TOP 4 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2021

Ngày đăng: 10/05/2021 02:21 PM

    Phong cách thiết kế nội thất là một trong những điều đầu tiên bạn cần xác định cho ngôi nhà hoặc văn phòng của mình trước khi bắt đầu vào thiết kế, xây dựng và lựa chọn nội thất. Mỗi phong cách thiết kế với những món đồ nội thất khác nhau đều thể hiện được cá tính, phong cách sống và guu thẩm mỹ khác nhau của mỗi người. Nội Thất Gia Dụng sẽ giới thiệu top 4 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành, đang được quan tâm và yêu thích nhất năm 2021 tại Việt Nam.

    1. Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Minimalism)

    Phong cách thiết kế nội thất này đang dần trở nên được ưa chuộng trong cuộc sống ngày nay bởi sự tinh tế, giản dị và gọn gàng của chúng. Nội thất của Minimalism sử dụng những đường nét thiết kế đơn giản với gam màu đơn, trung tính như đen, xám, be, nâu gỗ tự nhiên... Một màu nền, một màu chủ đạo và một màu tạo điểm nhấn chính là cách sử dụng màu của phong cách này. Ở Minimalism là sự giản lược về vật chất để nâng cao chất lượng không gian sống, do đó người ta luôn tiết chế các chi tiết phụ và tích hợp công năng vào những nội thất chủ chốt. Vì vậy phong cách này mang lại sự tiện nghi, gọn gàng và tiết kiệm.

    Phong cách thiết kế nội thất tối giản

    2. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển (Classic style)

    Đây là phong cách có nguồn gốc từ thiết kế Hy Lạp và La Mã, tập trung vào sự truyền thống và cổ kính với những đường nét cầu kỳ, tinh xảo. Ở Việt Nam, phong cách này được nhiều người ưa chuộng bởi sự quý phái, sang trọng mà thiết kế mang lại.

    Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển là những chi tiết trang trí cầu kỳ, mang tính nghệ thuật cao với những đường cong mềm mại, hoàn hảo. Những căn nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển thu hút người nhìn bởi vẻ yên bình, sang trọng và đậm chất hoàng gia. Màu sắc ưu tiên sử dụng là những tông màu trầm như màu vàng, nâu, đen,…với điểm nổi bật là kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ trang trí và đồ nội thất.

    Bạn dễ dàng bắt gặp những món đồ nội thất trang trí có hình dáng cầu kỳ, được chạm trổ tinh xảo mang dáng dấp đẳng cấp quý tộc của vua chúa những thế kỷ trước. Đó có thể là một bộ ghế sofa sang trọng với từng đường nét uốn lượn mềm mại, những bức điêu khắc theo hình tượng cổ tuyệt đẹp, hoặc những món đồ trang trí sử dụng hình tượng lá sồi, lá nguyệt quế, những họa tiết uốn lượn của Hy Lạp đối xứng theo một trật tự nhất định.

    Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

    3. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

    Đây là kết quả của sự phối hợp hoàn hảo giữa lối thiết kế cổ điển và hiện đại. Các chi tiết cũ vẫn được bảo tồn, tuy nhiên chúng được remake lại theo kiểu hiện đại với tính tiện nghi. Chẳng hạn như hoàn thiện các nội thất gỗ bằng cách sơn PU, Vecni hay thay thế mạ vàng bằng các chất liệu hiện đại: lụa, nỉ,…Bố cục trang trí khá đơn giản, sử dụng gam màu nhã nhặn, toát lên vẻ thanh nhã nhưng đầy cuốn hút. Những chất liệu thường sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là đá hoa cương, gỗ, da. Các loại chất liệu cao cấp này được chế tác khá cầu kỳ, sáng bóng, giúp cho không gian sống của bạn tỏa sáng.

    Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

    4. Phong cách thiết kế nội thất Eco

    Phong cách thiết kế nội thất này được sinh ra nhằm kêu gọi một lối sống thể hiện trách nhiệm cao với môi trường và bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Chính vì thế, những nguyên vật liệu được sử dụng trong phong cách này hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm tái chế. Một số loại vật liệu thông dụng như: mây, tre, cói, gạch đỏ, đá, đất sét, thủy tinh, giấy, đồ tái chế....Trong đó thông dụng nhất vẫn là gỗ. Nét đẹp của Eco chính là sự gần gũi, mộc mạc và thân thiện với thiên nhiên.

    Màu sắc sử dụng cho phong cách thiết kế nội thất Eco chủ yếu là những gam màu trắng, be, nâu, xanh lá cây, tông màu pastel khá mềm mại, màu xan nhạt, màu của cỏ, đất, gỗ... kết hợp cùng mảng thô sơ thừ gỗ, vải hay đá khiến cho không gian sống thoải mái, nhẹ nhàng. Cách bố trí đồ đạc đơn giản, không cầu kỳ và quá nhiều chi tiết, tất cả chỉ nằm ở mức vừa đủ tiện nghi. Trải nghiệm trong không gian có phong cách thiết kế nội thất Eco bạn sẽ có cảm giác như mình đang đắm mình trong không gian thiên nhiên, hoang sơ và tuyệt đẹp.

     Phong cách thiết kế nội thất Eco

    Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết của chúng tôi giúp quý khách hàng sẽ chọn lựa được phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho không gian của mình. Rất mong với những sản phẩm đa dạng mẫu mã, kiểu dáng với giá thành hợp lý, Nội Thất Gia Dụng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của quý khách trong việc chọn lựa các thiết kế nội thất của minh.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline