MẸO "DECOR" PHÒNG NGỦ NHỎ MANG ĐẬM PHONG CÁCH "HÀN XẺNG"

Ngày đăng: 25/06/2021 08:53 AM

     

    Có một điều gì đó đặc biệt về việc biến căn phòng ngủ nhỏ của bạn thành một không gian sống đầy tính thẩm mỹ, nơi mà bạn có thể thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Nhưng làm thế nào để thực hiện điều đó, đặc biệt khi bạn mong muốn mang đậm phong cách "Hàn xẻng" - một phong cách hiện đại và tinh tế? Đừng lo lắng, bởi vì chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những mẹo và bí quyết để trang trí phòng ngủ nhỏ của bạn một cách thông minh và đẳng cấp trong bài viết này. Bạn sẽ không chỉ tìm thấy cách tối ưu hóa không gian mà còn tạo ra một không gian sống đầy phong cách và đẹp mắt. Hãy cùng nhau khám phá những bí quyết đầy bất ngờ!

    Trang trí phòng ngủ nhỏ phong cách Hàn Quốc - những đặc trưng cần biết

    Thiết kế phòng ngủ không giường

    Hàn Quốc là quốc gia có truyền thống với những thiết kế "phòng ngủ không giường'. Từ thời đại các vua Joo-Mong hay các vị vua thời Chô-Sơn cổ, phòng ngủ hầu như đều nổi bật với phong cách thiết kế không giường ngủ. Chắc hẳn bạn cũng đã từng mê mẩn trước sự đơn giản, dung dị mộc mạc nhất trong lối thiết kế phòng ngủ nhỏ xinh của xứ sở kim chi này.

    Trào lưu trang trí phòng ngủ theo phong cách này du nhập vào Việt Nam, phổ biến với các tấm gỗ pallet lót dưới sàn để chống ẩm, phía trên dùng nệm mỏng vừa giúp phòng ngủ thêm phần tiện nghi, vừa gọn gàng, linh hoạt trong di chuyển. Việc loại bỏ đi giường ngủ kích cỡ truyền thống, giúp không gian căn phòng được mở rộng hơn. Đây đúng là giải pháp hoàn hảo, thích hợp cho những căn phòng có diện tích chật hẹp. 

    Giường ngủ gỗ pallet

    "Giường ngủ" gỗ pallet, trào lưu thịnh hành cho phòng ngủ diện tích nhỏ

    Chọn tông màu tươi sáng làm chủ đạo

    Có thể nói màu sắc là một trong những yếu tố đầu tiên tác động đến hiệu ứng thẩm mỹ của căn phòng. Những gam màu trung tính như kem, trắng, ghi hay những tông màu pastel nhẹ nhàng "chuẩn Hàn Quốc" giúp ăn gian diện tích cũng như tạo nên hiệu ứng đa chiều cho phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, những màu sơn trung tính có khả năng bắt sáng tốt, giúp căn phòng thêm sáng sủa, tạo cảm giác thông thoáng, sạch mẽ, và giúp chúng ta dễ dàng mix & match với những món đồ decor đậm chất Hàn Quốc. Tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân hoặc điều kiện tài chính, bạn hoàn toàn có thể chọn giấy dán tường hoặc sơn phù hợp.

    phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

    Đặc trưng tông màu tươi sáng của phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

    Tận dụng nhiều nguồn sáng khác nhau 

    Ánh sáng tự nhiên giúp tạo cảm giác rộng mở không gian hơn. Do đó, bạn có thể tận dụng thiết kế cửa sổ trong phòng ngủ để căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng. Với từng kiểu ánh sáng khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng không gian khác nhau trong chính căn phòng ngủ của bạn. Ánh sáng đèn ngủ vàng dịu cho cảm giác ấm áp, đèn led nhấp nháy cho những buổi tối thư giản cực "chill"...Trang trí phòng ngủ nhỏ phong cách Hàn Quốc luôn chú trọng nhiều nguồn sáng để biến căn phòng trở nên lung linh hơn.

    trang trí phòng ngủ với đèn led

    Những kiểu đèn đơn giản, 'trendy" giúp căn phòng lung linh, ấm áp

    Nới rộng không gian với gương soi đứng

    Phong cách trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc nói không với treo gương trên tường, không dùng gương trên cửa tủ quần áo, mà là sử dụng một chiếc gương dài (hình chữ nhật hoặc hình oval) đặt đứng trong phòng ngủ. Đơn giản nhưng đẹp. Ưu điểm của sử dụng gương trong phòng là tạo hiệu ứng chiều sâu tốt. Chúng phản chiếu hình ảnh và ánh sáng khiến căn phòng dường như rộng thêm gấp bội phần. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, nên tránh lắp đặt gương soi đối diện giường ngủ do tạo cảm giác bất an, mệt mỏi, dễ gặp ác mộng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khoẻ của gia chủ.

    trang trí phòng ngủ với gương

    Gương soi đứng - đặc trưng phong cách Hàn Quốc cho phòng ngủ

    >> Xem thêm Gương soi đèn led phong cách Hàn Quốc đẹp mê ly

    Sử dụng rèm cửa tông trắng nhẹ nhàng

    Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc thường lấy tông trắng làm màu sắc chủ đạo nên ưu tiên chọn rèm cửa với gam màu này.  Bạn có thể chọn rèm vải với chất liệu dày để có tác dụng vừa chống nắng, giảm nhiệt độ so với bên ngoài vừa tạo không gian kín đáo, thoải mái và dễ chịu. Hoặc sử dụng rèm trắng xuyên thấu để mang tới cho căn phòng bạn nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn giữ được những khoảnh khắc riêng tư.

    trang trí phòng ngủ với rèm

    Sử dụng rèm xuyên thấu để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

    Đem sắc xanh thiên nhiên vào phòng ngủ của bạn

    Bên cạnh công dụng lọc không khí, cây xanh còn được coi là đồ trang trí hiệu quả giúp hỗ trợ cân bằng màu sắc cho căn phòng. Hãy làm đẹp cho không gian phòng ngủ đậm chất Hàn Quốc của bạn với những mảng xanh của những chậu cây tự nhiên hợp phong thuỷ, vừa làm sạch không gian sống vừa đem lại điều may mắn, cát tường. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những chậu cây xanh giả để tô điểm nét xanh cho căn phòng ngủ của bạn.

    trang trí phòng ngủ với cây xanh

    Tô điểm sắc xanh giúp căn phòng ngủ thêm nổi bật

    Nội thất gỗ độc đáo cho phòng ngủ phong cách Hàn Quốc nổi bật

    Trang trí phòng ngủ nhỏ xinh phong cách Hàn Quốc hiện đại luôn ưu tiên sử dụng những sản phẩm nội thất gỗ (giường gỗ pallet, tủ đầu giường, kệ treo quần áo...) 

    Nội thất gỗ cho phòng ngủ

    Nội thất phòng ngủ gỗ đặc trưng phong cách Hàn Quốc

    - Kệ treo quần áo kiểu dáng thanh lịch

    Đây là mẫu nội thất đặc trưng cho phòng ngủ đậm chất Hàn Quốc với thiết kế mộc mạc, đơn giản giúp cho việc trưng bày, sắp xếp quần áo trở nên gọn gàng và khoa học hơn. Ngoài ra nó còn giúp cho không gian căn phòng trở nên đẹp và thẩm mỹ hơn, mang đậm nét tao nhã, tinh tế của  xứ sở kim chi.

    Phổ biến nhất hiện nay ở nước ta là các mẫu kệ treo quần áo có chất liệu là gỗ và sắt sơn tĩnh điện. Những mẫu kệ này có giá thành vừa phải, lại có độ bền cao hơn, chịu tải trọng tốt nên được nhiều người lựa chọn. Lớp sơn tĩnh điện giúp kệ chống han gỉ, bảo đảm thời gian sử dụng được lâu dài.

    Kệ quần áo Hàn Quốc

    Kệ quần áo kiểu dáng thiết kế gọn nhẹ, hiện đại

    >> Xem thêm chi tiết Nhiều mẫu kệ treo quần áo độc đáo tại đây

    - Tab đầu giường gọn nhẹ, nhỏ xinh

    Đây là sản phẩm nội thất nhỏ xinh, giống như một chiếc bàn nhỏ được đặt hai bên cạnh giường, được gia chủ dùng để đặt đèn ngủ, đồng hồ báo thức, sách báo... hay đơn giản được trưng dụng để đặt tranh ảnh, đồ trang trí... nhằm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian căn phòng ngủ của bạn.

    Lối trang trí mang đậm phong cách Hàn Quốc ưu tiên sử dụng những thiết kế tab đầu giường chất liệu gỗ, với kiểu dáng đơn giản, kích thước nhỏ gọn.

    Tab đầu giường xinh xắn 

    Tab đầu giường xinh xắn cho không gian phòng ngủ của bạn

    >> Xem thêm Mẫu tab đầu giường đẹp độc đáo

    - Kệ đựng đa năng tiện lợi

    Trong lối thiết kế phòng ngủ theo phong cách này, nổi bật với những mẫu kệ đựng đa năng, được thiết kế tiện lợi với nhiều kích thước, được dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Vừa có thể đựng giày dép, hoặc được trưng dụng đựng túi xách, đồ trang trí...

    Kệ đựng đa năng phong cách Hàn Quốc

    Kệ đựng đa năng phổ biến trong phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

    Kệ giày dép 3 tầng

    Kệ giày dép 3 tầng đa chức năng

    >> Xem thêm Kệ giày dép đẹp hiện đại

    Hy vọng từ những thông tin chia sẻ của Nội Thất Gia Dụng, quý khách hàng sẽ có những bí quyết trang trí phòng ngủ nhỏ phong cách Hàn Quốc cho ngôi nhà của mình.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline