MẪU GƯƠNG TRANG TRÍ PHÒNG TẮM ĐẸP ĐỘC ĐÁO KHÔNG THỂ BỎ QUA

Ngày đăng: 09/08/2021 09:35 AM

    Bước vào phòng tắm không chỉ là một trải nghiệm hàng ngày mà còn là cơ hội để bạn tận hưởng không gian riêng tư và thư giãn. Và để tạo ra một không gian phòng tắm đẹp độc đáo, không chỉ cần sự sáng tạo mà còn là sự tinh tế trong việc chọn lựa và bố trí các mẫu gương trang trí. Những chiếc gương không chỉ là phụ kiện trang trí mà còn là điểm nhấn quan trọng, tạo điểm nhấn và sự sang trọng cho phòng tắm của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu gương trang trí phòng tắm đẹp độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Hãy để chúng tôi dẫn dắt bạn vào thế giới của sự sang trọng và sáng tạo trong không gian tắm nhà bạn!

    Gương trang trí phòng tắm và vai trò trong trang trí nội thất

    Không phải ngẫu nhiên mà gương trang trí phòng tắm trở thành vật dụng vô cùng quan trọng, rất đỗi quen thuộc, dường như không thể thiếu được đối với không gian căn phòng của bạn. Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng đi tìm lời giải cho xu hướng phổ biến của sản phẩm nội thất này với những lợi ích mà nó mang lại cho cuộc sống của chúng ta. 

    gương soi kiểu dáng hiện đại

    Xu hướng sử dụng gương treo tường trang trí phòng tắm ngày càng trở nên phổ biến

    Hiệu ứng nới rộng và gia tăng chiều sâu cho không gian

    Đây được xem là một trong những công dụng phổ biến nhất, hiệu quả nhất trong việc sử dụng gương trang trí phòng tắm. Hãy tận dụng sự phản chiếu của gương để "nhân đôi" không gian, tạo cảm giác căn phòng như thoáng đãng hơn, rộng rãi hơn, có chiều sâu hơn so với diện tích thực tế. Do vậy, gương treo tường trang trí luôn là lựa chọn lý tưởng dành cho những phòng tắm có diện tích khiêm tốn. Đừng quá lo lắng nếu chẳng may bạn sở hữu một căn nhà có phòng tắm diện tích nhỏ hẹp hay căn hộ chung cư có không gian chật chội, bởi chỉ cần khéo léo sử dụng một chiếc gương trang trí để tạo "ảo giác" nhân đôi không gian, giúp không gian căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều. Chắc chắn rằng người dùng sẽ luôn có được tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn khi đắm mình trong một không gian rộng rãi, thoáng đẹp như vậy!

    gương soi giúp nới rộng không gian

    Sử dụng gương trang trí như một biện pháp giúp nới rộng không gian hiệu quả

    Không gian nhà tắm trở nên tươi sáng hơn

    Gương soi còn có tác dụng hấp thụ ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn rồi phản chiếu lại, giúp phòng tắm của bạn trở nên tươi sáng hơn và đẹp mắt hơn. Đối với những phòng tắm nhỏ hẹp, thiếu nguồn sáng tự nhiên hay không có cửa sổ, thì công dụng này lại cực kỳ có lợi trong việc mang lại nhiều ánh sáng hơn cho không gian của bạn. Một tấm gương treo ở vị trí đối diện hoặc gần bên cửa sổ là cách tốt nhất để tăng lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng. Dù bầu trời bên ngoài có ảm đạm hay rực rỡ ánh nắng chói chang thì chiếc gương vẫn sẽ phản chiếu lượng ánh sáng tối đa giúp không gian căn phòng bạn trở nên tươi sáng hơn. Gương có kích thước càng lớn sẽ càng thu hút lượng ánh sáng nhiều hơn. Đặt gương gần ánh đèn cũng là ý tưởng tuyệt vời, giúp phản chiếu ánh sáng vào ban đêm tốt hơn, tạo nên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo cho không gian căn phòng bạn. 

    gương soi trang trí phòng tắm

    Gương soi trang trí giúp căn phòng trở nên tươi sáng hơn

    Tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian căn phòng

    Gương trang trí được xem như sản phẩm nội thất đem lại giá trị thẩm mỹ và mang tính mỹ nghệ cao. Ngày nay trên thị trường sản phẩm nội thất, các mẫu gương trang trí phòng tắm đều có thiết kế đa dạng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, đem lại vẻ đẹp độc đáo cũng như ẩn chứa nhiều yếu tố nghệ thuật. Chọn lựa sản phẩm gương trang trí phù hợp phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà, chắc hẳn sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên thật thu hút và nổi bật!

    gương trang trí phòng tắm cổ điển

    Gương trang trí với kiểu dáng thiết kế cổ điển, đem lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà tắm của bạn

    Che giấu khuyết điểm trên tường

    Không phải phòng tắm nào cũng hoàn hảo như mong muốn. Đôi khi những lỗi nhỏ như vết bẩn trên tường, lỗ đen, vết cháy xém, vết dặm vá sơn tường... cũng có thể khiến bạn đau đầu vì chúng làm mất đi vẻ thẩm mỹ đẹp mắt cho căn phòng của bạn. Cũng đừng quá lo lắng bạn nhé, trong trường hợp này, thay vì phải tốn thời gian, công sức và tiền bạc để khắc phục, bạn chỉ cần một chiếc gương trang trí treo tường là đủ. Gương soi với thiết kế kiểu dáng đẹp mắt sẽ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cũng như sự sang trọng, hiện đại cho nhà tắm của bạn.

    gương treo tường nhà tắm

    Sử dụng gương treo tường trang trí che giấu khuyết điểm tường hữu hiệu

    Đem lại nguồn năng lượng sống tích cực

    Gương là một sản phẩm nội thất chứa nhiều yếu tố phong thủy. Theo quan điểm phong thuỷ, gương trang trí chuẩn phong thuỷ với tính chất phản chiếu của mình sẽ giúp nhân đôi của cải, sức khỏe, tiền bạc… cho gia chủ. Gương vừa giúp cho không gian của bạn trở nên cân đối, hài hòa, vừa có tác dụng khuếch đại, tái tạo, phản xạ và dẫn dụ những năng lượng phong thủy tốt vào trong nhà. Nhưng nếu đặt không đúng vị trí thì chính chiếc gương đó cũng sẽ gây không ít phiền toái, bất lợi cho gia đình, do vậy cần sử dụng gương cẩn thận, đúng cách để tránh mang lại những điều không may cho gia chủ. 

    Tiêu chí chọn gương trang trí phòng tắm đẹp

    Để sản phẩm gương trang trí phòng tắm phát huy tối đa tác dụng cả về lợi ích sử dụng cũng như hiệu ứng thẩm mỹ, cần chọn được loại gương treo tường phù hợp và lắp đặt vị trí chuẩn xác. Sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu của sản phẩm gương soi nhà tắm trên thị trường có thể khiến bạn băn khoăn trong vấn đề chọn lựa. Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng tham khảo những tiêu chuẩn chọn gương trang trí phòng tắm đẹp độc đáo, chuẩn phong thuỷ.

    Đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng

    Gương phòng tắm nếu không được chế tác và sản xuất cẩn thận sẽ rất dễ gây tổn thương cho người sử dụng. Các loại gương kém chất lượng thường dẫn tới những sự cố như bị trầy xước tay khi vệ sinh do các mép gương quá sắc nhọn. Chưa kể, khi bị vỡ, các mảnh gương văng ra cũng khiến bạn bị thương. Bởi vậy, gia chủ nên cân nhắc chọn các loại gương ghép an toàn, dán bằng keo chuyên dụng và được treo cố định, chắc chắn trên tường, tránh những va chạm rơi vỡ không đáng có.

    gương treo tường phòng tắm đẹp mê ly

    Cố định gương soi chắc chắn trên tường để đảm bảo yếu tố an toàn trong quá trình sử dụng

    Kích thước gương phù hợp

    Kích thước gương là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp cân đối, hài hòa cho tổng thể không gian căn phòng. Tuy nhiên, hiện chưa có một quy chuẩn cụ thể nào về kích thước gương phòng tắm. Nguyên tắc chung khi chọn mua gương treo tường là cần đảm bảo gương soi được toàn bộ gương mặt, một phần ngực và thêm một khoảng trống ở phía trên tường. Chiều rộng của gương bằng với chiều rộng của bàn đá hoặc bao phủ hết lavabo. Mặt khác, nên phân chia ước lượng khoảng cách phù hợp giữa mép tường bên trên, gương và chậu rửa để tạo sự thuận tiện nhất khi sử dụng. 

    gương treo tường trang trí nhà tắm hiện đại

    Chọn gương treo tường với kích thước phù hợp để thuận tiện trong quá trình sử dụng

    Về mặt phong thủy, chọn kích thước gương phòng tắm không nên quá nhỏ bởi sẽ thu hẹp tài lộc, quá lớn dễ tích tụ âm khí. Với những phòng tắm nhỏ hẹp, bạn nên tránh chọn những mẫu gương quá lớn bởi gương phản chiếu vật dụng, có thể làm rối mắt, tạo cảm giác không gian trở nên bí bức, ngột ngạt hơn. Thay vì thế, hãy chọn những chiếc gương có kích thước vừa phải, kiểu dáng đơn giản để giúp căn phòng thoáng đãng, rộng rãi hơn. Với phòng tắm lớn, bạn nên chọn gương có họa tiết trang trí nổi bật để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

    Kiểu dáng phù hợp với diện tích và phong cách phòng tắm

    Tuỳ thuộc vào diện tích cũng như phong cách trang trí căn phòng để quyết định chọn lựa những kiểu dáng gương soi phù hợp nhất.

    - Diện tích phòng tắm nhỏ hẹp: Chọn gương hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình tròn không có khung viền.

    - Diện tích phòng tắm rộng rãi, thoáng đãng: Chọn gương lớn có khung viền trang trí  bắt mắt, với các hoạ tiết sinh động.

    - Phòng tắm phong cách hiện đại, tối giản: Chọn gương soi kiểu dáng đơn giản, không khung viền.

    - Phòng tắm phong cách cổ điển, tân cổ điển sang trọng: Chọn gương treo tường hình tròn, hoặc hình bầu dục có khung viền với các hoạ tiết trang trí đẹp mắt...

    gương soi kiểu dáng độc đáo

    Gương soi kiểu dáng quả trứng đẹp mê ly cho không gian thêm sang trọng

    Việc lựa chọn hình dáng của gương soi cũng nên được cân nhắc lựa chọn dựa vào các sản phẩm nội thất khác có trong phòng như bồn tắm, bồn rửa mặt... để tạo được sự đồng điệu, hài hoà cho tổng thể không gian, hoặc tạo nên điểm nhấn độc đáo, phá cách cho không gian tuỳ theo sở thích của gia chủ. Thường thấy xu hướng mọi người hay chọn mẫu gương có đường nét đối lập với đường nét của các sản phẩm nội thất nhà tắm. Ví dụ, nếu bồn rửa hình vuông hoặc hình chữ nhật thì nên chọn gương hình tròn, hình bầu dục và ngược lại.

    Theo phong thuỷ nhà ở, nên ưu tiên chọn gương soi hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tròn bởi về mặt phong thủy, những hình dạng này tượng trưng cho sự vuông vắn, tròn đầy, mang ý nghĩa sung túc về của cải, vật chất. Trong khi nó, gương hình thoi hoặc gương có nhiều cạnh sắc nhọn mang hiệu quả trang trí cao ở góc độ thẩm mỹ, tuy nhiên lại biểu thị cho sát khí, điềm hung trong phong thuỷ.

    >> Xem thêm Bí quyết chọn gương trang trí chuẩn phong thuỷ, rước lộc vào nhà

    Khung gương trang trí phòng tắm

    Với đặc trưng thường xuyên tiếp xúc với nước và có độ ẩm cao, nên gương soi phòng tắm thường được chọn là loại gương trần, không có khung viền. Tuy nhiên, nếu vẫn thích kiểu gương có khung trang trí đẹp mắt với giá trị thẩm mỹ cao, bạn có thể chọn một trong những chất liệu khung sau đây:

    - Khung gương kim loại: Được làm từ chất liệu sắt, thép, inox hoặc mạ vàng, bạc, đồng, khó bị biến dạng, méo mó trong quá trình sử dụng và giữ được độ bóng theo thời gian, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho phòng tắm. Tuy nhiên, giá thành khung gương kim loại khá đắt đỏ.

    - Khung gương bằng gỗ: Đây là kiểu khung rất được yêu thích bởi vẻ đẹp mộc mạc, thân thiện, ấm áp mà nó mang lại. Gương khung gỗ thường tạo điểm nhấn trang trí ấn tượng. Song, "tuổi thọ" của vật liệu này không cao khi sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao như phòng tắm.

    - Khung gương bằng nhựa tổng hợp: Ưu điểm của khung gương phòng tắm bằng nhựa là rất ít bị ẩm mốc, mối mọt trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, gương khung nhựa thường không tạo được sự sang trọng, thanh lịch cho không gian nhà tắm. Hơn nữa, sau một thời gian dài sử dụng, khung có thể bị vàng ố, xỉn màu, gây mất vệ sinh cũng như thẩm mỹ.

    gương soi khung mạ vàng

    Ấn tượng vẻ đẹp sang trọng của gương soi phòng tắm với khung gương kim loại mạ vàng lộng lẫy

    Hoạ tiết gương trang trí phòng tắm

    Với những tâm hồn bay bổng, đam mê cái đẹp thì một trong những yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi chọn mua gương soi phòng tắm, chính là họa tiết được trang trí trên gương bởi chúng là yếu tố tạo nên điểm nhấn ấn tượng, độc đáo khiến không gian phòng tắm trở nên tuyệt vời hơn. Đối với kiểu gương có viền họa tiết thanh mảnh, đơn giản, không quá nhiều màu sắc, bạn có thể kết hợp với gạch ốp hoặc màu sơn tường trung tính. Trong khi đó, khung gương mạ vàng sáng bóng là lựa chọn phù hợp dành cho phòng tắm với lối thiết kế nội thất mang phong cách sang trọng, cổ điển. Nếu bạn là người yêu thích khám phá sự mới lạ, hãy chọn gương có viền họa tiết sắc nét, màu sắc nổi bật. Hoặc bạn có thể chọn loại gương trơn nhẵn, không họa tiết nếu là người ưa thích sự đơn giản.

    gương soi kiểu dáng cổ điển sang trọng

    Lựa chọn gương soi với hoạ tiết cầu kỳ, tinh xảo cho không gian thêm sang trọng

    Chất lượng sản phẩm

    Đừng để lộng lẫy của sản phẩm chi phối tới chọn lựa, hãy cân nhắc đến nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, chất liệu chế tác gương soi phòng tắm, cũng như địa điểm bán hàng uy tín để đảm bảo vấn đề chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào sở thích cũng như khả năng tài chính của bản thân, để có sự lựa chọn sản phẩm nội thất gương trang trí phòng tắm đẹp mắt và phù hợp nhất.

    Nội Thất Gia Dụng tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, đảm bảo uy tín về chất lượng cũng như đáp ứng được giá thành hợp lý. Rất hy vọng, Nội Thất Gia Dụng (hotline 0935 420 999 - zalo và viber) sẽ là địa chỉ được khách hàng tin yêu khi lựa chọn những sản phẩm gương trang trí phòng tắm cho gia đình mình.

    >> Đừng bỏ lỡ Bộ sưu tập gương trang trí đẹp mê ly

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline