Mê Mệt Với Những Mẫu Phòng Khách Vừa Xanh Vừa Đẹp

Ngày đăng: 08/09/2021 10:26 AM

    Cây cảnh là một lựa chọn không bao giờ vắng mặt trong danh sách những thứ cần trang trí cho căn phòng khách thân thiện, tràn đầy sức sống.

    Cây xanh, cây cảnh luôn có sức mạnh mang đến sức sống, vẻ tươi mát cho không gian mà chúng xuất hiện. Vậy nên, khi muốn thiết kế một không gian sinh hoạt xanh và thân thiện cho cả gia đình thì những chậu cây cảnh là một phần không thể thiếu.

    Bên cạnh đó, việc trang trí cây xanh bên trong phòng khách còn giúp điều hòa, thanh lọc bầu không khí, mang đến cảm giác khoan khoái, thoải mái cho gia đình. Không chỉ vậy, người ta còn tin rằng việc đặt một số loài cây trong phòng khách không chỉ mang tính thẩm mỹ đơn thuần mà còn mang những ý nghĩa phong thủy đặc biệt.Hãy cùng Nội Thất Gia Dụng ngắm những phòng khách vừa xanh vừa đẹp mắt.

    Những cách trang trí cây cảnh trồng trong nhà đẹp

    Chọn cây xanh trong nhà phù hợp

    Cây xanh vốn được coi mang lại sức khỏe tốt cho con người nhờ tạo ra khí oxy, bên cạnh đó, xét theo phong thủy, nó còn có thể hỗ trợ tài lộc, hóa giải sát khí. Vì vậy, khi chọn trang trí cây xanh trong nhà đẹp, bạn nên lựa chọn những cây thích hợp để đặt trong nhà và hợp mệnh với mình. 

    Không phải cây cảnh nào cũng hợp để đặt trong nhà. Những cây phù hợp có tác dụng giảm độc, làm sạch không khí như cây thiên lý, cây kim tiền, cây lưỡi hổ, phú quý, phong lan, kim ngân,.... 

    Chọn kích thước cây xanh

    Một yếu tố cũng cần quan tâm trong cách trang trí cây cảnh trong nhà là chọn kích thước phù hợp với không gian nhà ở. Nếu nhà rộng rãi thì bạn có thể chọn những chậu cây lớn thoải mái hơn. Nhưng nếu nhà nhỏ thì không nên chọn cây có tán rộng sẽ khiến nhà chật hơn. Tốt nhất nên chọn chậu cây để bàn hoặc để tủ kệ. 

    Tạo góc vườn nhỏ trong nhà

    Nếu ngôi nhà có khu vực nào còn trống thì bạn có thể tạo một góc vườn nhỏ ở đó với nhiều loại cây hoặc chậu cây lớn khác nhau cùng những chậu nhỏ trên kệ và cây dây leo, nhất định đây sẽ là góc cây xanh lý tưởng nhất trong nhà.

    cây xanh phòng khách

    Nhờ những chậu cây cảnh xanh mà không gian phòng khách trở nên khoan khoái, thoải mái hơn rất nhiều.

    cây xanh phòng khách 1

    Không chỉ mang đến mỹ quan cho căn phòng, những chậu cây xanh còn có nhiều công dụng hữu ích khác.

    cây xanh phòng khách 2

    Một điều hiển nhiên ai cũng biết đó là cây xanh có tác dụng lọc không khí.

    cây xanh phòng khách 3

    Với mức độ ô nhiễm, khói bụi của thành phố, trồng cây là một giải pháp tự nhiên mang đến không gian xanh.

    cây xanh phong khách 4

    Bạn nên cân nhắc sử dụng đồ nội thất bằng chất liệu tự nhiên như gỗ vì nó mang lại hiệu ứng tích cực khi kết hợp cùng cây xanh.

    cây xanh phòng khách 7

    Sự trang trí đồng bộ là một bí quyết đem lại sự quyến rũ cho căn phòng.

    cây xanh phòng khách 7

    Mây, tre cũng là một chất liệu tuyệt vời kết hợp cùng không gian xanh.

    cây xanh phòng khách 8

    Khi sử dụng cây xanh để trang trí trong phòng khách, bạn cũng nên lưu ý một số điều về màu sắc sơn, ánh sáng và phong thuỷ.

    cây xanh phong khách 9

    Lựa chọn những gam màu tự nhiên, nhẹ nhàng như xanh da trời, vàng nhạt, trắng… là những gợi ý hữu ích dành cho bạn.

    cây xanh phòng khách 10

    Căn phòng của bạn cần được thiết kế đủ ánh sáng tự nhiên để cây có thể phát triển.

    cây xanh phòng khách 11

    Một vài loài cây có công dụng xua đuổi côn tròng, điều hoà không khí, một vài loại lại có ý nghĩa phong thuỷ.

    cây xanh phòng khách 12

    Với sự góp mặt của những chậu cây xanh, không gian phòng khách sẽ trở thành nơi nghỉ ngơi lí tưởng và thoải mái dành cho cả gia đình.Hãy mang không gian xanh vào căn phòng của bạn với những gợi ý trên đây. Nội Thất Gia Dụng – đơn vị có thể tư vấn cho bạn tạo dựng một khoảng không gian xanh trong nhà phố.

    Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Nội Thất Gia Dụng chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé.  Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

    >> Quý khách xem thêm bài viết:Đem Cả Thế Giới Cây Xanh Vào Không Gian Nhà Bạn 

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline