Nội Thất Nhà Bếp Cần Những Vật Dụng Gì?

Ngày đăng: 13/08/2021 03:03 PM

    Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bế tắc khi đứng trước bếp, không biết từ đâu mà bắt đầu cho một không gian nấu nướng đẹp mắt và tiện nghi. Đúng không? Những vật dụng cần thiết cho nội thất nhà bếp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra không gian sống thoải mái và ấm cúng cho gia đình. Vậy, liệu bạn đã biết những vật dụng gì là cần thiết cho không gian bếp của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này để biết thêm chi tiết nhé!

    Những thiết bị cơ bản cần có trong nhà bếp

    Tủ bếp, kệ bếp

    Tủ bếp là trung tâm của căn bếp nhằm tạo vẻ đẹp mỹ quan và tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các kiểu tủ bếp như chữ I, chữ L, chữ U hay song song,… nhưng kiểu tủ được sử dụng phổ biến nhất là chữ L.

    Mẫu tủ bếp chữ L là lựa chọn của đa số gia đình có diện tích nhà nhỏ vừa đáp ứng sự tiện lợi vừa phù hợp với những phong cách thiết kế nhà đơn giản, hiện đại như ngày nay.

    Về chất liệu, tủ bếp có thể được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa cứng,…tùy theo phong cách thiết kế nhà. Vì bếp là nơi dễ bám mùi thức ăn nên khi chọn gỗ làm tủ, gia chủ nên chọn loại gỗ sồi, gỗ lim,… để tạo độ bền cao nhất.

    Kệ bếp thường đi kèm với tủ bếp và có độ dài bằng tủ bếp, nằm ở vị trí phía dưới dùng để bảo quản dụng cụ nấu ăn hay các vật dụng ít dùng.

    tue bếp kệ bếp chữ I

    Mẫu tủ bếp, kệ bếp hình chữ I

    tủ bếp kệ bếp chữ L

    Mẫu tủ bếp, kệ bếp hình chữ L

    tủ bếp kệ bếp chữ U

    Mẫu tủ bếp, kệ bếp hình chữ U

    Đảo bếp

    Ngoài tủ bếp và kệ bếp, đảo bếp thường được nhìn thấy ở gian bếp có diện tích rộng, được bố trí ở chính giữa căn bếp giúp cho người dùng có thêm không gian để chuẩn bị nguyên liệu trong quá trình nấu nướng hay bày biện sau nấu.

    Đảo bếp thích hợp cho các chị em nội trợ không phải di chuyển nhiều nơi trong hoạt động nấu ăn, giúp tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng.

    mãu đảo bếp mặt đá

    Mẫu đảo bếp đá Marble đen vân mây 

    mẫu đảo bếp bề mặt bằng nhựa

    Mẫu đảo bếp nhựa có bề mặt bàn đá tích hợp bồn rửa, hộc kéo đựng đồ thuận tiện cho việc nấu nướng.

    mẫu đảo bếp đơn giản

    Mẫu đảo bếp đơn giản kết hợp quầy bar mini.

    mẫu đảo bếp chất liệu bằng gỗ

    Mẫu đảo bếp bằng chất liệu gỗ mộc mạc tích hợp với bộ bàn ghế ăn.

    Bàn ăn

    Bàn ăn là nội thất không thể thiếu thứ hai với đa dạng mẫu mã, chất liệu cho đến màu sắc để người dùng có thể lựa chọn.

    Để tạo được sự đồng bộ, người dùng nên lựa chọn bàn ăn với phong cách, màu sắc giống với tủ bếp và các nội thất có sẵn trong bếp.

    Về kiểu dáng, bàn ăn có các loại là hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông. Loại bàn hình tròn có không gian rộng để sắp xếp nhiều ghế xung quanh thích hợp cho các gia đình đông người hay sử dụng cho những bữa tiệc tư gia. Đối với loại bàn hình vuông và hình chữ nhật lại đa dạng với nhiều phong cách thiết kế nhà bếp thông minh, hiện đại.

    bộ bàn ăn gỗ truyền thống

    Bộ bàn ghế ăn gỗ mộc mạc, truyền thống

    bộ bàn ăn dành cho 6 người

    Bộ bàn ghế ăn gỗ 6 ghế sang trọng.

    bộ bàn ăn dành cho 4 người

    Bộ bàn ghế ăn nhựa 4 ghế đơn giản, hiện đại

    Bếp điện / Bếp gas

    Tùy theo nhu cầu nấu nướng mà gia chủ có thể lựa chọn loại bếp điện hay bếp gas cho nhà mình.

    Đối với các gia đình trẻ hay những người bận rộn ít có thời gian nấu nướng, nấu ăn đơn giản và muốn chọn bếp nấu ăn nhanh thì bếp điện là thích hợp trong trường hợp này.

    Bếp điện từ đơn giá tương đương với bếp gas. Nhưng bếp điện từ đôi thì giá cả cao hơn rất nhiều, và khi mua bếp từ bạn phải sắm riêng một bộ nồi dùng cho bếp từ.

    bếp từ

    Bếp từ dành cho những gia đình trẻ bận rộn, ít có thời gian nấu ăn.

    Đối với các gia đình thường xuyên nấu ăn và muốn nấu nhiều món ăn đa dạng, phức tạp thì bếp gas là sự lựa chọn hợp lý. Bếp ga sử dụng đơn giản, tùy chỉnh nhiệt độ tiện lợi giúp nấu nướng ngon hơn, đặc biệt với các món chiên xào, ninh, kho.

    Bếp ga dùng được với mọi chất liệu nồi chảo nên người dùng có thể tận dụng những dụng cụ nấu nướng sẵn có của gia đình.

    bếp ba

    Bếp gas là sự lựa chọn cho gia đình thường xuyên nấu ăn hay nấu các món ăn đa dạng.

    Máy khử mùi

    Để tránh được mùi đồ ăn lan sang những phòng khác hoặc ám mùi trên quần áo đồng thời làm sạch bầu không khí, bạn hãy lắp thêm máy khử mùi hay quạt thông gió sẽ giúp cho căn phòng trở nên tươi mới và thoáng đãng hơn.

    mày khử mùi

    Thùng rác

    Nhiều thiết kế nhà bếp thường bỏ qua nơi để thùng rác. Tuy nhiên bạn cần chọn nơi thích hợp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không làm ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng.Thùng rác nên đặt ở góc khuất trong nhà bếp, nếu thiết kế được loại thùng rác trong tủ bếp thì càng tốt vì khi đặt thùng rác tại góc khuất sẽ khiến cho người ta nhìn vào khó thấy thùng rác trong bếp.

    thùng rác

    Các món đồ gia dụng điện khác

    các mon đồ gia dụng điện

    - Nồi cơm điện được đa số hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng, vì khả năng tự động nấu chín cơm nhanh chóng chỉ khoảng 30 phút mà không cần vất vả đun nấu

    - Tủ lạnh giúp lưu trữ, bảo quản thực phẩm được tươi ngon hơn trước khi chế biến và tiết kiệm thời gian đi chơi mỗi ngày cho chị em nội trợ.

    - Lò vi sóng là đồ gia dụng cần thiết trong việc hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng.

    - Lò nướng dần dần trở thành thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình giúp cho chị em làm các món nướng được nhanh chóng và thức ăn chín đều.

    Ngoài ra, tùy theo mục đích sử dụng của mỗi gia đình mà lựa chọn những món đồ gia dụng khác cần thiết cho việc nấu nướng cũng như trổ tài sáng tạo những món ăn ngon cho gia đình bạn.

    Hệ thống đèn/ đèn trang trí

    Để việc nấu ăn trở nên thuận lợi hơn, gia chủ nên sử dụng ánh sáng trắng cho hệ thống đèn LED âm trần vì có chức năng chiếu sáng chính cho toàn bộ không gian bếp. Với đèn thả bàn ăn, nguồn sáng chính cho bữa ăn và không gian sinh hoạt chung thì nên dùng ánh sáng vàng với cường độ ánh sáng nhẹ giúp tạo không gian thư giãn.

    den-trang-tri-nha-bep

    Đèn trang trí cho khu vực bàn ăn nhằm chiếu sáng cho bữa ăn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

    Trong thuật phong thủy, phòng bếp được xem là trái tim của ngôi nhà. Đó không chỉ là nơi các bà nội trợ chuẩn bị cho gia đình những món ăn ngon, mà nó còn là nơi kết nối các thành viên sau những giờ làm việc và học tập vất vả. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất nhà bếp, không phải gia chủ nào cũng định hình được nhưng thiết bị và phụ kiện tủ bếp, thiết bị cơ bản cho tủ bếp. Đặc biệt là những thiết bị và phụ kiện tiện lợi, hiện đại. Trong bài viết hôm nay, Nội Thất Gia Dụng xin giúp các bạn điểm tên những món nội thất cần thiết giúp nhà bếp thêm tiện dụng trong quá trình sử dụng.

    Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Nội Thất Gia Dụng chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé.  Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

    >> Quý khách xem thêm bài viết:Những Mẫu Kệ Đựng Gia Vị Giúp Nhà Bếp Gọn Gàng Hơn

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline