Mẹo Vặt Lựa Chọn Gối Tựa Lưng Sofa Không Nên Bỏ Qua

Ngày đăng: 17/07/2021 02:26 PM

    Gối tựa lưng sofa sẽ giúp bạn làm mới căn phòng của mình với nhiều hoa văn, hình thù ngộ nghĩnh. Nhưng bạn chưa biết cách chọn lựa chính xác gối tựa lưng sofa nào phù hợp với không gian căn phòng? Vậy hãy tham khảo ngay bài viết này của Nội Thất Gia Dụng để biết thêm những thông tin hữu ích nhé.

    4 công dụng tuyệt vời của gối tựa lưng sofa mà bạn cần biết

    Gối tựa lưng sofa có thể cải thiện sức khỏe

    Hầu hết gối tựa đều có hai phần, đó là phần ruột nhồi bông xốp nhẹ và đàn hồi được bao bọc bởi phần vỏ gối sinh động nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Chính phần ruột gối với thiết kế cấu tạo làm trọng tâm giúp nâng đỡ xương cụt, lưng và vai của con người khi ngồi trên ghế.

    Gối tựa lưng sofa 1

    Gối tựa sofa không chỉ dùng để trang trí mà còn nhiều lợi ích khác.

    Khi ngồi là lúc bạn sẽ thả lỏng cơ thể, cả xương tay và chân cũng được nghỉ ngơi nhưng xương và khớp cột sống lại vô tình bị đè nén bởi một áp lực khác lớn hơn vì không có điểm tựa. Lúc này, gối tựa là giải pháp tốt nhất giúp bạn khỏa lấp khoảng trống, để bạn được thoải mái nghỉ ngơi và thư giãn.

    Gối tựa lưng sofa còn có tác dụng giảm đau 

    ● Người có tiền sử về cột sống, đau thấp khớp.

    ● Người già khi ngồi lâu trên ghế.

    ● Tạo điểm “nâng đỡ” cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi khi ngồi chơi.

    Gối tựa lưng sofa giúp đổi mới không gian sống nhanh gọn và ít tốn kém chi phí

    Trong một vài trường hợp, gian phòng khách của bạn ở vị trí tiếp nhận ánh sáng không đủ, không gian tối màu nhìn có vẻ đơn điệu, bộ sofa ở nhà đã bạc màu, ghế sofa bằng gỗ đã trở nên nhàm chán với bạn... Tất cả điều đó sẽ được giải quyết đơn giản chỉ với gối tựa lưng sofa. Đặc biệt, những mẫu gối tựa lưng sofa gỗ sẽ làm căn phòng của bạn trở nên sống động , đa màu sắc hơn nhưng vẫn giữ được sự giản dị, mộc mạc vốn có của chất liệu này.

    gối tựa sofa 2

    Những mẫu gối tựa lưng sofa gỗ sẽ làm thay đổi không gian sống một cách đơn giản, nhanh lẹ và hiệu quả.

    Gối tựa lưng sofa giúp bổ sung thêm nguồn năng lượng tích cực vào đời sống tinh thần

    Điểm đầu tiên gây ấn tượng cho bạn mỗi khi có mong muốn rinh một “em” gối tựa về nhà là kiểu dáng và màu sắc. Theo như khoa học đã chứng minh những màu sắc tươi sáng, bắt mắt luôn có tác dụng khích lệ tinh thần con người ngay cả khi bạn đang hết sức mệt mỏi đi chăng nữa.

    Hiện nay, có nhiều mẫu gối được in thông điệp lên đó. Bạn có thể dùng những sản phẩm gối in đó để tự động viên chính mình hoặc thay bạn nói lời yêu thương với gia đình, người yêu và bạn bè.

    gối tựa sofa 3

    Các dòng gối tựa lưng sofa cao cấp chứa những thông điệp đầy ý nghĩa, đem lại nhiều cảm giác tích cực trong cuộc sống.

    Gối tựa lưng sofa đem đến phong thủy, đem lại may mắn và tài vận cho người sở hữu

    Mỗi người sẽ có những màu sắc tương sinh tương khắc với nhau. Chẳng hạn như, mệnh kim thì thích hợp với màu trắng, đen, vàng... mệnh hỏa sẽ khắc màu xanh, hình ảnh liên quan đến nước. Việc chọn gối tựa phù hợp với màu sắc, sở thích của bản thân sẽ làm bạn thư thái, thoải mái hơn khi ở trong căn phòng của mình.

    gối tựa lưng sofa 4

    Gối tựa lưng sofa màu sắc trung tính hợp với mệnh kim, mang may mắn đến cho người sử dụng

    Lựa chọn gối tựa lưng nào phù hợp với các loại sofa?

    Đối với sofa bằng gỗ

    Mẫu ghế sofa gỗ luôn là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người ưa chuộng sự sang trọng, cổ điển. Không chỉ vậy, chất liệu gỗ còn tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng. Và chỉ cần trang trí thêm những chiếc gối tựa lưng sofa gỗ nữa thôi sẽ đem đến cho bạn những cảm giác êm ái, tuyệt vời.

    ● Gối tựa lưng sofa gỗ với phong cách thiên nhiên in những hình hoa lá, cây cỏ,... sẽ đem đến cho bạn một cảm giác thoải mái, thư giãn, được hòa mình với thiên nhiên.

    gối tựa sofa 5

    Màu sắc dịu nhẹ của gối tựa lưng sofa gỗ tạo sự cân đối, hài hòa cho không gian phòng.

    ● Gối tựa sofa tình yêu với những họa tiết trái tim, nụ hôn,... sẽ góp phần làm căn phòng của bạn trở nên ngọt ngào, hạnh phúc hơn.

    gối tựa lưng sofa 6

    Những chiếc gối tình yêu ngọt ngào sẽ thắp lửa cho không gian nhà bạn.

    Đối với sofa da thật

    Với bộ ghế sofa da thật chắc chắn bạn sẽ có một không gian tuyệt đẹp và sang trọng. Hầu hết chúng ta đều biết về chất lượng hoàn hảo cũng như là sự đẳng cấp của mẫu ghế này. Một chiếc gối tựa lưng sofa cao cấp sẽ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng.

    ● Khi chọn gối, bạn nên tránh những chất liệu, màu sắc quá sáng mà gối tựa dễ bị bám bẩn.

    gối tựa lưng sofa 7

    Lựa chọn gối dễ vệ sinh và không dễ bị bẩn

    Ghế sofa da thật phong cách nào thì chọn gối tựa sofa theo phong cách đó. Với sofa cổ điển nên chọn gối mang màu sắc hơi hướng trầm dịu, để tạo cảm giác hoài cổ. Còn đối với sofa mang phong cách hiện đại nên chọn gối có màu sắc tươi sáng, trẻ trung kết hợp thêm nhiều phụ kiện trang trí khác để làm nổi bật lên căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể chọn gối đồng màu hoặc đối lập nhau để tạo sự khác biệt, cuốn hút ánh nhìn hơn.

    gối tựa lưng sofa 7

    Bạn cần chú ý đến phong cách của sofa khi chọn gối tựa lưng.

    gối tựa lưng sofa 9

    Chọn gối tựa lưng sofa cao cấp sẽ tạo điểm nhấn trang trí cho phòng khách.

    Các tiêu chí lựa chọn gối tựa sofa phù hợp

    Chọn màu sắc và hoa văn cho gối tựa

    Việc đầu tiên trong việc chọn lựa gối tựa lưng chính là xác định màu sắc và hoa văn gối. Bạn sẽ có một tổng thể ấn tượng nếu toàn bộ gối tựa có cùng một sắc thái màu sắc hoặc trong một cặp màu tương phản 

    Kế đến là việc chọn lựa hoa văn cho gối tựa. Không có công thức hoặc bất cứ nguyên tắc nào cho việc chọn lựa hoa văn của gối tựa, nó phụ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của chính bạn. 

    Nếu bạn sở hữu sofa trơn màu, hãy nghĩ đến công thức “Một hoặc hai gối tựa trơn, một gối hoa văn nhỏ và một gối hoa văn lớn” hoặc “Một hoặc hai gối tựa trơn, một gối hoa văn phức tạp, một gối hoa văn đơn giản”. Gối tựa có hoa văn lớn và phức tạp nên là chiếc gối lớn nhất, đặt ở trung tâm sofa, tạo điểm hút mắt cho khách đến thăm. Gối tựa có hoa văn nhỏ/ đơn giản nằm ngoài cùng và xen kẽ vào đó là chiếc gối trơn.

    gối tựa lưng sofa 10

    Nếu sofa của bạn có họa tiết, gối tựa trơn là sự lựa chọn hàng đầu.

    Quan trọng nhất, hãy đảm bảo tất cả gối tựa của bạn nằm trong hai nhóm màu chúng tôi đã đề cập phía trên: cùng sắc độ hoặc cặp màu tương phản phù hợp.

    Chọn kích thước gối tựa lưng

    Gối tựa lưng sofa thường có kích thước chuẩn là hình vuông 45cm x 45cm và loại gối chữ nhật 45cm x 60cm. Việc chọn lựa kích thước và hình dáng gối tựa phụ thuộc vào kích thước và phong cách bộ sofa nhà bạn.

    kích thước gối tựa lưng sofa

    Nếu sofa nhà bạn thuộc trường phái cổ điển, hãy chọn những chiếc gối vuông cỡ nhỏ, nằm gọn trong ghế, đảm bảo chiếc gối tựa không che mất đường nét cấu trúc ghế.

    Độ dày của gối tựa lưng

    Độ dày mỏng cũng là yếu tố quan trọng khi chọn gối tựa lưng sofa giúp tạo sự cân đối và thoải mái khi sử dụng. Nên chọn những chiếc gối tựa có độ mỏng hoặc vừa để có thể vừa trang trí, vừa dùng để ôm hoặc tựa. Nếu ghế sofa đã có đệm nên chọn loại mỏng để tránh nóng lưng. Trong trường hợp ghế gỗ thì có thể chọn loại có đệm dày một chút để đảm bảo nâng đỡ lưng tốt hơn.

    gói tựa lưng sofa

    Việc chọn lựa những mẫu gối tựa lưng sofa đẹp, chất  lượng  ngoài việc dùng để trang trí, còn thể hiện đẳng cấp, chăm sóc sức khỏe gia đình bạn. Không chỉ thế, những chiếc gối tựa lưng sofa còn là một điểm nhấn quan trọng giúp bạn gây được ấn tượng với các vị khách  của mình. Rất mong những chia sẻ đầy hữu ích của Nội Thất Gia Dụng sẽ giúp bạn lựa chọn được gối tựa sofa ưng ý!

    ĐỌC THÊM

    Những mẫu bàn sofa phòng khách hiện đại

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline