MÊ MẨN VỚI NHỮNG Ý TƯỞNG TẠO ĐIỂM NHẤN ĐỘC ĐÁO CHO QUÁN CAFE CỦA BẠN

Ngày đăng: 04/07/2021 08:35 AM

    Khi bước vào một quán cafe, chúng ta không chỉ đến để thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng không gian và trải nghiệm. Và để thu hút và giữ chân khách hàng, việc tạo ra các điểm nhấn độc đáo cho quán cafe của bạn là rất quan trọng. Từ việc sử dụng đèn lồng lung linh, đến việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại, hay thậm chí là việc thiết kế một góc ngồi ngoài trời lãng mạn, mọi chi tiết đều có thể tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ và ghi điểm trong lòng khách hàng. Hãy để những ý tưởng tạo điểm nhấn độc đáo này làm cho quán cafe của bạn trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn bao giờ hết, và là nơi mà mọi người muốn quay lại lần sau!

    Cafe đắng nhưng lại dễ gây nghiện, vì đâu?

    Có bao giờ bạn tự hỏi, điều gì thú vị ở cafe mà dù vị đắng nghét lại khiến bao người mê mẩn đến vậy? Và điều đặc biệt rằng, càng lớn, càng trưởng thành, con người ta lại càng yêu thích cafe hơn cả. Có chăng khi trưởng thành hơn, khi đã trải qua nhiều biến cố hơn, ta chợt nhận ra rằng cuộc đời mình vấn vương vị đắng như một ly cà phê. Rồi vì thế mà thích nó. Cafe hay cuộc đời cũng vậy, đều mang vị đắng chát khó quên, nhưng lại luôn phảng phất hương thơm và vị ngọt. Lúc trẻ, bạn yêu thích một ly Frappuccino đầy đường và chất béo với chỉ một ít vị cafe. Bởi lúc này bạn chỉ chấp nhận được một chút vị đắng, miễn sao ly Frappuccino này vẫn nhiều đường và sữa. Nhưng rồi chẳng ai uống thế mãi mãi được, bạn bắt đầu chán ngấy nó và chuyển sang nhiều hương vị cafe hơn. Lâu dần, lâu dần, rồi thành nghiện. 

    Còn gì tuyệt vời hơn, trong một sáng tinh mơ lành lạnh, ngồi nhâm nhi bên ly cafe ấm với sắc đen huyền ảo, thoang thoảng hương thơm với vị đắng chát rồi sau cùng đọng lại vị ngọt bùi đầu môi. Ngẫm về đời và nghĩ về người. Cafe mang hương vị của cuộc đời!

    Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe

    Xác định phong cách thiết kế quán

    Bạn nên xác định phong cách thiết kế quán cafe trước khi lên ý tưởng thiết kế, hoàn thiện xây dựng cũng như chọn lựa nội thất cho quán. Phong cách thiết kế quán liên quan đến diện tích quán, đối tượng khách hàng bạn hướng đến... Bạn không thể chọn lối thiết kế hiện đại cho những khách hàng trung niên, đứng tuổi, cũng như những bạn trẻ teen chắc hẳn không thích những quán cafe mang hơi hướng cổ điển. Do đó, sẽ thật cần thiết khi bước đầu tiên nên định hình phong cách thiết kế quán.

    Quán cafe vintage

    Quán cafe vintage đẹp mê ly

    Quan trọng hơn nữa là các bước còn lại như ý tưởng thiết kế, xây dựng quán, lựa chọn tông mảu chủ đạo hay chọn lựa nội thất...đều được đồng bộ hoá với khâu xác định phong cách quán ban đầu. Do đó, để quá trình diễn ra nhanh chóng, trơn tru, thuận lợi thì bước đầu tiên nên được quyết định kỹ càng.

    Ưu tiên tận dụng nhiều nguồn sáng 

    Ánh sáng tự nhiên giúp tạo cảm giác rộng mở không gian, giúp không gian quán trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Với các quán cafe có diện tích nhỏ thì ánh sáng càng trở nên quan trọng hơn. Chúng kết nối và tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian quán. Bạn dễ dàng có thể kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo từ hệ thống các đèn trang trí, để giúp không gian quán trở nên rộng rãi và thoáng mát, thu hút khách hàng.

    Quán cafe đẹp độc đáo

    Kết hợp đèn trang trí và cung cấp nguồn sáng cho quán cafe

    Tuỳ thuộc vào ý tưởng thiết kế quán cafe theo phong cách riêng đã chọn, việc chọn lựa và setup hệ thống đèn (đèn hắt, đèn led, đèn ray, đèm chùm...) với những kiểu dáng thiết kế khác nhau cùng việc xác định sử dụng ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng để cho phù hợp, hài hoà với tổng thể không gian.

    Sử dụng các tông màu sơn tươi sáng

    Lẽ thường tình, bạn sẽ bị cuốn hút khi bước vào một quán cafe với không gian rộng rãi, thoáng mát hơn là ở những nơi tối tăm, chật chội. Thật may mắn khi bạn sở hữu một diện tích rộng lớn để thoải mái xây dựng quán cafe cho riêng mình. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng nếu chẳng may quán cafe của bạn lại có diện tích nhỏ hẹp. Chỉ cần một chút khéo léo trong việc sử dụng các tông màu sơn, cũng đủ để bạn "hô biến" không gian quán mình trở nên trông thoáng đãng hơn, rộng rãi hơn.

    Quán cafe tông trắng sáng lạ mắt

    Quán cafe tông trắng sáng lạ mắt, thu hút giới trẻ

     Để không gian của quán trở nên thoáng rộng thì việc sử dụng các màu sơn tường tươi sáng, trung tính như trắng, be, ghi sáng hay những tông màu pastel vàng nhạt, xanh mint, hồng nhạt... luôn là những quyết định đúng đắn. Bạn không nên tham lam khi sử dụng quá nhiều tông màu sơn tường, tránh việc khiến bức tranh tổng thể trở nên rối mắt. Không gian quán cafe nếu tinh tế trong việc kết hợp màu sắc, cùng với sử dụng các mẫu decor trang trí, chắc chắn bạn sẽ tạo nên một lối đi riêng, đầy mới mẻ với một không gian tuyệt vời, đầy tính trải nghiệm và dễ dàng thu hút khách hàng.

    Lựa chọn nội thất phù hợp

    Chọn lựa nội thất phù hợp cho quán cafe đang là nỗi băn khoăn của nhiều nhà "start up" trong lĩnh vực kinh doanh này. Bởi lẽ bàn ghế quán cafe là sản phẩm nội thất quan trọng nhất trong mọi thiết kế quán cafe, ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ không gian quán cũng như tác động nhiều đến hiệu quả kinh doanh do đây là một trong những yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng. 

    Nội thất sang trọng cho quán cafe

    Nội thất sang trọng cho quán cafe phong cách hiện đại

    Ngày nay, trên thị trường sản phẩm nội thất có rất nhiều loại bàn ghế đặc trưng cho quán cafe với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu đem lại nhiều khó khăn trong quá trình chọn lựa cho khách hàng. Do đó, cần xác định phong cách thiết kế quán, màu sắc chủ đạo, đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới cũng như số lượng khách phục vụ tối đa để có những chọn lựa nội thất phù hợp. Hơn hết, phải dựa trên yếu tố tài chính để đưa ra những quyết định chọn lựa bàn ghế cafe phù hợp, mang lại hiệu quả kinh doanh bền lâu.

    >> Xem thêm Chọn bàn ghế chuẩn đẹp cho quán cafe để ngày càng đông khách

    Bí quyết tạo điểm nhấn độc đáo cho quán cafe theo xu hướng hiện tại

    Bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe và đang băn khoăn không biết trang trí như nào cho nổi bật, thu hút khách hàng và tạo ra được phong cách riêng, tạo điểm nhấn độc đáo cho quán cafe? Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng tham khảo những ý tưởng này nhé.

    Sử dụng tranh vẽ tường 3D

    Đây được xem là kiểu trang trí khá mới mẻ, tuy nhiên lại nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Với đường bút vẽ phóng khoáng, màu sắc hài hòa, hiện thực hóa không gian theo lối thiết kế đơn giản, mộc mạc, tạo cảm giác cuốn hút, khó có thể rời mắt. Dưới sự tỉ mỉ của những người họa sĩ, bức tranh hiện lên thật sống độc, thu hút mọi ánh nhìn. Hãy thử ngay phương án decor này cho quán cafe của bạn nếu bạn chưa tìm được ý tưởng nào khác nhé.

    Trang trí quán cafe bằng tranh vẽ tường 3D

    Tranh vẽ tường 3D phong cách đồng quê với hình ảnh chân thực

    Bạn có thể dễ dàng kết hợp giữa đèn chiếu sáng để làm nổi bật màu sắc trên bức tranh tường, càng làm cho không gian quán trở nên thu hút hơn. Đây chắc chắn sẽ là nơi check in lí tưởng của các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

    Tranh vẽ tường 3D hiện đại

    Tranh vẽ tường 3D phong cách hiện đại, kết hợp đèn chiếu đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao

    Dễ thi công, chi phí bỏ ra ít nhưng lại đem đến hiệu ứng thẩm mĩ cao cùng sự linh hoạt khi trang trí với nhiều chủ để khác nhau theo nhu cầu của bạ. Đây chắn chắn là bí quyết tạo điểm nhấn độc đáo cho quán cafe của bạn.

    Không gian ngập tràn cây xanh

    Không gian quán cafe ngập tràn cây xanh sẽ giúp quán của bạn ghi điểm nhiều hơn với khách hàng. Đây được xem là một ý tưởng tạo điểm nhấn độc đáo cho quán cafe mà không quá kén chọn khách hàng. Bởi lẽ, dù ở độ tuổi nào, với đặc thù công việc ra sao thì sức hút của những mảng cây xanh với chúng ta là điều khó chối cãi được.

    Các quán cafe hiện nay đang ưu tiên xu hướng tạo ra những mảng xanh tự nhiên cho không gian quán, nhằm tạo cảm giác thoải mái và thư giãn tinh thần. Sự xuất hiện của những chậu cây nhỏ xinh, sẽ giúp không gian quán trở nên đẹp mắt hơn. Cây xanh còn có khả năng thanh lọc không khí, mang lại cho không gian quán một bầu không trí trong lành. Giới trẻ hiện nay cực kỳ yêu thích các quán cafe setup theo phong cách ngập tràn cây xanh này.

    quán cafe ngập tràn sắc xanh

    Không gian quán cafe ngập tràn sắc xanh thật cuốn hút

    Thiết kế cửa kính hoặc cửa sổ lớn hướng ra đường

    Thiết kế quán cafe có cửa kính hoặc cửa sổ lớn hướng ra đường là giải pháp tận dụng được nguồn sáng tự nhiên, có tác dụng tạo một không gian tươi sáng với cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều. 

    Bạn là một người đam mê đọc sách, thì đây chắc hẳn là thiết kế quán cafe dành cho riêng bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi ta có thể vừa đọc sách hay nghe điệu nhạc du dương vừa nhâm nhi cốc cafe nóng hổi lại còn có thể nhìn ngắm thế giới bên ngoài qua ô cửa kính! Chắc hẳn khách hàng nào cũng cảm thấy thoải mái và thường xuyên quay lại nơi đây để tận hưởng cảm giác ấy thêm nhiều lần khác nữa.

    Tuy nhiên giải pháp nào, ý tưởng nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Ví dụ như cửa kính lớn có thể dễ bị nắng chiếu vào gây khó chịu cho khách, thế nên cần ưu tiên thiết kế thêm bóng cây bên cạnh hoặc sử dụng màn che vào những buổi trưa nắng.

    Quán cafe với thiết kế cửa kính

    Quán cafe với thiết kế cửa kính hướng đường ấn tượng

    Trang bị nhiều ổ cắm điện

    Xu hướng sử dụng quán cafe cho việc họp hành, học nhóm hay đơn giản là nơi để bạn tập trung giải quyết công việc đã ngày càng trở nên phổ biến. Bạn không còn lạ lẫm với hình ảnh nhiều khách hàng "ôm" laptop làm việc hàng giờ tại những quán cafe. Nhịp sống hiện đại hối hả, khiến con người ta cũng thay đổi thói quen để phù hợp hơn.

    Phần lớn khách hàng thừa nhận rằng làm việc hoặc học bài trong quán cafe khiến họ có động lực và tập trung hơn, nhất là khi bên cạnh cũng có nhiều người đang tập trung xử lý công việc như vậy. Do đó, dễ dàng lý giải vì sao hiện nay có rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc quán cafe có nhiều ổ cắm điện hay không để phòng bị không bị gián đoạn công việc khi chẳng may laptop hoặc điện thoại hết pin.

    Quán cafe trang bị nhiều ổ cắm điện

    Giới trẻ ngày nay có xu hướng làm việc, họp nhóm nhiều hơn ở quán cafe

    Cũng có một bộ phận khách hàng yêu thích việc cafe một mình. Ý tưởng tạo điểm nhấn độc đáo cho quán cafe khi thiết kế nhiều ổ cắm điện cũng sẽ giúp quán của bạn trở thành lựa chọn số một của họ, bởi đa số họ có thói quen mang theo điện thoại, laptop để xem phim, nghe nhạc giải trí. Ý tưởng này chắc chắn sẽ khiến khách hàng ngồi lại quán lâu hơn và ghé lại quán nhiều lần hơn.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline