Top 13 phụ kiện thú cưng luôn được các boss nhà yêu thích nhất

Ngày đăng: 09/09/2022 08:47 AM

    Phụ kiện cho thú cưng là một trong những mối quan tâm lớn nhất của những người nuôi thú cưng. Rất nhiều vật dụng được thiết kế giúp các "boss" nhà bạn khỏe mạnh và bắt mắt hơn.

    Những món đồ xinh xắn và hữu dụng này vô cùng thu hút với những "con sen" chính hiệu. Vậy đâu là những phụ kiện cần thiết nhất mà bạn nên có khi nuôi chó mèo? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

    Phụ kiện giúp các "boss" xinh xắn và tỏa sáng hơn bao giờ hết

    Vì sao cần phụ kiện cho thú cưng?

    Thú cưng là người bạn giúp chủ nhân giảm căng thẳng và có động lực vận động, giữ gìn sức khỏe hơn. Việc trang bị phụ kiện cho thú cưng giúp việc chăm sóc dễ dàng hơn, cho các "boss" có môi trường sống tốt nhất.

    phụ kiện cho thú cưng

    Hiện nay, ngoài vật dụng cơ bản như bát ăn hay lồng ngủ, phụ kiện còn bao gồm nhiều món đồ xinh xắn để trang trí hoặc đồ chơi cho thú cưng. Nhiều người chưa nuôi chó mèo bao giờ có thể sẽ nghĩ chúng phung phí nhưng sự thật không phải như thế.

    Việc trang bị phụ kiện cho thú cưng có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ

    Thú cưng nuôi trong nhà dễ bị béo phì và trầm cảm. Vì thế, việc cho các "bé" vận động cùng đồ chơi khi ở một mình là một cách giúp thú cưng khỏe mạnh và hoạt bát hơn. Ngoài ra, việc chăm chút và trang trí cho chó mèo rất tốt cho tâm trạng của chủ nhân. Việc nhìn những thứ vui mắt và dễ thương có thể mang đến nhiều niềm vui, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

    Phân loại phụ kiện thú cưng

    Hiện nay, có rất nhiều phụ kiện cho thú cưng được bày bán đến mức choáng ngợp trong những cửa hàng vật dụng thú cưng. Để có một hình dung chung trước khi chọn mua một món đồ, bạn có thể tham khảo phân loại phụ kiện thú cưng dưới đây theo chức năng.

    Phụ kiện dùng ăn uống: Bát ăn, bát đựng nước uống, bát uống nước, thùng cấp thức ăn/nước tự động, vòi nước treo chuồng...

    Dụng cụ vệ sinh cho thú cưng: các loại dầu gội, sữa tắm vệ sinh lông và thân thể, ngăn ngừa rận chấy; khay vệ sinh, chậu cát, xẻng xúc cát vệ sinh...

    Dụng cụ chăm sóc răng miệng: Kem đánh răng, bàn chải, xịt vệ sinh răng miệng, miếng da bò nhai để làm sạch răng...

    Dụng cụ ở ngủ: Lồng, chuồng,giường ngủ, chăn, đệm nằm, mềm lót...

    Phụ kiện khi đi ra ngoài: Rọ mõm, balo, túi xách thú cưng

    Phụ kiện chăm sóc cơ thể: Đồ cắt móng tay, đồ chải lông, dụng cụ vệ sinh tai...

    Quần áo và các phụ kiện đi kèm như mũ, kính...

    Đồ chơi cho thú cưng: bóng, xương giả, dây thừng, chuột giả, thú bông...

    top phụ kiên cho thú cưng

    Thị trường phụ kiện thú cưng hiện nay rất đa dạng các loại đồ dùng với chức năng khác nhau

    Top 13 phụ kiện chó mèo được yêu thích

    Rất nhiều phụ kiện là như vậy nhưng đôi khi bạn chỉ cần một trong một vài thứ trong số đó. Phần này, hãy cùng Coolmate tìm hiểu qua công dụng một số phụ kiện được hội "con sen" trang bị nhiều nhất cho các "boss cưng" nhà mình.

    1. Bát đựng thực ăn và nước

    Ăn uống là nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của vật nuôi. Bạn có thể không cần tất cả những dụng cụ nhưng nên có ít nhất một chiếc bát để đựng thức ăn và nước uống cho các "bé". Bát ăn dùng cho chó mèo thường làm bằng các chất liệu như nhựa, thép hay sứ... Tùy kinh phí và tình trạng của thú cưng mà bạn có thể chọn chất liệu, kích thước phù hợp.

    bát đựng thức ăn cho thú cưng

    2. Chuồng cho thú cưng

    Chuồng là không gian riêng cho vật nuôi ăn, ngủ và đi vệ sinh đúng chỗ. Dụng cụ này giúp bạn cố định các "boss cưng" một chỗ để tránh chúng nghịch phá lúc bận rộn hay vắng nhà. Ngoài ra thì công dụng quan trọng hơn hết của chuồng chính là giữ cho thú cưng đi vệ sinh đúng chỗ, phòng tình trạng phóng uế bừa bãi trong nhà.

    chồng cho thú cưng

    Hiện nay, inox và gỗ là hai chất liệu làm chuồng được yêu thích nhất. Mỗi loại chuồng có những kích thước, màu sắc và thiết kế khác nhau mà tùy theo nhu cầu và sở thích bạn có thể tùy ý lựa chọn.

    3.Giường ngủ cho thú cưng

    Khác với con người dành 8 tiếng mỗi ngày để ngủ, hầu hết các loài chó lại ngủ hơn 13 tiếng một ngày. Mặc dầu thời kì ngơi nghỉ của từng loài chó là khác nhau, nhưng chúng đều cần một chất luợng ngủ tốt nhất, chính vì thế, “boss” tất cả chúng ta cần phải ghi nhận chọn một chiếc giường cho chó ngủ thật êm ái và đơn giản hơn nhiều chịu.

    Một chiếc giường nệm cho chó, mèo để giúp thú cưng có những giấc ngủ ngon hơn và dễ chịu hơn vào những lúc thời tiết mùa đông.

    giường ngủ cho thú cưng

    4. Đệm nằm cho chó mèo

    Đã có chuồng rồi thì bạn nên trang bị thêm một chiếc đệm nằm cho vật nuôi của mình. Đây là không gian êm ái và ấm áp cho các "bé yêu" có những giấc ngủ thật ngon mỗi ngày. Đây là một trong những cách khiến người bạn bốn chân của chúng ta cảm thấy được yêu thương và chăm sóc nhiều nhất.

    nệm cho thú cưng

    5. Vòng cổ - Dây dắt: Phụ kiện chó mèo cần thiết

    Những chiếc vòng cổ với thiết kế bắt mắt giúp thú cưng nhà bạn nổi bật và xinh xắn hơn. Cả mèo lẫn chó khi đeo vòng cổ đều vô cùng đáng yêu đúng không nào? Ngoài ra, nếu nuôi chó, bạn có thể trang bị thêm một sợi dây dắt để dễ dàng điều khiển cún khi ra ngoài, tránh chạy lung tung hay va vào người khác. Vòng cổ hiện nay có rất nhiều mẫu được ưa chuộng như vòng có chuông, vòng vải cổ đệm hay vòng cổ phát sáng.

    phụ kiện thú cưng

    6. Rọ mõm, xích chó

    Hiện nay, có rất nhiều nơi quy định nếu dắt chó cưng ra nơi công cộng thì phải có những dụng cụ bảo hộ như rọ mõm hoặc xích. Điều này nhằm mục đích giữ an toàn cho người xung quanh, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Vì thế, nếu có một chú cún yêu xinh xắn, bạn nên chuẩn bị thêm rọ mõm hoặc xích mỗi lần ra ngoài nhé!

    rọ mõm cho thú cưng

    7. Balo, túi ra ngoài cho thú cưng

    Với những "bé" mèo hoặc cún nhỏ nhắn, bạn có đưa em ra ngoài bằng các loại balo, túi dành cho thú cưng. Đây là những dụng được thiết kế để "boss cưng" có đủ chỗ nằm nhưng vẫn nhỏ nhắn và chắc chắn. Ngoài ra, những sản phẩm này có thể có một lớp nhựa trong để bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng "bé yêu" lúc di chuyển.

    balo cho thú cưng

    8. Khay vệ sinh, cát và xẻng xúc

    Mèo có tập tính đi vệ sinh xong là lấp đất lại nên bạn cần đến cát vệ sinh, khay đựng và xẻng xúc cho "hoàng thượng". Cát vệ sinh hút ẩm tốt, có thêm tính năng khử mùi nên rất hữu ích giúp bạn giữ nhà cửa luôn sạch sẽ khi có vật nuôi.

    khay cát vệ sinh cho thú cưng

    Ngoài ra, dụng cụ vệ sinh có những món vô cùng thú vị và hữu ích khác bạn có thể tham khảo thêm như nước xịt hướng dẫn đi vệ sinh hay dung dịch vệ sinh khử mùi...

    9. Sữa tắm

    Chó mèo là những loại động vật có lông và có thể là môi trường sống cho rận, bọ chét... nếu không vệ sinh tốt. Vì thế, bạn nên dùng các loại sữa tắm chuyên dụng để làm sạch bộ lông cho thú cưng, giữ vệ sinh và phòng bệnh cho chính mình.

    sửa tắm cho thú cưng

    Có một lưu ý mà bất kỳ ai nuôi chó mèo cũng nên biết là không nên dùng sữa tắm của người cho chó mèo. Độ PH cao trong sữa tắm của người có thể gây kích ứng với thú cưng. Vì thế, bạn cần những sản phâm làm sạch dành riêng cho vật nuôi.

    Ngoài ra thì những giống cún có màu lông khác nhau đôi khi cần những loại sữa tắm khác nhau để tránh tác động làm hại màu lông tự nhiên.

    10. Dụng cụ vệ sinh lông

    Sau khi tắm, bạn cần chuyển ngay đến bước vệ sinh bộ lông xinh đẹp cho các “boss yêu”. Lúc này, bạn cần đến một số dụng cụ loại bỏ lông rụng, gỡ rối và tỉa gọn gàng để giữ vệ sinh. Dưới đây là một số phụ kiện riêng dành cho bộ lông chó mèo mà bạn có thể tham khảo để sắm cho "boss" nhà mình.

    Lược chải lông: Dùng gỡ rối lông nhanh và hiệu quả

    Lược xù: Một dụng cụ chải lông khác có thể loại bỏ những sợi lông rụng đồng thời đánh phồng bộ lông cún yêu lên

    Tông đơ cắt lông: Đây là dụng cụ hiện đại giúp bạn dễ dàng tỉa gọn gàng bộ lông cho cún

    Máy sấy lông: Dụng cụ làm khô lông nhanh chóng bằng điện

    Kéo, kìm cắt móng: Loại bỏ nhanh phần móng vuốt lên nhanh, giữ an toàn cho bạn khi ôm và vui đùa với các "boss"

    Dụng cụ vệ sinh tai ngăn ngừa vi khuẩn

    dụng cụ vệ sinh lông

    11. Quần áo cho thú cưng

    Quần áo chắc chắn là phụ kiện được yêu thích nhất bởi chúng giúp các "boss" nhà bạn đáng yêu hơn bao giờ hết. Hiện nay, thời trang cho thú cưng ngày càng đa dạng và đẹp mắt với đủ size cho bạn lựa chọn.

    quần áo cho thú cưng

    Bạn biết không ngoài công dụng làm đẹp, quần áo có thể giữ ấm cho thú cưng. Vì thế, hãy sắm cho "em bé bốn chân" trong nhà một số "bộ cánh" để cùng chưng diện nhé!

    12. Đồ chơi cho thú cưng

    Chó và mèo là những động vật cực kỳ nghịch ngợm và hiếu động. Ngoài thời gian ăn và ngủ, chúng thích vận động và chơi đùa. Vậy nên, bạn cần một ít đồ chơi để chúng vận động và thư giãn.

    Việc ở nhà một mình và nằm một chỗ có thể khiến chúng béo phì và trầm cảm. Lúc này, một số loại đồ chơi đơn giản như bóng nhựa, chuột giả, xương giả... sẽ giúp ích cho người bạn của chúng ta rất nhiều.

    đồ chơi cho thú cưng

    13. Phụ kiện y tế chăm sóc sức khỏe cho thú cưng

    Không thường xuyên nhưng thỉnh thoảng chó mèo có thể mắc một số bệnh vặt. Một số bệnh nghiêm trọng thì chắc chắn cần đưa ngay đến bác sĩ thú y. Tuy nhiên, nếu là những bệnh vặt, bạn có thể tự chữa hoặc phòng bệnh cho thú cưng. Khi nuôi chúng, chủ nhân nên trang bị thêm một số loại thuốc như thuốc tẩy giun, thuốc trị nấm, thuốc trị ve rận...

    phụ kiện y tế chăm sóc cho thú cưng

    Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng phụ kiện cho chó mèo

    Phụ kiện chó mèo nhiều và đa dạng như thế thì nên bắt đầu mua như thế nào. Dưới đây là một số kinh nghiệm của những “con sen” đi trước dành tặng những ai cần tư vấn mua sắm cho “boss”.

         1. Chọn mua phụ kiện cần thiết trước

    Nếu kinh phí chưa có quá nhiều, bạn cần mua những gì cần thiết trước. Định nghĩa cần thiết lại không giống nhau với mỗi người mua nên không có một lời khuyên cụ thể nào. Tuy nhiên, những dụng cụ như bát ăn, đệm ngủ, dụng cụ để đi vệ sinh hay rọ mõm, dây dắt với chó nên được ưu tiên mua trước.

         2. Chọn quần áo vừa vặn và phù hợp với thời tiết

    Bạn nên đo kích cỡ vòng cổ, chiều dài lưng, chiều cao và tính chất lông của thú cưng trước khi mua quần áo. Như thế, bạn sẽ dễ dàng mua được sản phẩm vừa vặn nhất, giúp vật nuôi dễ chịu và xinh xắn hơn.

    Quần áo cho thú cưng cần vừa vặn và phù hợp với thời tiết

    Bên cạnh đó, tùy thời tiết ra sao mà bạn nên chọn chất liệu phù hợp. Những chiếc áo mỏng hay ba lỗ thoáng mát rất đẹp trong mùa hè. Tuy nhiên, đông đến thì quần áo nên làm từ chất liệu len, bông hoặc nỉ để giữ ấm tốt hơn cho "bé yêu".

    Lời kết

    Phụ kiện chó mèo cứ xinh xắn và hữu ích như thế thì làm sao các “con sen” không điên đảo được chứ. Trên đây là gợi ý những dụng cụ thiết yếu và ăn khách nhất dành cho thú cưng trong nhà. Hy vọng, bạn đã có nguồn tham khảo trước khi bắt đầu sự nghiệp “con sen” của mình. 

    >> Quý khách xem thêm bài viết:Những mẫu giường ngủ cho thú cưng

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline