cho không gian sống của bạn.

    - Ngay tại khu vườn trên sân thượng độc đáo này, bạn hoàn toàn có thể khéo léo thiết kế, bố trí thêm các sản phẩm nội thất phù hợp để biến nó thành không gian thư giãn hoặc phòng đọc sách kèm theo. Gia đình bạn có nhiều con nhỏ? Chắc chắn rằng thiết kế này hoàn toàn phù hợp với bạn. Bởi bạn hoàn toàn có thể giúp trẻ có những bài học đầu đời bổ ích từ thiên nhiên và cuộc sống.

    - Khu vườn sân thượng này hoàn toàn là thế giới của riêng bạn. Hãy thỏa sức sáng tạo của mình với thú vui cây cảnh, nghệ thuật trồng cây bonsai hay đơn giản là thú vui điền viên,  trồng rau sạch cho gia đình.

    Thiết kế khu vườn sân thượng đẹp - những điểm cần lưu ý

    Hãy lưu ý một số vấn đề sau để quá trình thiết kế khu vườn sân thượng của bạn trở nên hoàn hảo nhất, đem lại kết quả tuyệt vời nhất.

    - Khảo sát thực trạng cần thực hiện trước khi thiết kế hay thi công để đảm bảo độ an toàn cho công trình của bạn. Cần lưu ý về tổng thể công trình, kết cấu chịu lực, hình dạng thiết kế sân thượng, vị trí sân thượng có thoáng mát hay không?... Điều này sẽ giúp cho việc thiết kế trở nên chi tiết hơn, đảm bảo quá trình xây dựng thuận lợi, trơn tru hơn.

    - Xây dựng hệ thống thoát nước cho khu vườn, chống ngập úng và thấm qua trần nhà. Việc chống thấm có thể được lên kế hoạch ngay từ khi xây dựng ngôi nhà hoặc thực hiện bổ sung khi có ý định thiết kế khu vườn sân thượng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng quan không gian, hệ thống dẫn và thoát nước có thể bố trí dưới dạng âm tường, hoặc dùng ống nhựa, tuy nhiên cần được xử lí kín và khéo léo. Ưu tiên thiết kế hệ thống tưới nước tự động để tiết kiệm công sức và đảm bảo cây luôn được phát triển tốt nhất.

    thiết kế khu vườn sân thượng đẹp

    Giàn tưới tự động được sử dụng phổ biến, giúp tiết kiệm công sức người trồng

    - Lựa chọn cây trồng và bố trí phù hợp. Tùy vào khu vực cũng như diện tích cụ thể để chủ đầu tư có sự lựa chọn cây trồng phù hợp. Ưu tiên chọn lựa những loại cây dễ sống và những loại cây có rễ chùm. Trang trí bằng hòn non bộ hay những vật trang trí ngộ nghĩnh tăng sự sinh động cho khu vườn. Ngoài ra, có thể chọn cây đa dạng kích thước, hoặc các loại hoa nhiều màu sắc để khu vườn của bạn trông bắt mắt hơn. Cây có thể trồng trong bồn cây, leo lên các giàn cây được bố trí sẵn hoặc trong các chậu hoa được treo phía trên cao.

    thiết kế khu vườn sân thượng đẹp mắt

    Sân thượng ngập tràn sắc xanh đẹp mắt

    - Khu vực sân thượng thường là nơi tiếp xúc trực tiếp với điều kiện tự nhiên như nắng gắt, mưa giông. Do đó, để bảo vệ cây trồng không bị ảnh hưởng bởi tự nhiên, cần có sự bố trí hợp lí. Có hệ thống che chắn cho cây phù hợp để giúp cây xanh của bạn thích nghi tốt hơn trong những điều kiện thời tiết không thuận lợi.

    thiết kế khu vườn sân thượng đẹp với mái che

    Mái che sân thượng bằng gỗ đẹp độc đáo

    - Lựa chọn nội thất đặt trên sân thượng phù hợp, nên chọn các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granit, để đáp ứng được thời tiết thay đổi, lúc nắng gắt khi lại mưa giông. Nên chọn lựa địa điểm mua sắm nội thất uy tín, để đảm bảo sản phẩm chất lượng, bền bỉ với thời gian.

    thiết kế khu vườn sân thượng đẹp

    Ghế acapulco được sử dụng phổ biến trong thiết kế sân vườn

    >> Xem thêm Địa điểm mua sắm sản phẩm nội thất uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh

    Mê mẩn những thiết kế khu vườn sân thượng đẹp độc đáo

    Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng ngắm nghía qua một số thiết kế khu vườn sân thượng đẹp không thể bỏ lỡ nhé!

    Đắm say khu vườn thượng uyển 

    “Vườn thượng uyển” được thiết kế khá cầu kì với tầng mái được bố trí thành khung có các không gian mở giúp đón ánh sáng mặt trời mà không tạo cảm giác nóng bức. Ở giữa được bố trí một đầm sen nhỏ mang lại cảm giác mộ mạc, gần gũi. Còn gì tuyệt vời hơn trong những buổi chiều lộng gió, được cùng những người thân thương ngồi thưởng trà trong khu vườn thượng uyển đẹp mê say!

    Khu vườn thượng uyển trên sân thượng

    Khu vườn thượng uyển ngập tràn sắc xanh

    Vườn sen giữa lòng Hà Nội

    Ngỡ ngàng hình ảnh khu vườn sân thượng đẹp như mơ của một người phụ nữ Hà Nội yêu thiên nhiên, cây cỏ. Chị đem cả hồ sen, vườn hồng, lan rừng, rau xanh...vào khu vườn sân thượng đẹp độc đáo này. Chắc hẳn phải có một tình yêu thiên nhiên vô bờ bến, mới giúp chị có nhiều động lực để cất công suy nghĩ thiết kế, xây dựng đến tự mình chăm sóc tất cả! Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi tách trà nóng, thưởng thức vị ngọt dịu của các loại bánh giữa cảnh sắc thiên nhiên xanh mát, tách biệt hẳn với cảnh phố xá ồn ào, tấp nập.

    Vườn sen trên sân thượng đẹp mê ly

    Vườn sen đẹp mê ly giữa lòng Hà Nội

    Khu vườn mộc mạc đầy cây xanh và gỗ

    Sắc xanh của cây lá kết hợp cùng tông màu nâu trầm ấm của gỗ tự nhiên thật mộc mạc và hài hoà. Không gian tầng thượng của nhà bạn trở nên vô cùng sang trọng và gần gũi. Sự kết hợp độc đáo giữa bàn gỗ và ghế kim loại tạo nên một không gian sinh hoạt ngoài trời cực ấn tượng và đẹp mắt. Hệ thống ánh sáng được thiết kế phía dưới sàn gỗ mang đến không gian ấm cúng, lãng mạn cho sân thượng, đặc biệt phù hợp với những bữa tiệc trà ngoài trời. Những vật phẩm trang trí tô điểm cho không gian khu vườn trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

    Khu vườn sân thượng

    Khu vườn sân thượng thích hợp cho những buổi trò chuyện thân mật

    >> Xem thêm Những mẫu ghế sân vườn đẹp độc đáo cho không gian khu vườn bạn

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline