Thiết Kế Khu Vui Chơi Tại Nhà Mùa Dịch Khiến Trẻ Thích Mê

Ngày đăng: 28/07/2021 09:27 AM

    Trẻ nghỉ học vì dịch, nhiều khu vui chơi đóng cửa, để trẻ không bị chán, bố mẹ hoàn toàn có thể thiết kế một không gian vui chơi ngay tại nhà.

    Một khu vui chơi vừa thoải mái lại vừa an toàn dành cho những đứa con bé bỏng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Tại sao bạn không nghĩ đến ý tưởng tạo ra một sân chơi như thế ngay chính trong ngôi nhà thân yêu của mình nhỉ? Sẽ vô cùng tuyệt vời và độc đáo đấy!

    Những điều cần biết trước khi thiết kế khu vui chơi tại nhà với nhiều ý tưởng khác nhau khá đẹp

    Tìm ý tưởng thiết kế phòng chơi cho bé

    Khi thiết kế khu vui chơi cho trẻ, cần dựa trên tinh thần sáng tạo, năng động, với sự đa dạng sắc màu, tươi vui, để trẻ tăng trí tưởng tượng, tìm tòi, phát triển thể lực.

    Đặc điểm của trẻ là không ngừng di chuyển từ nơi này đến nơi khác, vì vậy có thể thiết lập các khu vực với mục đích khác nhau như khu vực chơi đùa, khu vực đọc sách, khu vực lắp ghép,...

    Trẻ con có rất nhiều mơ ước, có thể đó là được làm công chúa, hoàng tử, làm siêu nhân, được bay lên vũ trụ,... Nếu cha mẹ nuôi dưỡng ước mơ ấy của con trẻ sẽ giúp bé thúc đẩy sự sáng tạo và lòng tự tin.

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé

    Ý tưởng trang trí tường độc đáo khi thiết kế phòng đồ chơi cho trẻ em

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé 1

     Thiết kế không gian vui chơi ngay trong phòng ngủ của bé hoặc một góc nhỏ trong nhà

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé

    Chắc chắn bé gái nào cũng sẽ mê mẩn với căn phòng này

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé 3

    Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà có diện tích rộng rãi thì có thể thiết kế riêng một phòng vui chơi cho bé nhà mình

    Cha mẹ nếu hướng đến không gian trí thức cho con thì có thể tham khảo sử dụng những hình ảnh, con số và chữ cái khi thiết kế khu vui chơi cho trẻ. Đồng thời không thể thiếu những chiếc tủ kệ bày biện những cuốn sách và dụng cụ học tập của bé. Những chiếc tủ kệ cũng giúp ích để trẻ tập thói quen dọn đồ gọn gàng, ngăn nắp từ bé.

    thiết kế khu vui choi cho bé tại nhà 11

    Kệ và tủ treo tường giúp tăng không gian trữ đồ cho bé

    Ngoài ra, không thể thiếu một bộ bàn ghế đọc sách có kích thước phù hợp để không ảnh hưởng đến cột sống của bé, thêm tấm thảm êm, giá vẽ tranh nếu bé thích vẽ.

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé 10

    Cách thiết kế phòng chơi cho bé gái với một thế giới cổ tích riêng

    Góc vận động thiết kế khuyến khích trẻ hoạt động, phát huy được khả năng của mình. Hai hình thức vận động dành cho trẻ là vận động tĩnh và vận động thô:

    - Vận động thô: Liên quan đến các hoạt động chân tay, cơ thân như lăn, bò, ném,... nhằm phát triển khả năng phối hợp và sự tập trung. Có thể thiết kế thang leo trèo dạng dây, ván thăng bằng, bập bênh, lều gỗ,... để bé vận động an toàn.

    thiết kế khu vui chơi cho bé tại nhà 11

    Cầu thang kết hợp giường tầng để trẻ hoạt động vui chơi

    thiết kế khu vui chơi cho bé tại nhà 12

    Thiết kế phòng chơi cho bé tại nhà phát triển trí lực và thể lực

    - Vận động tĩnh: Liên quan đến các hoạt động ở bàn tay và ngón tay như viết, tự thay quần áo, tự ăn uống, đánh răng,... Cha mẹ có thể mua bộ bàn ghế phù hợp với chiều cao của con, có chiếc bệ kê chân để trẻ tự giác đứng lên đánh răng hàng ngày, có tủ quần áo nhỏ mà trẻ có thể tự với lấy,...

    thiết kế khu vui chơi cho bé tại nhà 13

    Dành một góc nhỏ cho phòng đồ chơi cho trẻ em sẽ khiến trẻ thích mê

    thiết kế khu vui chơi cho bé tại nhà 14

    Chiếc lều nhỏ xinh trong phòng chơi của bé chắc chắn bé sẽ thích mê

    Lựa chọn màu sắc khi thiết kế khu vui chơi cho bé

    Màu sắc cũng khá quan trọng, mang lại tính thẩm mỹ cho không gian và còn tác động đến mắt của trẻ. Các màu sắc tương phản có thể giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ và giúp không gian thêm sinh động. Tốt nhất không nên chọn những tông màu quá sáng hay quá tối khi thiết kế phòng chơi cho bé tại nhà, cần đảm bảo sự thống nhất. Nếu tường màu sáng có thể chọn nội thất màu tối để dung hòa.

    thiết kế khu vui chơi cho bé tại nhà 15

    Thiết kế phòng chơi cho bé đa dạng về màu sắc

    thiết kế khu vui chơi cho bé tại nhà 16

    Không chọn những tông màu quá sáng hay quá tối

    Không gian khu vui chơi đảm bảo đủ ánh sáng, thông thoáng

    Như bạn có thể thấy các khu vui chơi trẻ em thường rộng rãi và thông thoáng. Môi trường có tính mở giúp trẻ hoạt động linh hoạt, hiệu quả. Vì vậy, nên tiết chế những chi tiết rườm rà, không có giá trị sử dụng để tăng khoảng không gian cho trẻ vui đùa.

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé 5

    Không gian đủ ánh sáng có tính mở giúp trẻ vận động linh hoạt

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé 7

    Những gam màu nổi bật tạo điểm nhấn thị giác

    Bố trí thiết kế phòng vui chơi cho bé khoa học

    Trẻ em đôi khi khả năng tìm kiếm hay không thể nhớ đồ vật để đâu. Vậy nên bố mẹ nên nghĩ đến thiết kế nội thất có tính thuận tiện sao cho trẻ dễ tìm thấy đồ đạc nhất. Điều này bao gồm các ngăn tủ cất giữ đồ, phân loại đồ hay dùng và ít dùng. Vị trí để đồ sát tường, gần khu vực vui chơi để bé dễ dàng tiếp cận hơn. Chiều cao các tủ kệ vừa tầm với để bé nhìn được các đồ trên hệ và dễ dàng cất sau khi đọc xong.

    thiết kê khu vui chơi tại nhà cho bé 18

    Các ngăn tủ tập cho trẻ thói quen ngăn nắp từ bé

    Thiết kế phòng chơi cho trẻ em an toàn

    Nội thất phòng đồ chơi cho trẻ em không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn cần sự an toàn, cha mẹ cần loại bỏ những đồ nội thất có góc nhọn, dễ đổ vỡ, gây hại sức khỏe cho trẻ. Thiết kế tủ vừa tầm với để trẻ không phải khó khăn kiễng chân hoặc bắc ghế lấy.

    thiết kế khu vui chơi tại nhà cho bé 19

     

    Hi vọng với cách thiết kế phòng chơi cho bé tại nhà được chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn có ý tưởng cho phòng giải trí của trẻ, lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp và hài hòa, giúp bé phát triển được toàn diện.

    >> Quý khách xem thêm bài viết:Kinh Nghiệm Hay Khi Chọn Mua Bàn Ghế Mầm Non Cho Nhà Trẻ

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline