Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Bếp Xu Hướng Mới Nhất

Ngày đăng: 14/09/2021 10:36 AM

    Trang trí trần thạch cao phòng bếp hay còn gọi là kiểu la phong thạch cao phòng bếp là một trong những cách giúp cho không gian bếp trở nên đẹp hơn và tất nhiên là có nhiều ưu điểm trong trang trí và sử dụng.

    Ưu điểm của trang trí trần thạch cao phòng bếp

    Trần thạch cao về cơ bản nó được cấu tạo bao gồm khu vương, tấm thạch cao và lớp sơn bản nhưng tạo nên được kết cấu vững chắc, có tính thẩm mỹ cao cho không gian.

    Trong trang trí trần nói chung và trần phòng bếp nói riêng có thể sử dụng khá nhiều vật liệu từ trần gỗ, nhựa, thạch cao với nhiều kiểu dáng và mẫu mã. Tuy nhiên, trần thạch cao nhà bếp vẫn là phương án được nhiều người lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm nổi bật.

    Hiện nay, có nhiều loại thạch cao có tính năng chuyên dụng như: chống cháy, cách nhiệt, giảm âm, chống thấm ẩm tốt để bạn lựa chọn sử dụng cho không gian từ phòng khách tới phòng ngủ, phòng bếp hiệu quả, mang lại không gian sống tốt nhất. Do đó, đối với không gian phòng bếp thì việc lựa chọn đóng trần thạch cao giúp mang lại nhiều lợi ích ngoài yếu tố về thẩm mỹ. 

    trần thạch cao phòng bếp

    Chống ẩm hiệu quả cho nhà bếp

    Bếp là nơi đun nấu thường xuyên trong gia đình vì vậy trong quá trình đun nấu ngoài nhiệt lượng thì độ ẩm cũng hình thành khi hơi nước bốc lên nên dễ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ và chất lượng, kết cấu trần. Do đó, hiện nay có loại trần thạch cao với tính năng chống thấm ẩm tốt giúp cho bạn loại bỏ được những nhược điểm trong việc đun nấu tạo nên, giúp không gian luôn bền và đẹp.

    Chống nóng tốt cho phòng bếp

    Phòng bếp, nhà ăn là nơi gia đình sử dụng các bữa ăn hàng ngày nhưng với nhiệt đun nấu và đặc biệt mùa hè nếu không biết cách chống nóng thì chất lượng bữa ăn sẽ giảm đi. Do đó, trần thạch cao phòng bếp cách nhiệt là lựa chọn tối ưu cho không gian phòng bếp.

    Trần thạch cao chống cháy

    Không gian bếp với nhiệt lượng lớn và cũng là nơi dễ xảy ra cháy nhất bởi là nơi có nguồn nguy hiểm cao nhất. Vì vậy, những loại trần thạch cao phòng bếp có tính năng chống cháy giúp phòng bếp trở nên an toàn hơn tới 2h.

    Nếu bạn băn khoăn không biết có nên làm trần thạch cao phòng bếp thì hi vọng với những ưu điểm của loại trần này bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp với mình.

    Trần thạch cao phòng bếp nên làm loại nào tốt nhất

    Trần thạch cao phòng bếp đẹp có rất nhiều loại từ đơn giản tới cầu kỳ họa tiết và tùy theo cách phân loại và đặc trưng ưu điểm, nhược điểm mà bạn lựa chọn loại trần thạch cao nào phù hợp với không gian bếp và tính năng của chúng.

    Thông thường trần thành cao bếp được chia thành các loại sau:

    Trần thạch cao phòng bếp nổi

    Loại trần thạch cao trang trí phòng bếp nổi có khung nổi trên nền trần khi hoàn thiện sẽ nhìn thấy tấm trần được gác lên khung xương.

    Ưu điểm: của loại trần thạch cao nổi này là thiết kế và thi công đơn giản, kết cấu dễ tháo lắp, sửa chữa, bảo trì nhanh chóng thuận lợi. Đồng thời, loại trần thạch cao này ít biến đổi về cấu trúc bởi thời tiết, không cong vênh và thuận tiện cho lắp đặt các thiết bị và hệ thống thông gió nếu cần.

    Nhược điểm: Tấm thạch cao có kích thước cố định, phù hợp với toàn bộ không gian nên thay đổi thiết kế lại khá khó. Đặc biệt loại trần thạch cao phòng bếp nhỏ làm nổi sẽ bị xấu, không đảm bảo về thẩm mỹ nên chỉ thích hợp với phòng bếp ăn rộng.

    trần thạch cao nổi phòng bếp

    Trần thạch cao phòng bếp chìm

    Mẫu trần thạch cao chìm cho phòng bếp với đặc trưng là tạo ra các khung xương ẩn trong các tấm thạch cao giúp mang lại không gian trần thạch cao phòng bếp đơn giản gần như bê tông thông thường nhưng lại khá hiện đại và sang trọng.

    Loại trần thạch cao chìm có 2 loại đó là trần phẳng và trần thạch cao giật cấp.

    Trần thạch cao phẳng phòng bếp

    Đây là loại trần có bền mặt phẳng với khung xương đồng cote và tấm hoàn thiện.

    Loại mẫu trần thạch cao phòng bếp phẳng này dễ trong việc thi công, tối ưu được các đường trang trí và giúp không gian rộng nên phù hợp với những ai thích trần thạch cao phòng bếp đơn giản và hiện đại, thông thoáng, rộng rãi.

    Tuy nhiên nhược điểm của loại trần thạch cao phòng bếp này là hạn chế về mẫu mã và và dễ lộ nhiều khuyết điểm về thẩm mỹ, nếu thi công đóng trần bếp bằng thạch cao không khéo léo dễ mang đến cảm giác phòng bếp rất thô.

    mẫu trần thạch cao chìm phòng bếp

    Trần thạch cao giật cấp phòng bếp

    Đối với không gian trang trí bằng kiểu la phong thạch cao phòng bếp giật cấp tức là giật xuống từng bậc một nên tạo sự mới mẻ và có giá trị thẩm mỹ, cầu kỳ hơn trong thi công so với loại phẳng.

    Những mẫu trần thạch cao nhà bếp có hình ovan, tròn, các hình uốn lượn… theo sở thích này là kiểu mẫu phổ biến của loại trần thạch cao giật cấp này. Do đó, loại mẫu trần thạch cao phòng bếp thường mang đến không gian phong cách đa dạng, đẹp và không trùng lặp với các mẫu trần khách. Ngoài ra có thể kết hợp trang trí trần thạch cao phòng bếp với đèn led để tăng tính hấp dẫn cho không gian nhà ăn.

    trần thạch cao giật cấp phòng bếp

    Nhìn chung mỗi loại trần thạch cao đều có những ưu điểm và nhược điểm phù hợp với đặc điểm không gian phòng bếp khách nhau. Vì thế căn cứ vào nhu cầu mà bạn có thể chọn trần cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chống ẩm với các họa tiết trang trí theo mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp, nhà bếp nhỏ, nhà bếp đơn giản… mang lại không gian sinh hoạt, ăn uống của riêng gia đình.

    Những lưu ý khi thi công và sử dụng trần thạch cao nhà bếp

    Có nhiều cách trang trí trần nhưng nếu bạn đã lựa chọn mẫu thiết kế trần thạch cao phòng bếp thay cho các loại trần gỗ hay nhựa thì cũng cần lưu ý đến việc thiết kế thi công và sử dụng trần sao cho đẹp, bền nhất. Hãy tham khảo những lưu ý khi thi công và sử dụng trần thạch cao nhà bếp dưới đây giúp mang lại không gian nấu nướng ấm cúng và tiện nghi nhất.

    Lưu ý khi làm trần thạch cao phòng ăn, nhà bếp

    Đối với không gian nhà bếp làm trần thạch cao thì sẽ cần lưu ý các yếu tố sau:

    Lưu ý khi làm trần thạch cao nhà bếp

    Lưu ý giúp trần thạch cao phòng bếp luôn bền đẹp

    Không gian phòng bếp với trần thạch cao muốn đảm bảo độ bền đẹp thì người sử dụng trần cũng cần có cách sử dụng phù hợp đó là:

    Luôn giữ trần thạch cao khô ráo và thoáng mát: Trần thạch cao bạn có thể lựa chọn loại chống thấm chịu nước tốt tuy nhiên để đảm bảo độ bền của nó thì nên giữ cho trần trong tình trạng khô ráo sẽ tốt nhất để tránh vàng ố hay nứt. Do đó, nên sử dụng các tấm thạch cao chịu nước tốt nhưng để công trình được bảo vệ tốt nhất và hạn chế tiếp nước tiếp xúc trực tiếp.

    Xử lý ngay các vết nứt ngay khi xuất hiện: Sau thời gian sử dụng trần thạch cao có thể xuất hiện các vết nứt và đây là lúc bạn cần sửa chữa và gia cố ngay vị trí nứt. Tránh việc để quá lâu mà nó bị lan ra và ảnh hưởng tới chất lượng, thẩm mỹ, khó xử lý.

    Trên đây là những thông tin về trang trí trần thạch cao nhà bếp từ cách lựa chọn tới những lưu ý trong thi công thiết kế, sử dụng và chia sẻ những mẫu trần đẹp giúp bạn có thêm các ý tưởng thú vị cho không gian phòng bếp thêm đẹp xinh.

    Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Nội Thất Gia Dụng chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé.  Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

    >> Quý khách xem thêm bài viết:Những Không Gian Bếp Đẹp Hiện Đại Cho Nhà Ống Và Chung Cư

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline