THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOWROOM CHUẨN ĐẸP, LÀM SAO ĐỂ ĐẮT KHÁCH?

Ngày đăng: 20/07/2021 10:26 AM

    Bạn đang tạo ra một không gian showroom nội thất đẹp và chuẩn để thu hút khách hàng, nhưng làm thế nào để thực sự thu hút họ và tạo ra trải nghiệm mua sắm đáng nhớ? Đó là một câu hỏi quan trọng mà nhiều doanh nghiệp nội thất đang đối mặt. Bằng cách kết hợp không gian thiết kế đẹp mắt với trải nghiệm mua sắm tương tác và chuyên nghiệp, bạn có thể tạo ra một showroom nội thất không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là điểm đến của người tiêu dùng tìm kiếm sự sáng tạo và cảm xúc. Hãy cùng khám phá những chiến lược và bí quyết để thiết kế showroom nội thất đắt khách trong bài viết dưới đây!

    Khái niệm showroom là gì?

    Showroom hay còn có tên gọi khác là phòng trưng bày, được xem là 1 không gian có diện tích khá rộng rãi, thoáng đãng dùng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm cũng như tiếp thị và bán sản phẩm đến với người tiêu dùng. Để có thể thu hút và níu chân được khách hàng, đòi hỏi các nhà kinh doanh phải thiết kế showroom đẹp độc đáo, ấn tượng với những sản phẩm nội thất phù hợp.

    Thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp - những lợi ích mang lại

    Thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp, không chỉ chú trọng về tiện ích không gian để trưng bày sản phẩm mà còn cần phải thể hiện được phong cách thiết kế hài hòa, độc đáo về màu sắc, thiết kế cũng như thể hiện được đẳng cấp thương hiệu và sản phẩm mà công ty bạn muốn giới thiệu.

    Không gian trưng bày sản phẩm, tiện lợi và thẩm mỹ

    Sản phẩm trưng bày chính là yếu tố quan trọng của một showroom. Do vậy, việc làm nổi bật sản phẩm nhờ vào thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp là điều vô cùng quan trọng. Sản phẩm của bạn sẽ được thiết kế nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, làm cho chúng trở nên lôi cuốn, hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Tuỳ vào đặc tính và sự đa dạng của sản phẩm để chọn những mẫu thiết kế nội thất showroom phù hợp nhằm làm nổi bật đặc điểm của từng sản phẩm, thu hút người tiêu dùng.

    Showroom tạo không gian trưng bày sản phẩm tiện lợi và đẹp mắt

    Showroom tạo không gian trưng bày sản phẩm tiện lợi và đẹp mắt

    Tạo môi trường mua sắm tiện nghi, sang trọng, thu hút ấn tượng khách hàng

    Thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp sẽ làm nổi bật được sản phẩm trưng bày và giúp gây ấn tượng về thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, dễ dàng truyền đạt được công năng sản phẩm và thông điệp của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Ngoài ra, thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp còn khẳng định được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp bạn trong mắt người tiêu dùng sản phẩm.

    showroom chuẩn đẹp

    Showroom tạo môi trường mua sắm sang trọng, tiện nghi

    Thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp - những nguyên tắc cần nhớ

    Xác định phong cách thiết kế chủ đạo

    Phong cách thiết kế nội thất chủ đạo quyết định đến không gian chung của showroom. Tuỳ thuộc vào đặc trưng, công dụng sản phẩm cũng như thông điệp mà chủ đầu tư muốn truyền đạt tới khách hàng, sẽ có phong cách thiết kế showroom phù hợp. Showroom nội thất thì cần toát lên sự sang trọng, thẩm mỹ. Showroom mô tô phân khối lớn thì cần thể hiện được đẳng cấp, sự cá tính thậm chí bụi bụi, khỏe khoắn. Showroom mỹ phẩm, thời trang thì cần sự nhẹ nhàng, tinh tế, quyến rũ… Thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp không chỉ thể hiện sự tôn trọng, nâng niu và tôn lên giá trị sản phẩm mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh, đẳng cấp của doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, việc xác định phong cách chủ đạo giúp chủ đầu tư dịnh hình rõ mình cần phải làm những gì, lựa chọn sắp xếp nội thất ra sao từ đó giúp có một thiết kế hoàn hảo với chi phí tối ưu nhất.

    Bố trí không gian showroom

    Không gian trong thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp phải đảm bảo rộng mở, thông thoáng và thoáng đãng. Showroom là nơi trưng bày sản phẩm nên không gian cần có sự rộng rãi, thoải mái và có sự cân đối hợp lý giữa kệ, quầy trưng bày với lối đi. Mỗi không gian khác nhau sẽ cần được tính toán kỹ lưỡng để thiết kế khu vực trưng bày phù hợp từng loại sản phẩm. Tất cả những điều này cần được tính toán chi tiết, tỉ mỉ với tôn chỉ luôn luôn hướng đến khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm sản phẩm thì cơ hội thành công của doanh nghiệp càng cao.

     nội thất gia dụng

    Không gian showroom rộng mở, thông thoáng dễ tạo thiện cảm với khách hàng

    Bố trí khu vực trưng bày sản phẩm

    Sản phẩm được xem là nội dung cốt lõi trong mỗi showroom. Sản phẩm cần được bố trí hợp lý, thuận tiện, dễ tìm kiếm cho khách hàng. Bố trí sản phẩm vừa đủ, có chọn lọc, trọng tâm, tránh dàn trải gây khó chịu hoặc tạo tâm lý nản lòng cho khách hàng khi tìm kiếm. Bạn có thể chọn phân loại theo từng dòng sản phẩm, theo tính năng hoặc phân khúc giá...Điều này tạo điều kiện cho khách hàng dễ nghiên cứu và so sánh, đánh giá và lựa chọn.

    thiết kế nội thất showroom

    Trưng bày sản phẩm khoa học giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn

    Hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí

    Hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí là một phần không thể thiếu trong mọi không gian, đặc biệt là showroom. Hiệu ứng ánh sáng giúp nâng hình ảnh sản phẩm lên một tầm cao mới, sản phẩm lung linh hơn, thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

    thiết kế nội thất showroom với hệ thống đèn

    Tận dụng hệ thống đèn chiếu sáng để làm nổi bật sản phẩm trưng bày

     nội thất gia dụng

    Tùy vào diện tích không gian, cách bố trí nội thất, kệ, quầy tủ và sản phẩm trưng bày để lựa chọn số lượng bóng đèn, loại ánh sáng và chọn vị trí đặt đèn sao cho hợp lý, tiết kiệm mà vẫn đạt hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất với hiệu ứng thẩm mỹ đem lại tốt nhất.

    Các sản phẩm nội thất khác đi kèm

    Nhằm hướng đến khách hàng, với mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất, tận tâm nhất, thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp còn cần chú ý đến các sản phẩm nội thất đi kèm khác như ghế tựa, ghế sofa... Đây là những sản phẩm thoạt nhìn tưởng "không liên quan" đến sản phẩm mà doanh nghiệp đang trưng bày, nhưng chúng lại giúp doanh nghiệp bạn có được nhiều điểm cộng từ khách hàng, từ đó tạo thiện cảm và ấn tượng sâu sắc, giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại đây, và chắc hẳn sẽ còn quay lại thêm nhiều lần khác nữa.

     nội thất gia dụng

    Ưu tiên chọn những nội thất đi kèm để đem lại trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất cho khách hàng

    >> Đừng bỏ lỡ Bộ sưu tập nội thất showroom đẹp mê ly

    Mẫu thiết kế nội thất showroom "hút khách" nhất hiện nay

    Thiết kế showroom theo phong cách Boutique

    Phong cách Boutique là một trong những phong cách thiết kế showroom được rất nhiều chủ đầu tư ưa chuộng hiện nay. Phong cách này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, chiêm ngưỡng và trải nghiệm sản phẩm hơn.

    Lợi thế của phong cách Boutique là mỗi khu vực showroom đều có cách bài trí, thiết kế khác nhau phù hợp với từng chủ đề hoặc từng sản phẩm để mang đến sự thích thú cho khách hàng nhờ tạo cảm giác mới lạ. Hơn nữa, mỗi loại sản phẩm, hàng hóa đều được mang ra trưng bày một cách tối đa một cách ân tượng nhất, bắt mắt nhất trong từng khu vực còn giúp chủ đầu tư sử dụng được tối đa không gian trưng bày sản phẩm, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

     nội thất gia dụng

    Cửa hàng thời trang theo lối thiết kế boutique phổ biến

    Khi thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp theo phong cách Boutique,  bạn nên chú ý đến sự cân đối giữa việc bố trí các kệ hàng và lối đi. Diện tích lối đi phải phù hợp để tạo sự linh hoạt và thuận tiện trong di chuyển. Cách bố trí kệ nên thấp dần về phía trước để vừa phô bày hết được vẻ đẹp của sản phẩm, vừa phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

    Phong cách thiết kế showroom kẻ ô

    Đây có thể coi là một trong những phong cách thiết kế showroom “nở rộ” trong những năm gần đây. Phong cách này còn có một cái tên khá mỹ miều khác đó là lưu thông nội thất theo hình khối.

     nội thất gia dụng

    Thiết kế nội thất showroom phong cách kẻ ô sang trọng, tinh tế

     nội thất gia dụng

    Phong cách thiết kế kẻ ô được nhiều doanh nghiệp ưa thích 

    Lối thiết kế nội thất showroom theo phong cách này, thường sử dụng các kệ trưng bày hoặc quầy hàng để lên sản phẩm theo hướng song song. Lợi thế của cách bố trí này chính là giúp không gian trưng bày sản phẩm, hàng hóa được tăng lên tối đa.

    Khi thiết kế nội thất showroom kẻ ô, cần chú trọng đến tính thẩm mỹ của tủ trưng bày để đảm bảo tối đa sự sang trọng nhằm thu hút người tiêu dùng đến sản phẩm. Tiếp đến cần lưu ý đến lối đi giữa các dãy tủ trưng bày (khoảng cách này nên để 1- 1.2m). Với độ rộng này sẽ mang đến sự thông thoáng, giúp khách hàng dễ dàng di chuyển, không làm ảnh hưởng, cản trở đến mục đích tham quan, mua sắm.

    Thiết kế showroom theo nội thất tự do

    Thiết kế nội thất showroom theo nội thất tự do hiện đang là phong cách được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Lợi thế của lối thiết kế này là giúp khách hàng có thể đi lại, di chuyển theo các hướng khác nhau một cách tự do, thoải mái để dễ dàng chiêm ngưỡng và lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

     nội thất gia dụng

    Thiết kế showroom phong cách tự do được nhiều khách hàng yêu thích vì sự tiện lợi

    Trong phong cách thiết kế này, thường ưu tiên cho các loại kệ mở để sản phẩm dễ trưng bày, dễ lấy từ đó khuyến khích khách hàng lựa chọn được sản phẩm nhiều hơn. Người tiêu dùng rất yêu thích mô hình thiết kế này bởi vì khách hàng được tự do khám phá, nghiên cứu, so sánh và lựa chọn các sản phẩm một cách dễ dàng, toàn diện hơn. Chính điều này mang lại sự thoải mái và để lại dấu ấn tích cực trong lòng khách hàng.

    Phong cách thiết kế nội thất showroom chuẩn đẹp theo lối thiết kế nội thất tự do khá “dễ tính” khi nó phù hợp với nhiều loại sản phẩm như: showroom thời trang, showroom đồ gia dụng, showroom mỹ phẩm, showroom thiết bị công nghệ hiện đại, điện thoại, máy tính…

     nội thất gia dụng

    Thiết kế nội thất showroom phong cách tự do giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm

    Hy vọng với những chia sẻ từ Nội Thất Gia Dụng, sẽ giúp khách hàng có những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn thiết kế nội thất showroom phù hợp. Nội Thất Gia Dụng tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, đảm bảo uy tín về chất lượng cũng như đáp ứng được giá thành hợp lý. Cùng với nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, tiện lợi (trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng) Rất hy vọng, Nội Thất Gia Dụng (hotline 0935 420 999 - zalo và viber) sẽ là địa chỉ được khách hàng tin yêu khi lựa chọn sản phẩm nội thất cho con em của mình - những thế hệ tương lai của đất nước.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline