THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP - TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT ĐẲNG CẤP

Ngày đăng: 21/07/2021 09:23 AM

     

    Thiết kế sân vườn đẹp không chỉ là việc tạo ra một không gian xanh mát và thoải mái, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp, thể hiện sự sáng tạo và phong cách của gia chủ. Bằng cách kết hợp các yếu tố tự nhiên như cây cỏ, hoa lá, đá, nước và ánh sáng, một khu vườn được thiết kế độc đáo có thể mang lại không gian thư giãn, yên bình và đẹp mắt. Từ các khu vườn kiểu cổ điển đến thiết kế hiện đại, từ sân vườn nhỏ gọn đến các khu vườn rộng lớn, không gian ngoại thất trở thành một bức tranh sống động, phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Hãy để thiết kế sân vườn đẹp trở thành điểm nhấn nghệ thuật tại ngôi nhà của bạn, tạo nên không gian sống gần gũi với thiên nhiên và đẳng cấp về mặt nghệ thuật.

    Thiết kế sân vườn đẹp, những phong cách đang thịnh hành

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách phương Đông

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách phương Đông đang được ưa chuộng hiện nay bởi sự mộc mạc, giản dị, gần gũi và bình yên mà chúng đem lại. Lối thiết kế này được sử dụng nhiều cho các biệt thự hoặc ngôi nhà có lối kiến trúc cổ xưa.

    thiết kế sân vườn đẹp

    Lối thiết kế sân vườn đậm chất phương Đông đem lại vẻ mộc mạc, gần gũi

    - Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Phương Đông với đặc trưng chính là sự ôn hòa giữa các cảnh sắc thiên nhiên. Các chi tiết trong thiết kế sân vườn này luôn có hình bóng của làng quê Việt với những vật dụng gần gũi hay những cảnh sắc thiên nhiên đầy cây hoa cỏ lá thân quen với người dân Việt.

    - Thiết kế sân vườn với lối thiết kế đậm chất phương Đông sẽ tạo nên sân vườn đẹp độc đáo, ấn tượng nhưng vô cùng gần gũi. Bởi lẽ, những yếu tố phụ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên như sỏi đá, thác nước, cầu gỗ, hồ cá tạo không gian độc đáo cho sân vườn nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc, thân quen tạo sự gần gũi giữa con người với thiên nhiên.

    - Phong cách sân vườn theo lối thiết kế Phương Đông với các loại cây được sử dụng phổ biến như đào, mai, tùng, trúc, tre, sen… Những loại cây đặc trưng của sân vườn làng quê Việt sẽ mang lại một bản thiết kế sân vườn đẹp độc đáo mang đậm nét dân giã, truyền thống của làng quê xưa.

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản rất thích hợp cho những không gian có diện tích vừa và nhỏ. Đặc trưng chính của phong cách này là sự tối giản nhưng tinh tế với những vật liệu trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo được sự nổi bật với nét cuốn hút rất riêng. 

    thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản

    Chủ nghĩa tượng trưng trong thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản 

    Những mẫu sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản thường tập trung vào các yếu tố cây cối, đá tảng và hồ nước. Các đối tượng này tưởng chừng như được sắp xếp ngẫu hững nhưng kỳ thực là sự tổ chức có ý đồ của những nhà thiết kế. Khi bước chân vào những không gian sân vườn theo phong cách này, con người sẽ có giảm giác yên bình, sự cân bằng và thư giãn.

    thiết kế sân vườn phong cách nhật bản đẹp mắt

    Cầu gỗ, hồ cá - những đặc trưng không thể quên của phong cách sân vườn Nhật Bản

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản phổ biến hai không gian sau:

    - Thiết kế vườn khô: Phong cách vườn khô chịu ảnh hưởng của Thiền, do đó sẽ mang tính biểu tượng cao với các hình ảnh tượng trưng phục vụ cho việc ngồi thiền thư giãn. Chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách thiết kế sân vườn đẹp này là sỏi đá, rêu, cây bonsai và một vài cụm hoa. Mỗi vật liệu sẽ có ý nghĩa tượng trưng riêng như các viên đá là hình ảnh của các hòn đảo nổi trên mặt biển, các cụm hoa và cây là rừng núi, sỏi đá tượng trưng cho hình ảnh các dòng thác và suối nguồn chảy…

    - Thiết kế vườn trà: Nếu yêu thích phong cách này thì chắc chắn không thể thiếu đi được Thủy Bồn, các lối đi, cầu gỗ, đèn đá, con đường với các phiến đá rời, hàng rào tre trúc tượng trưng cho người quân tử…

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Châu Âu

    Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế sân vườn Châu âu là đề cao tính tương đối, tính cân xứng và chính xác cao. Với sân vườn theo lối thiết kế này, gia chủ cần phải thực sự chăm chút và tỉ mỉ. Phong cách này đề cao nguyên tắc đối xứng trong bố cục, các mảng tường cây xanh và những loại cây được cắt xén theo hình khối nhất định. Chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng có thể phá vỡ bố cục đã được tính toán tỉ mỉ từ trước dẫn đến mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ của cảnh quan sân vườn.

    thiết kế sân vườn phong cách Châu Âu

    Những mảng cây xanh được tỉa tót theo hình khối, đặc trưng của thiết kế sân vườn phong cách Châu Âu

    - Thiết kế sân vườn đẹp kiểu châu Âu đặc trưng bởi những đường nét cân xứng, tuy đơn giản nhưng cần sự khéo léo kết hợp hài hòa như cây cối phải được cắt tỉa gọn gàng…tất cả đều cần sự chỉn chu về kiến trúc đối xứng tuyệt đối.

    - Các vật liệu trưng bày cũng đậm chất hiện đại như bàn ăn, ghế sofa, ghế mấy treo, xích đu hay đài phun nước tự động sẽ làm nên một thiết kế sân vườn hiện đại.

    - Đặc biệt với thiết kế sân vườn đẹp kiểu châu Âu yếu tố cây xanh được lựa chọn thường có hình dáng cụ thể không thay đổi theo thời gian, luôn phải được chăm sóc đều trong theo thời gian.

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Trung Hoa

    Sân vườn theo phong cách Trung Quốc mang đặc trưng riêng thể hiện nguyên lý âm dương, ngũ hành. Chúng là sự kết hợp của sự cân bằng gần như tuyệt đối của các yếu tố đá – nước, sáng – tối, động – tĩnh…. Từng chi tiết cỏ, cây, đá, nước và hình khối kiến trúc đều có nét gợi nhớ đến đất nước Trung Quốc. Tất cả hòa quyện và tạo một cảm giác trầm mặc và sâu lắng.

    thiết kế sân vườn phong cách Trung Hoa

    Đặc trưng nguyên lý âm dương, ngũ hành trong thiết kế sân vườn phong cách Trung Hoa

    Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách hiện đại

    Đây là phong cách thiết kế sân vườn đẹp phổ biến nhất trong xu hướng thiết kế saan vườn hiện nay. Bởi chính sự đơn giản, tối ưu cho không gian mà vẫn đảm bảo được các yếu tố xanh, sự thẩm mĩ tuyệt đối cho căn nhà nên chúng rất được yêu thích. Không gian sân vườn này còn dễ dàng thay đổi tùy theo sở thích của gia chủ.

    thiết kế sân vườn đẹp hiện đại

    Mê đắm sắc xanh sân vườn theo lối thiết kế hiện đại

    >> Đừng bỏ lỡ Bộ sưu tập nội thất sân vườn rẻ đẹp

     

    thiết kế sân vườn phong cách hiện đại

    Tận dụng hệ sống chiếu sáng để khu vườn hiện đại thêm phần lung linh

    Phong cách sân vườn hiện đại thường được bố trí với bố cục linh hoạt và thông minh. Sự kết hợp nhiểu loại cây xanh, phân tầng, đan xen nhau sẽ tạo cảm giác thu hút người nhìn với nét mộc mạc, gần gũi.

    Với sự trong lành và yên bình, một không gian sân vườn đẹp với sự kết hợp của những chiếc ghế nghỉ thoải mái còn là nơi giúp con người có không gian thư giãn, đem lại nhiều giá trị tinh thần lớn lao. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhấm nháp một ngụm cafe ấm áp trong buổi sáng tinh mơ, trong giai điệu nhạc du dương, da diết trong sân vườn xanh mát! Chắc hẳn đây là nguồn năng lượng tuyệt vời cho một ngày dài làm việc.

    Thiết kế sân vườn đẹp cho từng không gian

    Thiết kế sân vườn trước nhà

    Thiết kế sân vườn trước nhà đòi hỏi nhiều công phu, tỉ mỉ hơn bởi lẽ đây là không gian thuộc khu vực mặt tiền của ngôi nhà. Do vậy, thiết kế sân vườn đẹp khu vực này cần phải đẹp mắt và ấn tượng. Bố cục, tỷ lệ và loại cây xanh sử dụng phải hài hòa và phù hợp với không gian để đem lại hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt đối. Ngoài ra còn phải phù hợp với công năng và nhu cầu sử dụng của gia chủ.

    thiết kế sân vườn trước nhà

    Khung trời đầy thơ mộng, ngập tràn sắc hoa trước hiên nhà

    Thiết kế sân vườn bên hông nhà

    Khu vực này thường là không gian chuyển tiếp giữa sân trước và sân sâu hoặc giữa sảnh chính và sảnh phụ. Diện tích để có thể bố trí sân vườn ở đây thường không lớn và ít được quan tâm. Tuy nhiên, các mẫu thiết kế sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ và muốn bắt tay ngay để thay đổi không gian trong căn biệt thự nhà mình.

    thiết kế sân vườn bên hông nhà

    Sự kết hợp tuyệt vời của những mảng cây xanh, trụ đèn và đá nền lối đi tạo nên không gian cuốn hút

    Thiết kế sân vườn phía sau nhà

    Những gia chủ thích sự yên tĩnh và thư thái thì việc thiết kế sân vườn sau nhà là sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi không gian phía sân sau thường tách biệt với các tiếng ồn và dường như là khoảng không thư giãn hoàn toàn riêng tư. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình vào một khoảng trời xanh tươi, trong lành và thoáng mát.

    thiết kế sân vườn phía sau nhà

    Một góc sân vườn xanh mát ngồi thưởng trà, nghe tiếng nước chảy róc rách

    Thiết kế sân vườn trên sân thượng

    Đừng lo lắng nếu bạn không may mắn sở hữu được ngôi nhà với khoảng không rộng rãi lý tưởng. Bởi chỉ cần khéo léo tận dụng không gian sân thượng sẵn có, bạn hoàn toàn có thể đem lại một thiết kế sân vườn đẹp độc đáo. Đây quả là giải pháp tuyệt vời cho những gia chủ yêu sắc xanh thiên nhiên trong không gian diện tích hạn chế. Một cảm giác gần gũi, thân thuộc, thoải mái sẽ là những điều mà bạn cảm nhận được khi thả hồn mình bay bổng trong những thiết kế sân vườn trên sân thượng đẹp mê ly.

    thiết kế sân vườn trên sân thượng

    Ân tượng khó phai với thiết kế sân vườn trên sân thượng

    >> Xem thêm Khám phá khu vườn sân thượng đẹp mê ly

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline