Kinh Nghiệm Hay Khi Chọn Mua Bàn Ghế Mầm Non Cho Nhà Trẻ

Ngày đăng: 27/07/2021 10:24 AM

    Bạn là một người cha mẹ hay một giáo viên mầm non đầy tâm huyết, và bạn đang đối mặt với một thách thức lớn: làm thế nào để chọn lựa được những chiếc bàn ghế phù hợp nhất cho không gian nhà trẻ của mình? Việc này không chỉ đơn giản là mua sắm, mà còn là về việc tạo ra một môi trường an toàn, đầy sáng tạo và kích thích sự phát triển của trẻ nhỏ. Bạn muốn sự chắc chắn và tin cậy trong quyết định của mình, và chúng tôi hiểu điều đó. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những kinh nghiệm quý báu nhất khi chọn mua bàn ghế mầm non, giúp bạn biến ý tưởng của một không gian học tập hoàn hảo thành hiện thực. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá cách tạo ra một môi trường học tập tuyệt vời cho các em nhỏ ngày hôm nay!

    bàn ghế trường mầm non

    Lựa chọn bàn ghế mầm non cho trẻ cần những tiêu chí nào?

    Mỗi một trường mầm non sẽ có cách bố trí, thiết kế phòng học khác nhau. Cho dù có thiết kế như thế nào đi nữa thì khi chọn bàn ghếcho trẻ ngoài việc đáp ứng được nhu cầu học tập còn cần phải cân nhắc kỹ xem kích thước của nó có phù hợp hay không, nó có ảnh hưởng đến thiết kế tổng quan lớp học như thế nào, chất lượng và giá cả ra sao. Vì vậy các phụ huynh, thầy cô nên tìm hiểu và lựa chọn bàn ghế cho trẻ mầm non mẫu giáo sao cho phù hợp để tránh các tật cho bé sau khi trưởng thành. Sau đây là hai tiêu chí các thầy cô và cha mẹ cần lưu ý khi chọn bàn ghếcho trẻ ở lứa tuổi mầm non.

    Lựa chọn bàn ghế theo kích thước độ tuổi

    Yếu tố đầu tiên và cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong cách chọn bàn ghế cho trẻ em mẫu giáo đó chính là việc bạn phải cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp với độ tuổi của bé. Theo những chuyên gia thì chiều cao lý tưởng nhất là khoảng 30 cm với ghế và bàn cao khoảng 50 cm.

    Bàn ghế nên tách rời nhau, ghế ngồi phải có thành đệm lưng tránh cho bé khi ngồi bị bật ngửa ra sau. Bàn ghế cho trẻ phù hợp nhất khi tỷ lệ chiều cao ghế ngồi 0,27 và bàn 0,46 chiều cao của học sinh mầm non sẽ tránh được những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể trạng của trẻ

    kích thước chuẩn chọn mua bàn ghế cho trẻ

    Lựa chọn chất liệu bàn ghế an toàn cho trẻ

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn ghế được làm từ các chất liệu khác nhau. Tuy nhiên chúng ta nên lựa chọn chất liệu gỗ ép nhẹ, gỗ tự nhiên hoặc nhựa đúc để đảm bảo an toàn cho bé. Ở lứa tuổi mầm non rất tinh nghịch và hiếu động chính vì thế tuyệt đối không lựa chọn bàn ghế bằng kính hay kim loại sắt sẽ rất nguy hiểm cho trẻ trong quá trình học cũng như vui chơi.

    Chúng ta có thể lựa chọn những mẫu bàn ghế màu sắc bắt mắt, hình dáng khác nhau như vuông, chữ nhật, tròn, khuyết nhằm tạo hứng thú học tập cho trẻ. Đặc biệt chú ý mặt bàn và ghế phải mịn, dày không gây trơn trượt khi trẻ chơi đùa. Mép bàn ghế cho trẻ ngồi học phải được bo cong làm mịn tránh trường hợp trẻ nô đùa ngã vào sẽ gây ra tổn thương cho trẻ.

    Bàn ghế bằng gỗ tự nhiên

    bàn ghế gỗ tự nhiên cho nhà trẻ

    ghế cho trường mầm non

     

    Bàn ghế bằng gỗ công nghiệp

    bàn ghế gỗ cong nghiệp cho trường mầm non

    bàn ghế công nghiệp cho nhà trẻ

    Bàn ghế bằng nhựa đúc

    bàn ghế nhựa mầm non

    bàn ghế nhựa mầm non 1

    Lựa chọn bàn ghế theo màu sắc

    Trẻ nhỏ luôn luôn hiếu động chính vì thế mà các bạn trẻ luôn thích những sản phẩm với màu sắc đa dạng và sặc sỡ tươi sáng. Do đó mà việc lựa chọn theo màu sắc cũng là một trong những yếu tố mà bạn bắt buộc phải quan tâm.

    Chắc chắn rằng nếu như bạn có thể lựa chọn được những mẫu bàn ghế với màu sắc sặc sỡ và ấn tượng sẽ gia tăng thêm cảm hứng cũng như gia tăng thêm sự phấn khích để giúp cho trẻ nhỏ có thể thuận lợi hơn trong việc học tập của mình.

    bàn ghế cho trẻ mẫu giáo

    Trên đây, bài viết đã vừa chia sẻ với bạn đọc cách lựa chọn bàn ghế mầm non phù hợp với không gian phòng học. Hy vọng qua nội dung bài viết của Nội Thất Gia Dụng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu bàn ghế cho trẻ phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng.

    >> Quý khách xem thêm bài viết: Những Ý Tưởng Trang Trí Phòng Tắm Đáng Yêu Cho Bé

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline