Những Mẫu Kệ Đựng Gia Vị Giúp Nhà Bếp Gọn Gàng Hơn

Ngày đăng: 26/07/2021 04:25 PM

    Nhà bếp là trái tim của ngôi nhà, và để giữ cho nó luôn gọn gàng và tiện nghi không phải lúc nào cũng dễ dàng. Một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều gia đình gặp phải là việc lưu trữ và sắp xếp gia vị một cách hiệu quả. Với các mẫu kệ đựng gia vị thông minh, bạn không chỉ giúp nhà bếp trở nên gọn gàng hơn mà còn tạo điểm nhấn thú vị cho không gian này. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những gợi ý hữu ích về các mẫu kệ đựng gia vị để bạn có thể tổ chức không gian nhà bếp một cách thông minh và hiệu quả nhất.

     Phân loại các kệ đựng gia vị trong gia đình

     Theo vị trí để gia vị trong nhà bếp

    Kệ đựng gia vị trong tủ bếp

    Loại kệ này thường được các gia đình ở thành phố sử dụng bởi tính tiện dụng và tích hợp với chức năng của tủ bếp. Hay được các gia đình đã có thiết kế sẵn và quy hoạch từ trước, được thiết kế âm trong tủ bếp. 

    Ưu điểm: Tiết kiệm diện tích, có thể đẩy ra và kéo vào khi cần thiết, sạch sẽ và dễ vệ sinh. Kệ có đủ chỗ để gia vị, phần để dao thớt,...

    Nhược điểm: Các loại kệ này thường bí và không thoáng như những kệ đựng gia vị khác nên bạn phải vệ sinh thường xuyên.

    kệ gia vị trong tủ bếp

    Kệ đựng gia vị thông minh để trên bàn bếp

    Kệ đựng gia vị này phù hợp với những nhà chưa có thiết kế từ trước, những căn bếp sửa sang không có kế hoạch ngay từ đầu.

    Những loại kệ này sẽ bao gồm phần trước để gia vị, thanh trên được để dao, kéo còn nấc trong cùng để thớt. Có thể đặt trên bàn bếp hoặc đóng đinh treo trên tường

    Ưu điểm: Dễ sử dụng, dễ lấy, treo lên thì rất sạch sẽ

    Nhược điểm: Đôi khi hơi tốn diện tích nếu đựng quá nhiều, có thể bị rơi hoặc hỏng dễ hơn.

    kệ gia vị thông minh trên bàn bếp

    Mua kệ đựng gia vị theo chất liệu 

    Kệ đựng gia vị bằng Inox

    Kệ đựng gia vị bằng Inox được thiết kế rất chắc chắn, nhiều loại mẫu mã, dễ tháo lắp, dễ vệ sinh trong quá trình sử dụng.

    Hiện nay các mẫu kệ đựng gia vị Inox không chỉ dùng để chai lọ gia vị mà bạn còn có thể để dao thớt, muỗng đũa. bên hông kệ còn có thanh treo móc, giúp bạn dễ dàng treo các vật dụng nhà bếp mà mình muốn. 

    kệ đựng gia vị bằng inox

    Kệ đựng gia vị bằng nhựa

    Kệ đựng gia vị bằng nhựa có giá thành rẻ, được thiết kế nhiều kiểu dáng và mẫu mã, dễ tháo lắp và vệ sinh. Tuy nhiên, so với các chất liệu như Inox kệ đựng gia vị bằng nhựa sẽ không được bền đẹp bằng.

    Hiện nay các mẫu kệ đựng gia vị bằng nhựa thường chỉ để đựng chai lọ, gia vị, hạn chế treo móc các vật nặng. 

    kệ đựng gia vị bằng nhựa

    Kệ đựng gia vị bằng gỗ

    Thông thường các loại kệ đựng gia vị bằng gỗ được thiết kế rất tinh xảo và đẹp mắt, phù hợp giá tiền với các gia đình giàu và khá giả, đây thường là mẫu kệ đựng được thiết kế và đặt riêng theo yêu cầu của chủ nhà. 

    kệ đựng gia vị bằng gỗ

    Theo tính năng của kệ đựng gia vị

    Kệ đựng gia vị đa năng

    Hiện nay, do diện tích phòng bếp chật hẹp, nên hầu hết các gia đình đều lựa chọn thiết kế kệ đựng gia vị đa năng.

    Thiết kế nhiều tầng tạo ra không gian lưu trữ tuyệt vời trong căn phòng bếp của gia đình bởi thiết kế thông minh có các móc treo muôi muỗng, khu vực treo thớt, dao.

    Và có thể tích hợp thêm bánh xe để có thể di chuyển kệ gia vị đa năng một cách dễ dàng.

    Kệ gia vị đa năng có thể được làm từ nhiều chất liệu như nhựa, sắt từ hay inox cao cấp, với những mức giá tiền khác nhau phù hợp cho nhiều gia đình. Được thiết kế lắp âm trong khoang tủ bếp hoặc đặt trên bàn đá hoặc treo trên tường.

    kệ đựng gia vị đa năng

    Kệ đựng gia vị 2 tầng

    Với những căn bếp nhỏ ít diện tích thì việc sử dụng kệ đựng gia vị 2 tầng có tích hợp thêm chỗ để dao thớt là phù hợp với diện tích và giá tiền cũng như chức năng của người sử dụng. Được thiết kế đơn giản, với nhiều loại chất liệu cho các gia đình nên rất dễ mua bán và sử dụng.

    kệ đựng gia vị 2 tầng

    Cách lựa chọn kệ đựng gia vị tốt nhất cho gia đình bạn

    Lựa chọn loại kệ để gia vị thông minh có chất liệu dễ vệ sinh

    Thông thường các căn bếp sẽ hay bị bám mùi bởi dầu mỡ và mùi thức ăn, chính vì vậy việc lựa chọn những kệ đựng gia vị thông minh dễ vệ sinh được ưu tiên hàng đầu. Một số chất liệu dễ vệ sinh và kiểu dáng đẹp chính là kệ đựng gia vị bằng inox và kệ đựng gia vị bằng nhựa.

    Ngoài ra các loại kệ treo và kệ để bàn bếp sẽ vệ sinh dễ dàng hơn các loại kệ để âm tường.

    Cân nhắc tới chất liệu khi mau kệ đựng gia vị

    Các loại kệ thiết kế bằng sắt có lớp sơn mạ sau 1 thời gian sử dụng có thể bị han rỉ gây mất thẩm mỹ, chính vì vậy mà nhiều gia đình lựa chọn sử dụng kệ inox vừa sang trọng vừa đẹp lại bền mãi với thời gian.

    Các loại kệ đựng bằng nhựa cũng dễ bị giòn và mất màu do nhiệt độ trong nhà bếp tương đối cao hơn những phòng khác trong gia đình.

    Cần cân nhắc tới kích thước của kệ đựng gia vị

    Với những gia đình có căn bếp rộng và được thiết kế quy hoạch trước thường sử dụng các loại kệ âm tủ bếp.Với những gia đình có căn bếp nhỏ và tận dụng diện tích hay sử dụng các loại kệ treo tường để giảm diện tích.Với những gia đình tường khó đóng đinh hoặc gây ảnh hưởng thẩm mĩ có thê chọn những loại kệ đựng gia vị 2 tầng để trên mặt bàn bếp.

    Hiện nay, với sự phát triển của thị trường, có rất nhiều các loại kệ đựng gia vị với mẫu mã, thương hiệu và giá cả khác nhau. Để chọn cho mình được loại kệ đựng gia vị thông minh và phù hợp nhất với gia đình mình liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay bạn nhé!

    Bài viết liên quan

    Bếp Thêm Xinh Với Những Mẫu Thiết Kế Lọ Đựng Gia Vị Đẹp Miễn Bàn

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline