Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Tự Tay Cải Thiện Phòng Khách Nhỏ Trở Nên Rộng Thoáng

Ngày đăng: 23/07/2021 09:19 AM

     

    Bạn không cần phải sở hữu một không gian rộng lớn để tạo ra một phòng khách đẹp và thoải mái. Với những tuyệt chiêu đơn giản nhưng hiệu quả, bạn có thể tự tay cải thiện phòng khách nhỏ của mình trở nên rộng thoáng hơn. Bắt đầu bằng việc chọn lựa màu sắc sáng và những họa tiết nhẹ nhàng để tạo cảm giác mở rộng không gian. Sử dụng đèn chiếu sáng thông minh để tạo điểm nhấn và tăng cường ánh sáng trong phòng. Đồng thời, hãy tận dụng không gian tường bằng cách treo tranh ảnh hoặc kệ sách để tạo cảm giác phòng khách mở rộng hơn. Cuối cùng, hãy sắp xếp đồ đạc một cách thông minh và tối ưu hóa không gian để tạo ra một phòng khách nhỏ gọn nhưng vẫn đầy tiện ích và thoải mái.

    Các lỗi trong trang trí phòng khách nhỏ

    Đôi khi bạn thắc mắc tại sao phòng khách của mình lại chật chội đến vậy và đó có phải là lỗi sắp xếp đồ đạc của bạn? Có thể bạn cần nghĩ lại và xem xét liệu mình đã mắc những lỗi gì trong trang trí phòng trong số những lỗi phổ biến nhất dưới đây:

    •    Bố cục nội thất phức tạp.

    •    Màu sắc khiến phòng khách trở nên u ám.

    •    Đồ nội thất to, cồng kềnh.

    •    Sử dụng nhiều đồ không có tác dụng.

    Nhận rõ được các lỗi trang trí mà mình mắc phải, hãy tìm hiểu cách khắc phục không gian phòng khách nhỏ hẹp với tuyệt chiêu quan trọng này:

    Cách khắc phục và làm tăng diện tích phòng

     Chọn bố cục trang trí nội thất phòng khách đơn giản

    Diện tích nhỏ là một hạn chế khiến chủ nhà gặp khó khăn trong việc bố trí phòng khách đẹp. Đặc biệt, đối với những căn hộ thuê, họ không thể thay đổi diện tích phòng, nhưng thay đổi cách thức sắp xếp đồ nội thất và bố cục trang trí là hoàn toàn được. Bạn nên chọn bố cục đơn giản để sắp xếp đồ gọn gàng thay vì làm cho chúng trở nên góc cạnh và chiếm mất quá nhiều diện tích mặt sàn.

    trang trí phòng khách

    Làm sàn phòng khách sáng, bóng

    Nhìn chung, không nên sử dụng sàn nhà tối màu và có nhiều họa tiết vì những đặc điểm trên khiến diện tích phòng trở nên bị hạn hẹp. Thay vì vậy, hãy sử dụng các bề mặt sàn nhà có màu sáng và có độ bóng loáng như sàn gỗ và gạch vinyl.

    trang trí phòng khách 2

     Làm trần nhà phòng khách sáng màu

    Tương tự như việc xử lý sàn nhà, bạn nên làm trần nhà sáng màu để làm cho trần nhà nhìn cao hơn và rộng rãi hơn, đặc biệt là những trần nhà thấp. Chú ý không nên trang trí trần nhà quá phức tạp vì các họa tiết trang trí có thể khiến nó trở nên chật hẹp hơn. Tường nhà trơn có vẻ là lựa chọn hợp lý nhất đối với các phòng khách nhỏ và trần thấp.

    trang trí phòng khách 3

     Sử dụng gam màu sáng hoặc ấm làm cho phòng khách thêm nổi bật

    Màu sắc chiếm một vị trí quan trọng trong việc cải thiện không gian nhỏ hẹp. Các gam màu sáng và ấm có thể làm được việc này hiệu quả theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các gam màu trắng sáng và màu ấm cho tường nhà, ghế sofa, gối ôm và thậm chí là cả rèm cửa.

    trang trí phong khách 4

     Khu vực phong khách nên chọn họa tiết nhỏ

    Như đã nói ở trên, màu trơn là lựa chọn tốt nhất cho không gian hẹp. Tuy nhiên, trong trang trí bạn không thể loại trừ tất cả các họa tiết và hoa văn trang trí. Chỉ có điều bạn nên biết cách sử dụng chúng sao cho hợp lý. Nhìn chung, các loại hoa tiết nhỏ và đơn giản là cách trang trí an toàn.

    trang trí phòng khách 5

     Làm cửa sổ phòng khách rộng

    Cửa sổ rộng chính là cách bạn đem thiên nhiên vào trong phòng. Với những góc view đẹp, bạn đừng ngại thử làm cửa sổ ở các vị trí như vậy. Bạn sẽ không hối tiếc khi có thể mở cửa sổ để tận hưởng cảnh sắc ở bên ngoài và biến cửa sổ trở thành một bức tranh trang trí sống động trong phòng khách.

    trang trí phòng khách 6

    Chọn thiết bị điện có công suất chiếu sáng cao giúp phòng khách thêm sáng sủa

    Công suất chiếu sáng cao đồng nghĩa với việc có nhiều ánh sáng hơn và hỗ trợ trang trí phòng khách trở nên lộng lẫy và lung linh hơn.

    trang trí nội thất phòng khách 7

    Lắp đặt nội thất phòng khách có kích thước nhỏ gọn

    Ngoài ánh sáng, màu sắc, bạn cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp cho phòng khách bị giới hạn diện tích của mình. Quy tắc ở đây là phòng khách nhỏ đi với đồ nội thất nhỏ. Đồ nội thất dù có đắt tiền nhưng khi đặt ở một không gian không thích hợp, nó sẽ bị mất giá trị và thiếu thẩm mỹ.

    trang trí nội thất phòng khách 8

    Sắp xếp nội thất phòng khách một cách khoa học

    Có nội thất phù hợp rồi, nhưng bạn cần biết cách sắp xếp chúng sao cho khoa học. Không có một công thức nào cho nhiệm vụ này. Tùy thuộc vào diện tích, hình dạng của phòng khách và đặc điểm của đồ nội thất mà bạn sắp xếp chúng sao cho bắt mắt nhất và gọn gàng nhất.

    trang trí nội thất phòng khách 9

    Sử dụng giá treo tường

    Một điều chắc chắn rằng diện tích sàn nhà không thể nào đủ chỗ để bạn đặt các đồ vật xuống sàn nhà. Do vậy, bạn nên nghĩ đến các thiết kế có thể tận dụng bề mặt tường và khoảng không trên cao như tủ cao, giá sách cao và các giá treo tường chắc chắn.

    trang trí nội thất phòng khách 10

    Chọn phụ kiện lớn làm điểm nhấn cho phòng khách

    Nghe có vẻ không hợp lý vì các đồ to lớn có thể chiếm nhiều diện tích phòng khách của bạn. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế nội thất lại nghĩ đây là một ý tưởng hay tạo điểm nhấn cho căn phòng, và dù là phụ kiện ngoại cỡ nhưng chắc chắn chúng không thể qua to lớn mà làm mất mỹ quan căn phòng.

    trang trí nội thất phòng khách 11

    Trang trí nội thất theo tiêu điểm

    Trang trí theo tiêu điểm là một ý tưởng hay cho phép phòng khách nhỏ của bạn có điểm nhấn đặc biệt. Ví dụ, bạn có thể làm tường nghệ thuật, treo tranh vẽ có khung để khiến phòng khách của bạn nổi bật và nhìn rộng rãi hơn.

    trang trí nội thất phòng khách 12

    Sử dụng vật liệu có tính năng tương phản giúp không gian phòng khách của bạn rộng rãi hơn

    Gương và các bề mặt được đánh bóng là những vật liệu có tính tương phản giúp không gian phòng khách của bạn rộng rãi hơn.

    trang trí nội thất phòng khách 13

    Dọn dẹp phòng khách thường xuyên

    Cuối cùng, đừng bỏ qua một cách giúp cải thiện phòng khách vô cùng quan trọng nữa. Đó chính là dọn dẹp phòng thường xuyên. Việc làm này không khó, nhưng nó đòi hỏi bạn phải luôn chăm chỉ và giữ phòng gọn gàng ngăn nắp. Nếu không việc trang trí tranh, sử dụng đồ nội thất nhỏ hay sơn tường sáng màu cũng không phát huy hết tác dụng của chúng.

    trang trí nội thất phòng khách 14

    ĐỌC THÊM

    Các Mẫu Kệ Tivi Đẹp Sang Chảnh Cho Phòng Khách

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline