Lựa Chọn Kệ Trang Trí Phòng Khách Đẹp Phù Hợp Với Không Gian

Ngày đăng: 09/03/2021 11:01 AM

    Không chỉ là nơi tiếp đón bạn bè, người thân đến thăm nhà, phòng khách còn là nơi sum họp của gia đình. Bởi vậy, việc lựa chọn và bài trí các món đồ nội thất luôn được chú trọng sao cho mang lại một không gian thoải mái và đẹp mắt nhất. Trong đó, chắc chắn không thể thiếu các kệ trang trí phòng khách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một mẫu kệ trang trí cho không gian phòng khách nhà bạn thêm phần ấn tượng và mới lạ hơn.

    kệ trang trí phòng ngủ

    Kệ phòng khách giúp không gian căn phòng trở nên ngăn nắp hơn

    Vì sao nên sử dụng kệ trang trí phòng khách?

    Ngày nay, các mẫu kệ phòng khách gần như xuất hiện trong hầu hết các gia đình Việt bởi sản phẩm nội thất này sở hữu nhiều ưu điểm như:

    ● Kệ thường có thiết kế không chiếm dụng nhiều diện tích sàn vì vậy không khiến không gian phòng khách trở nên chật hẹp.

    ● Giúp không gian phòng khách trở nên sinh động, cuốn hút hơn.

    ● Đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất như cổ điển, tân cổ điển, retro, vintage, hiện đại…

    ● Tận dụng được những khoảng trống vô nghĩa của bức tường hoặc những góc khuất của phòng khách.

    ● Kệ có tính thẩm mỹ cao và vô cùng tiện lợi khi vừa là nơi trưng bày những món đồ trang trí vừa có thể làm giá sách hay để những thiết bị âm thanh, điện tử…

    ● Kệ có giá thành vừa phải. Tùy vào từng chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt…mà kệ trang trí phòng khách có các mức giá khác nhau.

    mẫu kệ trang trí phòng khách

    Các mẫu kệ trang trí cho phòng khách ngày càng được ưa chuộng

    Các loại kệ trang trí phòng khách

    Dù có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế nhưng kệ trang trí ở phòng khách được chia làm 02 loại chính:

    1.Kệ trang trí bằng gỗ

    Kệ trang trí có thể được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Đây là vật liệu được sử dụng phổ biến trong nội thất vì gỗ qua xử quy trình xử lý có độ bền cao, chống nước, chống mối mọt tốt. Các kệ phòng khách bằng gỗ rất đa dạng về kích thước, mang lại vẻ đẹp nổi bật, sang trọng cho không gian nhà ở cũng như rất dễ lau chùi, vệ sinh.

    kệ sách treo tường

    Kệ bằng gỗ công nghiệp sang trọng và có độ bền cao

    2.Kệ trang trí phòng khách bằng sắt

    Bên cạnh kệ trang trí bằng gỗ, các mẫu kệ phòng khách bằng sắt cũng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Thiết kế kệ phòng khách bằng sắt thường kết hợp với chất liệu gỗ và có khung nâng đỡ bằng sắt rất chắc chắn. Mẫu kệ này mang vẻ đẹp hiện đại, đơn giản, phù hợp với thiết kế nội thất phong cách công nghiệp.

    ke-trang-tri-bang-khung-sat

    Khung sắt giúp kệ thêm phần chắc chắn

    Các kiểu kệ trang trí phòng khách

    Tùy vào không gian phòng khách mà bạn có thể chọn các kiểu kệ trang trí như:

    1.Kệ gỗ treo tường

    Với mẫu kệ treo tường, bạn sẽ tận dụng được những không gian trống trên tường. Ngoài ra, nhờ có kích thước nhỏ gọn, mẫu kệ này còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian phòng khách.

    Để tăng hiệu ứng mở rộng không gian, bạn nên chọn các mẫu kệ có màu tươi sáng như trắng, màu be, màu xanh ngọc, màu vân gỗ tự nhiên…Thiết kế kệ có nhiều ngăn tiện lợi, bạn có thể sắp xếp các đồ trang trí, sách vở, lọ hoa nhỏ để giúp phòng khách nhà mình thêm nổi bật.

    kệ gỗ treo tường

    Kệ gỗ treo tường phù hợp với những căn phòng có diện tích hẹp

    2.Tủ kệ tivi

    Thiết kế tủ kệ tivi được đánh giá rất tiện lợi khi kết hợp giữa tủ có nhiều ngăn đựng đồ và kệ để tivi. Không chỉ vậy, việc kết hợp 2 trong 1 còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không phải mua hai loại kệ cũng như tiết kiệm không gian phòng khách hơn.

    tủ kệ ti vi

    Tủ kệ phòng khách thiết kế tiện lợi

    Hiện nay, tủ kệ tivi chủ yếu được làm từ gỗ tự nhiên, phù hợp với không gian sang trọng và tủ kệ được làm từ gỗ công nghiệp với các gam màu tươi sáng, thích hợp với không gian hiện đại.

    3.Kệ trang trí phòng khách gỗ treo tường thanh ngang đơn giản

    Các mẫu kệ treo tường có thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật, màu sắc tương phản với màu sơn tường rất thích hợp với những không gian phòng khách có diện tích nhỏ và có nhiều góc cạnh xấu. Với kiểu dáng đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, các mẫu kệ này sẽ giúp che đi những khuyết điểm của căn phòng cũng như giúp phòng khách nhà bạn thêm phần gọn gàng, ngăn nắp.

    kệ phòng khách

    Kệ phòng khách thanh ngang có kiểu dáng đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt

    4.Kệ trang trí phòng khách để góc

    Kệ được bố trí sát tường và được ví như là một loại kệ đa năng vì vừa có thể làm kệ đựng sách, kệ đựng rượu cũng như kệ trưng bày. Kiểu dáng kệ đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa với màu sơn tường. Đây là mẫu kệ rất thích hợp cho không gian phòng khách nhỏ

    mẫu kệ cho phòng khách

    Mẫu kệ phòng khách để góc

    5.Kệ phòng khách đứng

    Kệ phòng khách đứng là kiểu ghế trang trí có chân, ở trên là các ngăn được xếp tầng. Với dòng sản phẩm này, bạn có thể di chuyển kệ dễ dàng cũng như có thể sắp xếp nhiều đồ dùng trang trí giúp không gian phòng khách bắt mắt hơn.

    mẫu kệ đứng

    Kệ đứng có kích thước nhỏ gọn nhưng có thể sắp xếp rất nhiều đồ trang trí

    Những lưu ý khi chọn mua kệ trang trí phòng khách

    1.Kích thước

    Kích thước kệ quá to hoặc quá nhỏ so với tổng thể căn phòng đều không phù hợp. Bởi, nếu kệ quá to sẽ khiến không gian nhà bạn bị ngột ngạt hay vô tình phá hủy cấu trúc thiết kế. Kệ quá nhỏ có thể khiến không gian trống trãi, không có sự cân đối.

    Vì vậy, để chọn được một mẫu kệ có kích thước vừa vặn với không gian phòng khách, bạn nên đo đạc diện tích phòng khách, nhờ nhân viên tư vấn để chọn được mẫu kệ trang trí ưng ý nhất.

    2.Kiểu dáng kệ trang trí

    Cũng giống như nhiều sản phẩm nội thất khác, kệ đặt phòng khách cũng rất đa dạng về kiểu dáng như kệ treo, kệ đứng, tủ kệ…Do vậy, tùy vào không gian phòng khách rộng rãi hay nhỏ hẹp mà bạn có thể lựa chọn các kiểu dáng kệ phù hợp.

    Cụ thể, kệ treo tường, kệ góc tường phù hợp với những căn phòng có không gian nhỏ. Kệ đứng, tủ kệ tivi phù hợp với không gian phòng khách rộng rãi.

    mẫu kệ trang trí đẹp nhất

    Tùy vào không gian phòng khách mà bạn chọn các mẫu kệ phù hợp

    3.Chất liệu

    Kệ trang trí phòng khách có thể được làm bằng gỗ hoặc sắt. Kệ bằng gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp sang trọng, bền và chịu lực tốt nhưng giá thành khá cao. Trong khi đó, các mẫu kệ bằng gỗ công nghiệp kết hợp sắt có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp cần thiết. Vì vậy, tùy vào điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn mua mẫu kệ trang trí đặt phòng khách bằng chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp kết hợp khung sắt.

    4.Hoa văn – họa tiết

    Bạn nên chọn các mẫu kệ có họa tiết đơn giản hoặc họa tiết có kích thước lớn để dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh. Ngoài ra, cần chú ý đến họa tiết và màu sắc của kệ có phù hợp hay không.

    mẫu kệ trang trí nhiều tầng

    Nên chọn các loại tủ kệ có họa tiết đơn giản

    Địa chỉ mua kệ trang trí phòng khách

    Để mua được các mẫu kệ có chất lượng tốt, đảm bảo chính hãng, bạn nên chọn mua kệ ở những địa chỉ uy tín. Trước khi mua cần tham khảo các thông tin về địa chỉ mà bạn dự định mua kệ, đánh giá của khách hàng đã qua sử dụng, giá thành, chính sách bảo hành, chính sách chăm sóc khách hàng…

    Một số mẫu kệ có thiết kế độc đáo và ấn tượng 

    1.Kệ treo tường gỗ hình ô vuông

    Kệ trang trí hình ô vuông có thiết kế đơn giản nhưng rất bắt mắt khi sắp xếp chúng với nhau. Đặc biệt với mẫu kệ này, bạn có thể thoải mái sáng tạo để giúp bức tường phòng khách đơn điệu trở nên ấn tượng hơn.

    Kệ trang trí bằng gỗ hình ô vuông

    Mẫu kệ phòng khách hình ô vuông

    2 .Kệ treo tường gỗ hình lục giác tổ ong

    Là mẫu kệ trang trí phòng khách phù hợp với không gian có thiết kế tối giản và sang trọng. Mẫu kệ này có hình lục giác nhỏ, được sắp xếp để tạo thành một hệ thống liền mạch, vô cùng đẹp mắt.

    Kệ treo tường gỗ hình lục giác tổ ong

    Mẫu kệ phòng khách hình tổ ong

    3.Trang trí phòng khách treo tường hình nhánh cây

    Với thiết kế khá độc đáo và mới lạ, mẫu kệ trang trí hình nhánh cây sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên lạ mắt hơn.

    kệ trang trí treo tường hình nhánh cây

    Kệ phòng khách hình nhánh cây độc đáo

    4.Kệ trang trí hình chữ U

    Kệ trang trí hình chữ U cũng là một trong những mẫu kệ phòng khách được ưa chuộng hiện nay. Với kiểu kệ này, bạn có thể sắp xếp kệ theo các kiểu theo sở thích, trưng bày các món đồ sưu tầm để giúp bức tường trở nên sinh động hơn.

    kệ trang trí treo tường hình chữ U

    Mẫu kệ phòng khách hình chữ U

    Với nhiều tiện ích cùng thiết kế, kệ trang trí phòng khách không chỉ giúp tô điểm cho không gian phòng khách của bạn thêm tươi mới mà còn là nơi trưng bày, cất giữ nhiều món đồ mà bạn sưu tầm. Hãy rinh ngay cho gia đình mình một mẫu kệ phù hợp để giúp nơi tiếp khách nhà bạn trở nên ấn tượng hơn nhé!

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline